24h
Yeah1 News

Bé gái lớp 5 phát hiện sạn trong Tây Du Ký, chuyên gia phải kinh ngạc vì 400 năm nay chưa ai nhận ra

Chủ nhật, 04/06/2023 | 21:30 (GMT+7)

Bé gái lớp 5 đã tìm ra "hạt sạn" rất lớn nhờ nhiều lần đọc Tây Du Ký. Đến các chuyên gia còn phải trầm trồ trước phát hiện của em.

Bộ phim Tây Du Ký đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Chẳng những thế, tác phẩm nguyên tác cũng trở thành tư liệu nghiên cứu của rất nhiều học giả. Ngay cả ở Việt Nam, tác phẩm Tây Du Ký cũng được xem là một loại văn học nghiên cứu đặc biệt. Ấy vậy mà phải đợi đến khi một cô bé lớp 5 lên tiếng, thì mọi người mới biết hóa ra Tây Du Ký lại tồn tại một "hạt sạn" lớn đến vậy.

Cô bé lớp 5 phát hiện ra 'hạt sạn' rất to của Tây Du Ký
Cô bé lớp 5 phát hiện ra "hạt sạn" rất to của Tây Du Ký

Cô bé ấy tên là Mã Tư Tề, sinh năm 2009. Lúc phát hiện ra điểm bất thường của tác phẩm văn học nổi tiếng, Tư Tề đang học lớp 5 ở Hàng Châu, Trung Quốc. Tây Du Ký vốn là quyển sách yêu thích của em và cô bé mỗi ngày đều cầm quyển sách này để đọc ở mọi lúc mọi nơi mà không hề thấy chán.

Và khi liên tục đọc đi đọc lại quyển sách này, cô bé lớp 5 nhận ra một điều vô lý. Đó chính là bữa ăn của thầy trò Đường Tăng trên hành trình thỉnh kinh không hề thay đổi. Ai cũng biết để đến được Tây Thiên, 4 thầy trò phải đi qua nhiều thành thị và thôn trang . Vậy mà Mã Tư Tề phát hiện, thức ăn của thầy trò Đường Tăng chỉ có món ăn Giang Hoài.

Thầy trò Đường Tăng đã ăn hoài món của 1 địa phương trong suốt hành trình (Ảnh minh họa)
Thầy trò Đường Tăng đã ăn hoài món của 1 địa phương trong suốt hành trình (Ảnh minh họa)

Thực tế, Giang Hoài là khu vực Giang Nam , Hoài Nam (nay là tỉnh Giang Tô, An Huy ở Trung Quốc). Đường Tăng xuất phát từ thành Trường An để đến Tây Trúc, giữa đường có thêm 3 đệ tử. Họ không thể cứ mãi lấy kinh ở Giang Hoài. Vậy mà Mã Tư Tề nhận ra, 3 thầy trò Đường Tăng dù đã đến Tây Thiên cũng chỉ ăn món Giang Hoài, không hề thay đổi.

Một tác phẩm lớn như Tây Du Ký, kể về hành trình rất dài mà lại chỉ mang đến một hệ ẩm thực thì đúng là một lỗ hổng rất lớn. Mã Tư Tề đã rất kinh ngạc khi phát hiện ra điều này. Cô bé đã lập tức ghi chép lại và viết một bài báo mô tả món ăn trong tác phẩm. Bài nghiên cứu của Mã Tư Tề ngay khi vừa công bố đã khiến các chuyên gia phải ngỡ ngàng.

Phát hiện của cô bé lớp 5 khiến các chuyên gia kinh ngạc (Ảnh minh họa)
Phát hiện của cô bé lớp 5 khiến các chuyên gia kinh ngạc (Ảnh minh họa)

Sau khi nghiên cứu, nhiều chuyên gia phải thừa nhận rằng quả thực Ngô Thừa Ân không có kinh nghiệm đi xa và chưa thể đem văn hóa ẩm thực các vùng miền Trung Quốc vào tác phẩm. Nhìn chung, những món ăn thầy trò Đường Tăng ăn đều là ẩm thực quê hương của Ngô Thừa Ân, thậm chí là món tác  thích ăn. Các chuyên gia đã vô cùng bất ngờ khi điều này không được phát hiện trong hơn 400 năm, phải đợi cô bé lớp 5 tìm thấy thì họ mới được dịp nghiên cứu và xem xét lại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé gái   lớp 5   Tây Du Ký  

Cùng chuyên mục