24h
Yeah1 News

7 ngành nghề luôn cần nhiều nhân lực: Sinh viên ra trường dễ xin việc, lương cao, không sợ đào thải trong tương lai

Thứ năm, 31/08/2023 | 09:32 (GMT+7)

Học ngành nghề gì để ra trường không bị thất nghiệp là câu hỏi chung của không ít học sinh mà ngay đến các bậc phụ huynh cũng băn khoăn.

Lựa chọn ngành nghề để tương lai có cơ hội rộng mở là nỗi băn khoăn của nhiều sĩ tử hiện nay, lương cao không lo thất nghiệp sau khi ra trường là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Đây là nỗi lo lắng hoàn toàn dễ hiểu, vì để học tốt và thành công trong bất cứ ngành nghề nào sau khi rời giảng đường là vấn đề vô cùng quan trọng. Đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành học cho 3 đến 4 năm tới sao để bớt nguy cơ thất nghiệp là nhu cầu của nhiều người.

Dưới đây là 7 ngành nghề luôn cần nhiều nhân lực, không sợ thất nghiệp trong tương lai, sinh viên ra trường dễ xin việc, lương cao:

1. Dược sĩ , Bác sĩ

Ngày nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng do mức sống ngày càng phát triển và xuất hiện nhiều tác nhân gây bệnh tật. Vì vậy việc nâng cao chất lượng của các dịch vụ y tế là đã trở thành một yêu cầu cấp bách nên nhu cầu về đội ngũ y bác sĩ cũng ngày càng tăng. 

7 ngành nghề luôn cần nhiều nhân lực: Sinh viên ra trường dễ xin việc, lương cao, không sợ đào thải trong tương lai - ảnh 1

Trái ngược với những ngành nghề khác phụ thuộc vào sự  biến động kinh tế - chính trị - xã hội, ngành y khoa, bác sĩ vẫn luôn là một trong những ngành học thu hút sự quan tâm hàng đầu của người học. Mặc khác, nhu cầu thăm khám, chữa bệnh của người dân ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh thì nhu cầu tuyển dụng bác sĩ nhiều ở nước ta vì thế cũng tăng cao và thu nhập của họ cũng không hề thấp. 

7 ngành nghề luôn cần nhiều nhân lực: Sinh viên ra trường dễ xin việc, lương cao, không sợ đào thải trong tương lai - ảnh 2

2. Công nghệ thông tin

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 khiến ngành công nghệ thông tin trở thành ngành "hot" hàng đầu và hấp dẫn người học nhất hiện nay.

Thu nhập từ công việc lập trình viên IT sẽ rơi vào khoảng 20 - 30 triệu đồng/tháng.
Thu nhập từ công việc lập trình viên IT sẽ rơi vào khoảng 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Theo Vietnamwork - website tuyển dụng lớn nhất của Việt Nam, trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành Công nghệ thông tin - Phần mềm đã tăng trung bình 47% mỗi năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%. Khối ngành này đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, cần thêm khoảng 400.000 nhân lực mỗi năm. Trong khi đó, số sinh viên tốt nghiệp ngành học này chỉ ở mức 30.000 người/năm.

3. Ngành ngôn ngữ Anh

Ngành Ngôn ngữ Anh có tương lai và cơ hội nghề nghiệp sẽ vô cùng rộng mở. Đặc biệt với những người giỏi ngoại ngữ thì thu nhập sẽ ngày càng tăng cao hơn nhiều. Hơn nữa tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, bạn cũng lựa chọn được nhiều công việc như: giáo viên, phiên dịch, biên dịch, chuyên viên ngoại giao…

7 ngành nghề luôn cần nhiều nhân lực: Sinh viên ra trường dễ xin việc, lương cao, không sợ đào thải trong tương lai - ảnh 4

Theo thống kê từ các trang thông tin tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam như: Vietnamworks, Ybox, TopCV, Mywork,... thì ngành Ngôn ngữ Anh là một ngành có nhu cầu tuyển dụng vô cùng lớn với mức thu nhập cao, chưa kể trong các tập đoàn lớn thì mức thu nhập trong ngành này sẽ còn “khủng” hơn nữa. Do đó, trong danh sách các nghề nghiệp có thu nhập cao chắc chắn không thể không kể đến ngành Ngôn ngữ Anh.

4. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Du lịch được coi là ngành mũi nhọn của nền kinh tế nước ta. Thị trường du lịch khách sạn nhà hàng tại Việt Nam đang phát triển một cách mạnh mẽ và nóng hơn bao giờ hết. Theo Tổng cục Du lịch, mỗi năm Việt Nam cần thêm khoảng 40.000 lao động mới trong lĩnh vực du lịch, trong khi đó số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành học này mới đạt 15.000 sinh viên/năm. Hơn hết, lực lượng lao động du lịch qua đào tạo và chuẩn nghề còn thấp, doanh nghiệp phải mất công đào tạo lại.

5. Nhân viên Marketing

Ngày nay, marketing ngày càng phát triển và được coi là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Môi trường làm việc ngành Marketing luôn đòi hỏi sự cạnh tranh khốc liệt. Marketing là ngành đòi hỏi tư duy sáng tạo và nhiều kỹ năng. Chính vì vậy, gần đây, marketing được xếp vào top các nghề nghiệp có thu nhập cao với mức thu nhập hàng tháng từ 15-50 triệu.

7 ngành nghề luôn cần nhiều nhân lực: Sinh viên ra trường dễ xin việc, lương cao, không sợ đào thải trong tương lai - ảnh 5

6. Quan hệ công chúng & Truyền thông Đa phương tiện

Ngành truyền thông đa phương tiện ngày càng phát triển mạnh mẽ cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, nó trở thành một ngành học "hot" được đông đảo bạn trẻ có xu hướng lựa chọn. Mặc khác, sự phát triển của một công ty hay tổ chức phụ thuộc rất nhiều vào truyền thông chính vì thế mà ngành Truyền thông đa phương tiện và quan hệ công chúng hút nhân lực nhất hiện nay.

7 ngành nghề luôn cần nhiều nhân lực: Sinh viên ra trường dễ xin việc, lương cao, không sợ đào thải trong tương lai - ảnh 6

Theo một số nghiên cứu thực tế nhân sự trong ngành Truyền thông Đa phương tiện thì mức lương trung bình đang dao động từ 300 đến 1000 USD mỗi tháng phụ thuộc vào năng lực, kinh nghiệm và vị trí của nhân sự trong ngành.

7. Ngành Tài chính ngân hàng

Nói đến làm việc trong ngân hàng, người ta thường nghĩ ngay đến mức thu nhập cao đáng nể. Vì vậy, nhân viên ngân hàng đã trở thành một nghề nghiệp được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là các chị em thích công việc văn phòng.

7 ngành nghề luôn cần nhiều nhân lực: Sinh viên ra trường dễ xin việc, lương cao, không sợ đào thải trong tương lai - ảnh 7

Học ngành Tài chính ngân hàng, sinh viên có thể làm một số vị trí liên quan như: chuyên viên tư vấn, giao dịch viên, tín dụng, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp… Hiện nay, công việc của nhân viên ngân hàng có rất nhiều áp lực tuy nhiên những người trẻ đam mê vẫn theo nghề này bởi sự hào nhoáng mà nó mang lại cùng với mức thu nhập cao khoảng 20-50 triệu đồng/tháng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục