24h
Yeah1 News

À lôi là gì mà khiến CĐM bắt trend rần rần?

Thứ năm, 20/07/2023 | 12:52 (GMT+7)

Không chỉ riêng các bạn trẻ, cả những người nổi tiếng cũng đua nhau bắt trend “à lôi” cực hot thời gian qua. Vậy “à lôi” là gì?

"À lôi" (hoặc "à lôi nỏ") mang nghĩa là “Trời ơi” hoặc “Hả ?”. Đây là một câu cảm thán đặc trưng của người dân tộc Tày, dùng để chỉ sự ngạc nhiên đến bất ngờ, sửng sốt trước một sự vật hay sự việc nào đó. Những ngày vừa qua, “à lôi” xuất hiện rầm rộ trên khắp các trang mạng xã hội, cho thấy sự phổ biến đầy thú vị của cụm từ này.

'À lôi' (hoặc 'à lôi nỏ') là một từ cảm thán mang nghĩa “Trời ơi” hoặc “Hả?”
"À lôi" (hoặc "à lôi nỏ") là một từ cảm thán mang nghĩa “Trời ơi” hoặc “Hả?”

Bắt nguồn từ một đoạn clip trên nền tảng Tiktok ghi lại hình ảnh các chàng trang mặc trang phục dân tộc và hét lớn “à lôi”, từ khóa này nhanh chóng được lan rộng. Nó cũng được rapper Bùi Xuân Trường - Double2T đưa vào bài hát của mình với giai điệu rất bắt tai: “Tại vì thích em nhiều quá. Nhưng em lại nói là à lôi. Cũng thích solo hiphop cùng với trai bản nhưng mà thôi. Anh gửi vào trong câu rap cho em dính cả thính cả mồi. Nhà em có mấy quả đồi ừ thì anh cũng tính cả rồi...”.

Double2T cùng bản rap 'À lôi' liên tục 'xâm chiếm' các trang mạng xã hội
Double2T cùng bản rap "À lôi" liên tục "xâm chiếm" các trang mạng xã hội

Nhờ vào hiệu ứng của Rap Việt mà ca khúc “À Lôi” của Double2T lập tức đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng YouTube Trending, nhận về hơn hơn 4,4 triệu lượt xem chỉ sau 6 ngày phát hành. Từ đó, trend biến hình tháng dân bản dưới nền nhạc “À Lôi” cũng được các bạn trẻ trai xinh gái đẹp đua nhau bắt trend, thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Trend biến hình 'À lôi' nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía giới trẻ
Trend biến hình "À lôi" nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía giới trẻ

Chia sẻ thêm về ca khúc viral của mình, Double2T cho biết do anh vốn là đứa con Tây Bắc, nên anh muốn dùng chất diệu và từ ngữ của dân tộc kết hợp cùng rap để mang bản sắc văn hóa của người miền núi đến gần hơn với công chúng. Đồng thời, trend biến hình “À lôi” cũng được đánh giá là một hiệu ứng tích cực, giúp lan tỏa hình ảnh của thiên nhiên, con người, văn hóa Tây Bắc đến với đồng bào dọc khắp đất nước Việt Nam.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: à lôi   à lôi là gì   Double2T   Rap Việt   trend  

Cùng chuyên mục