24h
Yeah1 News

7 ngành nghề dễ xin việc làm nhất 10 năm tới: Ngành đầu tiên không cần bằng cấp, ra trường là có việc ngay

Chủ nhật, 13/08/2023 | 21:19 (GMT+7)

Mọi người đều rất cẩn trọng khi lựa chọn ngành nghề để dễ kiếm việc làm. Dưới đây là 7 ngành nghề được dự đoán sẽ "hot" lên trong vòng 10 năm tới.

Nhiều người luôn lo ngại về cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Làm sao để lựa chọn được một ngành nghề vừa phù hợp với bản thân, vừa dễ xin việc làm ngay khi ra trường là điều không đơn giản. Theo dự đoán của các chuyên gia tìm hiểu về thị trường việc làm, trong vòng 10 năm tới, 7 ngành nghề dưới đây sẽ ngày càng nở rộ và có nhiều cơ hội việc làm.

1. Ngành chăm sóc sắc đẹp

Con người ngày càng có nhu cầu chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp. Chính vì vậy các hệ thống chăm sóc da mặt, sức khoẻ , sắc đẹp ngày càng mọc lên như nấm. Tuy nhiên, ngành nghề này không đòi hỏi bằng cấp đại học về văn hoá mà chỉ cần được đào tạo và có kỹ năng làm nghề. Nhiều học viên lựa chọn tham gia các khoá học đào tạo chuyên gia chăm sóc sắc đẹp do các trung tâm làm đẹp khai giảng. Sau khi học xong, những học viên này có thể được nhận vào làm việc ở các cơ sở spa, làm đẹp...

Ngành nghề chăm sóc sắc đẹp sẽ phát triển hơn trong các năm tới
Ngành nghề chăm sóc sắc đẹp sẽ phát triển hơn trong các năm tới

2. Ngành kỹ thuật

Theo thống kê cho thấy, ngày nay, các ngành nghề liên quan đến công nghệ kỹ thuật luôn có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp. Tuy nhiên, nhân sự theo đuổi ngành nghề này lại không nhiều. Chính tình trạng thiếu nhân sự giúp các ngành về kỹ thuật luôn rất dễ xin việc làm cho các sinh viên mới tốt nghiệp. Ngoài ra, người theo đuổi ngành nghề này còn có cơ hội được làm việc trong môi trường nước ngoài hoặc được cử sang các quốc gia khác để trao đổi trình độ kỹ năng. 

Nguy cơ thất nghiệp của ngành kỹ thuật thấp hơn so với mặt bằng chung tuyển dụng lao động. Một số sinh viên học trung cấp hay trường cao đẳng nghề khi ra trường vẫn có thể được nhận vào làm việc với mức lương ổn định.

3. Ngành quân đội, an ninh xã hội

Một điều chắc chắn là những sinh viên tại các học viện hay trường đại học về an ninh, quân đội đều có cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Nhu cầu tuyển dụng của các ngành nghề quân đội luôn không giới hạn. Ngoài ra, các ngành về quân đội và an ninh cũng rất đa dạng, đáp ứng được nguyện vọng của các học sinh, sinh viên.

Ngành về quân đội, an ninh sẽ không lo thiếu việc làm
Ngành về quân đội, an ninh sẽ không lo thiếu việc làm

4. Ngành công nghệ thông tin

Đây được xem là ngành nghề tiềm năng và sẽ "bùng nổ" cơ hội nghề nghiệp trong ít nhất 10 năm tới. Với sự lên ngôi của công nghệ thông tin như hiện nay, sinh viên theo học ngành nghề này ra trường sẽ không sợ thất nghiệp. Thu nhập trung bình của kỹ sư công nghệ thông tin cũng rất cao, tuỳ theo thời gian lao động và kinh nghiệm mà nâng mức lương càng nhiều. 

5. Ngành hướng dẫn viên du lịch

Tuy là một ngành nghề không còn mới mẻ nhưng luôn thu hút số lượng lớn sinh viên theo học mỗi năm. Hiện nay, hầu hết các quốc gia đều đề cao phát triển du lịch nên tỷ lệ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế luôn rất tích cực. Mà một đoàn khách du lịch tất nhiên không thể thiếu hướng dẫn viên. Ngoài ra, ngành nghề này còn mang đến nhiều trải nghiệm cho các bạn trẻ năng động, đam mê khám phá và thích xê dịch để dấn thân.

Ngành hướng dẫn viên du lịch chưa bao giờ lỗi thời
Ngành hướng dẫn viên du lịch chưa bao giờ lỗi thời

6. Ngành thiết kế đồ hoạ

Một ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo là ngành nghề không bao giờ đánh mất cơ hội việc làm. Trong thời buổi "chạy đua" truyền thông như hiện tại, thiết kế đồ hoạ được xem là có vai trò không kém phần quan trọng. Công việc này không đòi hỏi người làm phải có mặt ở văn phòng 24/7, bạn có thể ra ngoài hoặc ở nhà miễn sao hoàn thành công việc đúng nhiệm vụ được giao và thoả mãn yêu cầu của khách hàng. 

7. Ngành Marketing online

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các nhãn hàng, thương hiệu luôn tìm cách phát triển sản phẩm trên nền tảng trực tuyến. Chính vì vậy sự xuất hiện của các công ty quảng cáo truyền thông ngày càng nhiều. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng sinh viên càng cao.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục