24h
Yeah1 News

Ăn mận vào thời điểm này trong ngày vừa giúp không bị nóng trong người, vừa tránh nổi mụn

Thứ sáu, 02/06/2023 | 17:18 (GMT+7)

Nhiều người vẫn thắc mắc ăn mận là nóng hay mát cho cơ thể. Cũng có nhiều lo sợ ăn mận bị nổi mụn nhưng vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng này nếu biết thời điểm ăn mận đúng.

Hiện tại đã bước vào mùa mận và đây cũng là loại trái cây yêu thích của nhiều người. Thông thường, mận bắt đầu vào mùa từ khoảng tháng 6. Vì là loại trái cây có vị chua ngọt, mận là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, đặc biệt là những chị em. Tuy nhiên, cũng có không ít người phân vân là mận làm mát hay khiến cơ thể bị nóng. Thậm chí còn có một số người cho rằng ăn mận sẽ khiến cơ thể nổi mụn nhiều hơn.

Ăn mận quá nhiều có thể dễ nổi mụn.
Ăn mận quá nhiều có thể dễ nổi mụn.

Thực tế, theo Đông y, mận vẫn được xem là một loại trái cây có tính mát, giúp thanh nhiệt cho cơ thể. Ngoài ra, mận còn là một phương thuốc hiệu quả, tận dụng được từ quả, hạt cho đến lá cây, giúp nhuận tràng, chữa táo bón, làm đẹp da.

Thế nhưng nếu ăn với lượng quá nhiều thì không chỉ phát huy công dụng thanh nhiệt mà ngược lại còn khiến cơ thể bị nóng. Đặc biệt, mận khi ăn cùng muối tôm và đường dù có mùi vị rất ngon nhưng sẽ làm cơ thể bị nóng, gây nhiệt và dễ nổi mụn.

Cơ thể có thể sinh nhiệt và nổi mụn nếu ăn quá nhiều mận.
Cơ thể có thể sinh nhiệt và nổi mụn nếu ăn quá nhiều mận.

Theo các chuyên gia, chị em muốn thoải mái ăn trái cây này thì vẫn có một bí quyết, đó là ăn mận ở thời điểm "vàng" này trong ngày - đó là vào buổi sáng sau khi uống một ly nước. Bạn có thể ăn mận vào lúc này và sau đó thì nên ăn sáng. Đây là thời điểm tốt nhất cho tiêu hóa và có thể giúp hấp thu tối đa dinh dưỡng trong thức ăn.

Bạn cũng lưu ý chỉ nên ăn 5 - 10 quả mận mỗi ngày để tối đa công dụng tốt cho sức khỏe mà không gây nhiệt. Vì hàm lượng đường cao trong quả sẽ làm tăng lượng đường trong máu - vốn là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, nhất là tụ cầu, nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt. 

Ăn mận đúng cách và đúng lúc để có lợi và không gây hại cho cơ thể.
Ăn mận đúng cách và đúng lúc để có lợi và không gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, trước khi ăn mận thì bạn cũng nên ngâm trong nước muối loãng từ 15-20 phút để đảm bảo đã rửa sạch những chất bẩn, và thuốc hóa học còn bám trên mận. Để hạn chế tính nóng của mận, bạn nên ăn mận tươi và không chấm quá nhiều muối. Mặt khác, nước mận ép cũng là một công thức giải khát, thanh nhiệt rất tốt cho những bạn "nghiện ăn mận" mà cơ địa hay nóng, dễ nổi mụn.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục