24h
Yeah1 News

Bày khay bánh mứt dịp Tết nhất định không được mua 4 loại hạt này, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình

Thứ tư, 31/01/2024 | 19:27 (GMT+7)

Chất lượng của những món ăn chơi ngày Tết, đặc biệt là các loại hạt thường ít được chú ý kĩ, dễ gây ra những hậu quả khó lường cho sức khỏe cả gia đình.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, trong phòng khách mỗi gia đình không thể nào thiếu những khay bánh mứt để đãi họ hàng, bạn bè. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng nên mua để ăn chơi trong dịp Tết, nhất là những loại hạt dưới đây:

Hạt óc chó quá hạn sử dụng, thối mốc

Là một trong những loại hạt chứa nhiều dưỡng chất nhất, óc chó rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, óc chó có những biểu hiện như chuyển sang màu nâu sậm, thậm chí là màu đen, xuất hiện nhiều sợi lông tơ trắng trên bề mặt và có mùi bất thường thì tuyệt đối không được sử dụng. Bởi lẽ, đây là những biểu hiện cho thấy hạt óc chó đã mốc, dễ khiến cơ thể gặp nguy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đậu phộng mốc

Một số cách nhận biết đậu phộng đã mốc chính là thông qua các biểu hiện như vỏ đậu chuyển sang màu đen thâm, xuất hiện các vết mốc xanh hoặc trắng.

Đậu phộng có giá thành rẻ, nhiều chất dinh dưỡng và thường là loại hạt được mua nhiều vào dịp Tết. Thế nên, một lượng lớn đậu phộng sẽ được bày bán ồ ạt nên người tiêu dùng cần chọn lựa kỹ càng trước khi sử dụng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạt hướng dương được tẩm nhiều mùi vị khác nhau

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hạt hướng dương được tẩm các mùi vị, hương liệu khác nhau giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn thay vì hạt hướng dương truyền thống. Có thể kể đến những mùi vị ngon lành như vị bạc hà, kem, caramel… Tuy nhiên, hầu hết những hương vị này đều là chất phụ gia không rõ nguồn gốc được tẩm vào hạt hướng dương, gây hại đến sức khoẻ .

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có nhiều chất dinh dưỡng, màu sắc của loại hạt này là màu xanh ngả hơi trắng một chút ít. Do đó, nếu nhận thấy sự bất thường như màu hạt ngả sang vàng, vỏ hạt trắng tinh thì tuyệt đối chị em nội trợ tuyệt đối không được mua về. Vì rất có thể lượng hạt dẻ cười đó đã được tẩy trắng. Ngoài ra, bạn nên chọn mua hạt dẻ cười còn nguyên vỏ, chưa bị bóc tách, sẽ không có tình trạng bị mốc, hôi dầu và mềm ỉu .

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục