24h
Yeah1 News

Apple cảnh báo người dùng iPhone ngừng ngay thói quen này nếu không muốn gặp họa lớn, 99% người mắc phải, nghe xong “rén ngang”

Thứ ba, 22/08/2023 | 16:45 (GMT+7)

Apple vừa phát cảnh báo trực tuyến cho về thói quen sử dụng điện thoại iPhone của người dùng, nhiều người hối hận trước sai lầm lâu nay mắc phải

Trong hướng dẫn an toàn mới nhất được Apple thông tin đến người dùng, nhà "táo khuyết" đã khuyến cáo hàng triệu người dùng iPhone về nguy cơ hỏa hoạn, điện giật, thương tích hoặc hư hỏng điện thoại. Đáng chú ý phải kể đến thói quen mà hầu như người nào cũng gặp sai lầm nhưng lại không hề biết. Cụ thể, Apple đã yêu cầu khách hàng từ bỏ thói quen đặt điện thoại gần vị trí ngủ, đặc biệt là khi đang sạc. Lời khuyên cảnh báo thêm rằng “không ngủ trên thiết bị, bộ sạc, bộ sạc không dây hoặc đặt chúng dưới chăn, gối hoặc cơ thể của mình khi thiết bị được kết nối với nguồn điện”.

Apple vừa đưa ra hướng dẫn sử dụng trực tuyến cho người dùng trong đó có nhiều cảnh bảo quan trọng
Apple vừa đưa ra hướng dẫn sử dụng trực tuyến cho người dùng trong đó có nhiều cảnh bảo quan trọng

Nhiều người có thói quen sạc iPhone khi ngủ, lý do khá đơn giản là vì sau một giấc ngủ, ai cũng muốn tỉnh giấc với chiếc điện thoại được sạc đầy pin để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Mỹ cho biết người dùng iPhone nên suy nghĩ lại về cách họ sạc pin khi ngủ, và cảnh báo việc không tuân thủ theo hướng dẫn an toàn có thể dẫn đến hỏa hoạn, điện giật gây thương tích, hư hỏng cho iPhone, thậm chí có thể gây tử vong. Bên cạnh đó, việc để điện thoại gần chỗ ngủ là một thói quen mà hầu hết người dùng đều hay mắc phải. Điều này không hề tốt cho sức khỏe và đã được Apple cảnh báo người dùng. 

Apple cảnh báo người dùng iPhone ngừng ngay thói quen đặt điện thoại gần vị trí ngủ đặc biệt là khi đang sạc.
Apple cảnh báo người dùng iPhone ngừng ngay thói quen đặt điện thoại gần vị trí ngủ đặc biệt là khi đang sạc.

Lý do khác để không sạc iPhone khi ngủ là do điều đó ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị. Điện thoại thường mất tối đa hai giờ để sạc đầy, nhưng khi cắm điện qua đêm, chúng sẽ được cung cấp năng lượng trong 8h trở lên. Điều này làm tăng lượng nhiệt mà pin tiếp xúc và làm giảm tuổi thọ của pin.

Apple cảnh báo người dùng iPhone ngừng ngay thói quen này nếu không muốn gặp họa lớn, 99% người mắc phải, nghe xong “rén ngang” - ảnh 3

Công ty cũng cảnh báo không nên sử dụng cáp sạc bị hỏng khi sạc iPhone hoặc sạc điện thoại di động khi bị ướt. "Việc sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng hoặc sạc iPhone khi bị ẩm có thể gây ra hỏa hoạn, điện giật, thương tích hoặc hư hỏng cho iPhone hay tài sản khác. Khi bạn sử dụng cáp sạc (đi kèm) hoặc bộ sạc không dây (được bán riêng) để sạc iPhone, hãy đảm bảo rằng đầu nối USB của nó được cắm hoàn toàn vào bộ tiếp hợp nguồn tương thích trước khi cắm tiếp vào ổ cắm điện.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: apple   iphone   cảnh báo  

Cùng chuyên mục