24h
Yeah1 News

Ấm đun siêu tốc - vật dụng nhà nào cũng có nhưng đa số đều dùng sai cách, cần tránh ngay 5 sai lầm này

Thứ hai, 19/06/2023 | 17:46 (GMT+7)

Ấm đun siêu tốc là vật dụng gần như có mặt ở mọi gia đình. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được cách dùng đúng của thiết bị này và thường phạm vào những sai lầm dưới đây.

Ấm đun siêu tốc vốn có cách dùng đơn giản nên nhiều người vẫn sử dụng một cách vô tội vạ mà bỏ qua nhiều lưu ý quan trọng. Thậm chí, có nhiều lỗi sai mà gần như ai sử dụng cũng mắc phải và bạn cũng có thể là một trong số đó.

Thứ nhất, nước quá đầy

Để đỡ tốn công phải đun quá nhiều ấm nước, nhiều người khi đun nước sẽ đổ một lượng nước lớn vào ấm , vượt qua mực nước tối đa. Điều này có thể mang đến nhiều nguy hiểm. Vì khi đun nước, nước sôi sẽ dễ tràn ra ngoài làm chúng ta bị bỏng. Nước sôi cũng có nguy cơ chảy vào phích cắm, gây chập mạch dây điện của ấm và có thể dẫn tới rò rỉ điện. Thế nên khi đun nước, để tránh gặp rắc rối, bạn không nên đổ nước vượt qua vạch tối đa của ấm .

Bạn cần lưu ý đến mực nước khi dùng ấm đun siêu tốc (Ảnh minh họa)
Bạn cần lưu ý đến mực nước khi dùng ấm đun siêu tốc (Ảnh minh họa)

Thứ hai, cắm điện trước khi thêm nước

Nhiều người vẫn giữ thói quen cắm điện cho ấm đun rồi mới thêm nước vào trong. Cách làm này tưởng rất bình thường nhưng lại là động tác cực nguy hiểm. Vì khi đó, ấm đã bắt đầu tạo ra dòng điện. Mặc dù chúng ta chỉ mất tầm 30 giây để thêm nước vào ngay nhưng trong khoảng thời gian này, ấm đã cạn nước, rất dễ làm cháy bình hay đoản mạch. Dần dà, những linh kiện trong ấm sẽ nhanh chóng bị lão hóa, hư hỏng khiến việc sừ dụng trở nên kém an toàn.

Thứ ba, vệ sinh ấm đun

Ấm đun sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ đóng nhiều cặn dưới đáy. Nhiều người vẫn thường mặc kệ điều này vì cho rằng nó chẳng ảnh hưởng gì nhưng thực tế, nêu không vệ sinh kịp thời thì chức năng của ấm đun sẽ bị giảm đi đáng kể. Từ đó mà tuổi thọ của ấm cũng giảm theo. Ngoài ra, những cặn này cũng thường chứa những chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thứ tư, đế ấm không được lau sạch

Phần đáy khi bị dính nước nếu không được lau sạch sẽ rất dễ xảy ra tình trạng chập , cháy, làm mất an toàn điện. Do đó, bạn nên lâu sạch phần đáy ấm rồi mới đặt ấm lên để đảm bảo an toàn.

Ấm đun sẽ dễ bị chập, cháy nếu phần đáy không được lau sạch (Ảnh: minh họa)
Ấm đun sẽ dễ bị chập, cháy nếu phần đáy không được lau sạch (Ảnh: minh họa)

Thứ năm, chất liệu của ấm

Thực tế, không phải bình đun nước nóng nào cũng an toàn vệ sinh. Khi đun nước nước, bạn cần phải để ý đến chất liệu inox bên trong. An toàn nhất vẫn là chất liệu inox 304 và 316. Bạn cần tránh mua những loại ấm đun có chất liệu thép mangan cao vì nó vốn không dùng cho thực phẩm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ấm đun   lưu ý  

Cùng chuyên mục