24h
Yeah1 News

Bà nội đặt tên hay cho cháu theo mùa, bố mẹ đọc ngược họ tên con thì tá hỏa đòi đổi ngay

Thứ sáu, 04/08/2023 | 08:19 (GMT+7)

Cứ ngỡ bà nội đã đặt tên hay cho cháu theo 4 mùa, ai ngờ lúc bà thốt ra cái tên thì mọi người đều hoảng hồn đòi đổi lại ngay lập tức.

Nhiều người cho rằng đặt tên cho con là nhiệm vụ dễ dàng, tuy nhiên thực tế lại không phải vậy. Để chọn được một cái tên vừa mang ý nghĩa tốt đẹp, vừa phù hợp với tính cách và truyền tải được thông điệp mà bố mẹ đứa trẻ muốn gửi gắm là điều khiến nhiều người đau đầu. Một số người chọn những cái tên hay, ý nghĩa, ngắn gọn, cũng có người chọn tên độc lạ, không giống ai để đứa trẻ nổi bật nhất.

Câu chuyện về cách đặt tên của một gia đình tại Trung Quốc khiến dư luận xôn xao. Theo trang Sohu News chia sẻ, một người đàn ông họ Độc và một cô gái làm chung công ty đã hẹn hò và kết hôn với nhau. Vì hoàn cảnh gia đình đôi bên không giàu có, kinh tế eo hẹp nên 2 vợ chồng lên kế hoạch 2 năm sau đám cưới mới sinh con.

Đặt tên cho con là việc không dễ dàng
Đặt tên cho con là việc không dễ dàng

Sau khoảng thời gian tập trung làm việc kiếm tiền, 2 vợ chồng cuối cùng cũng có một cuộc sống ổn định. Vợ chồng anh Độc nhận được tin vui không lâu sau đó. Suốt khoảng thời gian vợ mang bầu, anh Độc luôn quan tâm kề cận chăm sóc và trông chờ ngày em bé chào đời.

Trải qua 9 tháng mang thai, cuối cùng vợ anh Độc cũng đến ngày sinh nở. Anh Độc nhớ rõ ngày hôm đó, thời tiết đang vào giữa hè nên vô cùng nóng bức. Gia đình anh sốt ruột đứng chờ trước cửa phòng sinh ở bệnh viện. May mắn bác sĩ thông báo cả hai mẹ con đều mẹ tròn con vuông, sức khỏe ổn định, em bé ra đời là một bé trai kháu khỉnh.

Những tưởng đặt được cái tên hay cho cháu, ai ngờ lại rơi vào cảnh éo le
Những tưởng đặt được cái tên hay cho cháu, ai ngờ lại rơi vào cảnh éo le

Khi y tá đưa em bé cho anh Độc bế , người này hỏi anh đã đặt tên cho con chưa. Anh Độc lúc này mới chợt nhớ ra 2 vợ chồng chưa bàn bạc chọn tên cho bé. Trong lúc anh Độc đang hoang mang, mẹ của anh - tức là bà nội của đứa trẻ nhanh chóng nảy ra ý tưởng: "Đừng suy nghĩ phức tạp. Đứa bé sinh ra vào mùa hè, vậy lấy chữ 'hạ' đặt tên cho nó luôn đi, gọi là Độc Hạ được không?"

Trước sự phản đối của người mẹ, gia đình phải đổi ngay tên cho bé
Trước sự phản đối của người mẹ, gia đình phải đổi ngay tên cho bé

Anh Độc vì quá vui mừng nên không suy nghĩ nhiều, lập tức đồng ý và viết tên con vào bảng tên của bệnh viện. Thế nhưng khi vợ anh tỉnh dậy và nghe cái tên mà mẹ chồng đã chọn cho con trai, cô lập tức nổi giận đùng đùng và ra mặt phản đối. Nguyên nhân là do cái tên này khi đọc ngược lại sẽ từ Độc Hạ thành "hạ độc", mang ý nghĩa không may mắn và khiến người khác sợ hãi.

Sau khi cả nhà ngồi lại bàn bạc với nhau thì đi đến thống nhất đổi tên đứa trẻ từ Độc Hạ thành Độc Hạ Khâu để tránh mang ý nghĩa tiêu cực. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục