24h
Yeah1 News

Apple cảnh báo thói quen sạc iPhone nhiều người mắc sai lầm, tưởng vô hại nhưng có thể gây hậu quả thảm khốc

Thứ hai, 21/08/2023 | 11:46 (GMT+7)

Apple trực tiếp đưa ra lời khuyên về thói quen sạc iPhone nhiều người mắc phải, người dùng sẽ đối mặt với những vấn đề dưới đây nếu giữ thói quen này.

Thông tin từ trang GizChina, mới đây, trang hỗ trợ người dùng của Apple vừa đưa ra một cảnh báo quan trọng liên quan đến hành động nguy hiểm là sạc iPhone. Một vài lời khuyên kêu gọi người dùng thận trọng với thói quen sạc pin cho iPhone khi đang ngủ, một trong những tai nạn bắt nguồn từ một việc rất đỗi bình thường.

Apple cảnh báo thói quen sạc iPhone nhiều người mắc sai lầm, tưởng vô hại nhưng có thể gây hậu quả khôn lường
Apple cảnh báo thói quen sạc iPhone nhiều người mắc sai lầm, tưởng vô hại nhưng có thể gây hậu quả khôn lường

Cụ thể, những lời khuyên mới nhất của Apple chủ yếu nhắm vào những cá nhân có thói quen ngủ quên với chiếc iPhone đang cắm sạc trên tay. Các chuyên gia công nghệ cũng như những người công tác trong lĩnh vực cứu hỏa đã chỉ ra rằng thói quen tưởng chừng như vô hại này lại có thể gây ra hậu quả thảm khốc, có khả năng dẫn đến hỏa hoạn. Apple cho biết: “Không ngủ trên thiết bị, bộ sạc hoặc bộ sạc không dây, hoặc đặt chúng dưới chăn, gối hoặc dưới cơ thể của bạn khi được kết nối với nguồn điện”.

Apple cảnh báo thói quen sạc iPhone nhiều người mắc sai lầm, tưởng vô hại nhưng có thể gây hậu quả thảm khốc - ảnh 2

Theo đó, rất nhiều người sử dụng điện thoại nhà Apple bày tỏ sự lo lắng về việc có nên sạc iphone qua đêm không?. Lý giải về lời cảnh báo trên, trang hỗ trợ người dùng của Apple cho biết thói quen sạc iPhone trong khi ngủ khiến người dùng sẽ đối mặt với những vấn đề như:

- Thiếu nhận thức khi ngủ: khi đang chìm trong giấc ngủ sâu, khứu giác sẽ không hoạt động, người dùng sẽ không phát hiện ra một mồi lửa đang bùng phát.

- Bộ sạc kém chất lượng: nhiều người dùng chọn bộ sạc rẻ tiền hoặc bị lỗi, nhưng ngay cả bộ sạc chính hãng cũng có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn.  

Apple chỉ ra rằng hãy sạc thiết bị ở những nơi thông thoáng như trên bàn hoặc bề mặt giúp tản nhiệt
Apple chỉ ra rằng hãy sạc thiết bị ở những nơi thông thoáng như trên bàn hoặc bề mặt giúp tản nhiệt

Đặc biệt, Apple khuyên người dùng không nên sạc các thiết bị điện tử ở những khu vực bị cản trở về khả năng tản nhiệt. Đặc biệt, công ty nhấn mạnh rằng không đặt iPhone đang sạc gần nhưng vật liệu như da, gối hoặc chăn mền. Apple chỉ ra rằng hãy sạc thiết bị ở những nơi thông thoáng như trên bàn hoặc bề mặt giúp tản nhiệt hiệu quả trong quá trình sạc. 

Apple cảnh báo thói quen sạc iPhone nhiều người mắc sai lầm, tưởng vô hại nhưng có thể gây hậu quả thảm khốc - ảnh 4

Cũng nói thêm, Apple không hoàn toàn phản đối việc sạc điện thoại iPhone khi đang ngủ. Trang hỗ trợ của công ty cho biết miễn là người dùng sạc iPhone ở khu vực thông thoáng, mọi thứ sẽ trở nên an toàn như: Sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple, sạc điện thoại của bạn ở nơi thông thoáng, Không che phủ điện thoại khi đang sạc, Không ngủ với điện thoại đang sạc ở bên khuôn mặt hoặc cơ thể, giữ điện thoại tránh xa chất lỏng và hơi ẩm, thường xuyên kiểm tra bộ sạc và điện thoại xem có bị hư hỏng hay không.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: apple   sạc iphone   iphone  

Cùng chuyên mục