24h
Yeah1 News

Bất ngờ với top xe tay ga tiết kiệm xăng nhất, Honda Vision không phải đứng đầu

Thứ hai, 12/06/2023 | 18:02 (GMT+7)

Ngoài mẫu mã đẹp, nhiều người có xu hướng mua những chiếc xe tay ga tiết kiệm xăng để sử dụng được lâu hơn và không quá tốn kém chi phí.

Lựa chọn một chiếc xe tay ga không chỉ cần quan tâm đến thiết kế mà còn chú ý đến những kết cấu động cơ và đặc biệt là phải tiết kiệm xăng nhất có thể. Ngày nay, những mẫu xe tay ga trên thị trường đều được sản xuất với ưu tiên tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, đâu mới là dòng xe có khả năng tiết kiệm xăng nhất?

Top 5: Yamaha Janus

Yamaha Janus
Yamaha Janus

Xe Yamaha Janus được biết đến với thiết kế trẻ trung và động cơ vận hành mượt với giá bán trên thị trường khoảng 29 triệu đồng. Yamha Janus được thiết kế với động cơ Blue Core, hệ thống Stop & Start và chức năng One Push Start. Ngoài ra, Yamaha Janus có thể tiết kiệm nhiên liệu khá tốt và chỉ tiêu thụ khoảng 1,87 lít/100 km. 

Top 4: Honda Vision

Dòng xe Honda Vision không còn xa lạ với khách hàng Việt Nam. Đây được xem là chiếc xe "quốc dân" và được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Với thiết kế gọn nhẹ, màu sắc nhã nhặn, Honda Vision được xem là xe tay ga dẫn đầu về doanh số hiện nay. 

Honda Vision
Honda Vision

Xe Honda Vision được bán với giá khoảng 31 triệu đồng và tiêu thụ xăng 1,85 lít/100 km. Với mức tiêu thụ xăng thấp, Honda Vision được xem là dòng xe có khả năng tiết kiệm xăng tối ưu. Ngoài ra, Honda Vision còn có các tính năng thông minh như chìa khóa Smartkey, hệ thống phanh an toàn, cốp chứa rộng rãi.

Top 3: Honda Scoopy

Honda Scoopy chủ yếu được nhập khẩu từ Indonesia và Thái Lan về Việt Nam. Mẫu xe tay ga chủ yếu dành cho phái nữ nên thiết kế nhỏ nhắn, dễ dàng sử dụng và chỉ nặng khoảng 94 kg - trọng lượng ít hơn so với dòng xe tay ga cùng phân khúc.

Honda Scoopy
Honda Scoopy

Donda Scoopy cũng có tính năng tiết kiệm xăng vượt trội khi chỉ sử dụng nhiên liệu 1,8 lít/100 km. Dòng xe mới nhất có trang bị động cơ SOHC, ESP, làm mát không khí và tốc độ tối đa lên đến 91,3 km/giờ. Hiện nay trên thị trường, Honda Scoopy được bán với giá từ 43-52,5 triệu đồng tùy theo từng loại.

Top 2: Yamaha Latte

Một chiếc xe khác đến từ thương hiệu Yamaha được biết đến với vẻ ngoài nữ tính và khả năng tiết kiệm xăng tốt. Cũng tương tự như Yamaha Janus, Yamaha Latte có trang bị động cơ Blue Core 125cc chỉ tiêu thụ 1,8 lít/100 km. Giá bán của Yamaha Latte cũng thấp hơn so với các dòng xe khác trên thị trường khi chỉ có 38,5 triệu đồng. 

Yamaha Latte
Yamaha Latte

Top 1: Yamaha Grande

Dòng xe nổi tiếng của Yamaha được nhiều phụ nữ yêu thích không kém so với Honda Vision tại Việt Nam. Được biết, ưu điểm của dòng xe này chính là tiết kiệm xăng hàng đầu khi chỉ tiêu thụ 1,66 lít/100 km (thống kê được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố).

Yamaha Grande
Yamaha Grande

Yamaha Grande có động cơ Blue Core 125cc đạt công suất 8,1 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm. Ngoài ra, xe còn được trang bị những tính năng hiện đại khác như chìa khóa thông minh Smartkey, đèn LEB, đồng hồ điện tử TFT... Giá của Yamaha Grande dao động từ 46,8-51,9 triệu đồng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục