24h
Yeah1 News

Bật mí lý do giường đơn trong khách sạn lại có tận 2 chiếc gối, khách du lịch nên biết để tận dụng

Thứ bảy, 22/07/2023 | 12:48 (GMT+7)

Bạn có bao giờ thắc mắc về việc tại sao khách sạn lại thường bố trí giường đơn với 2 chiếc gối chưa? Dưới đây là một số lý do sẽ khiến bạn bất ngờ.

Hầu hết các khách sạn và nhà nghỉ đều bố trí giường đơn với hai chiếc gối trên đầu giường. Một số hành khách đã nghi ngờ rằng khách sạn hoặc nhà nghỉ có thể chưa dọn dẹp phòng hoặc là đã có người lưu trú trước đó. Nhưng sự thật không phải vậy, lý do đến từ những nguyên nhân sau:

Làm gối dự phòng cho khách dễ ngủ hơn

Những chiếc gối ở khách sạn và nhà nghỉ hầu hết đều được làm bằng chất liệu mềm mại. Do đó, đối với một số người, loại gối kiểu như vậy khiến họ cảm thấy khó chịu và không quen, dẫn đến hiện tượng khó ngủ. Khi đó, mục đích của chiếc gối dự phòng còn lại là có thể xếp chồng lên chiếc gối kia. Lúc này, gối ngủ sẽ trở nên cứng cáp và cao hơn, giúp giấc ngủ của hành khách được cải thiện.

Gối dự phòng trên những chiếc giường đơn thường mang lại nhiều công dụng bất ngờ - Ảnh minh họa
Gối dự phòng trên những chiếc giường đơn thường mang lại nhiều công dụng bất ngờ - Ảnh minh họa

Cho người ở kèm theo

Mặc dù một số khách khi đặt phòng sẽ đặt phòng đơn nhưng khi đến nhận phòng sẽ mang theo trẻ nhỏ hoặc có thêm một hoặc hai người theo cùng. Vì thế, nhằm trở nên tinh tế trong mắt khách hàng, các khách sạn và nhà nghỉ sẽ bố trí thêm một chiếc gối để phòng trường hợp trên, người đi cùng sẽ không phải lo ngại rằng không có đủ gối ngủ.

Tạo cảm giác bớt trống trải cho căn phòng

Hành động đặt nhiều gối trên giường sẽ giúp chiếc giường và cả căn phòng trông đỡ trống trải hơn rất nhiều, tạo cảm giác rộng rãi và đẹp mắt. Bên cạnh đó, hai chiếc gối kết hợp lại sẽ tạo cho bạn một chỗ dựa để thoải mái tựa lưng xem tivi, đọc sách...

Việc bố trí thêm gối còn giúp cho căn phòng bớt phần trống trải - Ảnh minh họa
Việc bố trí thêm gối còn giúp cho căn phòng bớt phần trống trải - Ảnh minh họa

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Nắm bắt tâm lý một số người có thói quen ôm gối khi ngủ, nếu họ không có gì để ôm thì sẽ khó chịu, thậm chí không thể ngủ được. Hiểu được điều đó, khách sạn và nhà nghỉ đã đặt thêm một chiếc gối để khách có thể ôm, cho giấc ngủ của khách được trọn vẹn.

Hạn chế được việc ngủ ngáy

Một số chuyên gia cho rằng, thói quen nằm nghiêng về bên trái khi ngủ là tư thế ngủ tốt nhất dành cho những người mắc hội chứng ngủ ngáy. Nhưng khi chúng ta nghiêng qua một bên quá lâu sẽ khiến lưng và hông phải chịu nhiều áp lực. Vì vậy, nếu chúng ta kê một chiếc gối giữa hai chân thì có thể giúp lưng và hông được giải toả , thư giãn, giảm phần nào áp lực và sẽ khiến khách hàng muốn quay lại vào những dịp sau vì dịch vụ của khách sạn rất chu đáo.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục