24h
Yeah1 News

6 ngành nghề trong 10 năm nữa vẫn "hot", không lo thất nghiệp mà lương càng ngày càng tăng

Thứ sáu, 14/07/2023 | 15:18 (GMT+7)

Dự đoán trong 10 năm nữa, những ngành nghề này vẫn sẽ "đứng vững", nhiều người làm việc trong các lĩnh vực này có cơ hội nghề nghiệp và mức lương hấp dẫn.

Giữa thời buổi hiện đại, công nghệ phát triển và mọi thứ thay đổi theo từng ngày thì nghề nghiệp cũng có những bước chuyển đáng kể theo năm tháng. Có những ngành nghề dần bị mai một, nhưng cũng có nghề giữ được chỗ đứng vững chắc theo thời gian, thậm chí còn ngày càng phát triển.

Sau đây là 6 ngành nghề được dự đoán trong 10 năm nữa vẫn "hot", người lao động không lo thất nghiệp mà lương càng ngày càng tăng.

6 ngành nghề trong 10 năm nữa vẫn 'hot', không lo thất nghiệp mà lương càng ngày càng tăng - ảnh 1

Có những ngành nghề được dự đoán 10 năm nữa vẫn "hot" và có mức lương cao

Nghề marketing

Theo Trung tâm Dự báo nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, tính đến năm 2025, ngành marketing có nhu cần cần thêm ít nhất hơn 21.000 nhân sự.

Hiện tại có nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên khắp cả nước có đào tạo ngành marketing và hứa hẹn cung cấp ra thị trường những nhân sự chủ chốt trong ngành này.

6 ngành nghề trong 10 năm nữa vẫn 'hot', không lo thất nghiệp mà lương càng ngày càng tăng - ảnh 2

Ngành marketing có những vị trí, nhóm ngành như: digital marketing, content marketing, nhân viên SEO, giám đốc marketing, giám đốc thương hiệu...Về thu nhập, chuyên viên Digital marketing được đánh giá là công việc có mức thu nhập cao so với thị trường. Hiện nay, mức lương trung bình dao động từ 12,2- 34,2 triệu đồng/tháng.

Nghề công nghệ thông tin

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệm ngành công nghệ thông tin cũng có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực. Sinh viên công nghệ thông tin sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm khi ra trường trong thời gian tới, với mức lương khởi điểm khá cao.

Công nghệ thông tin là ngành đang "hot" thời điểm hiện tại và được dự báo vẫn được ưa chuộng thời gian tới. Thậm chí mức lương cho nhân viên IT có thể lên đến từ 100 triệu đồng/tháng. Ngành IT có rất nhiều vị trí, yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau.

6 ngành nghề trong 10 năm nữa vẫn 'hot', không lo thất nghiệp mà lương càng ngày càng tăng - ảnh 3

Ở TP. HCM, nhân sự ngành công nghệ thông tin có thể nhận từ 180 - 250 triệu/tháng nếu ở mức 1-5 năm kinh nghiệm, 250 - 400 triệu đồng/tháng nếu có thâm niên trên 5 năm. Trong khi đó ở Hà Nội, mức lương có thể từ 130 - 275 triệu đồng cho người trên 5 năm kinh nghiệm, từ 1 - 5 năm kinh nghiệm được trả 90 - 165 triệu đồng/tháng.

Nghề điện - điện tử

Lao động trong ngành điện - điện tử có thể làm những công việc như: vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiền, nâng cấp hệ thống, thiết bị điện tử, tìm hiểu phát triển ứng dụng điện tử công nghiệp.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành điện - điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất rất lớn. Máy móc ngày càng được đưa vào sử dụng nhiều trong sản xuất kéo theo việc cần có những kỹ sư lành nghề am hiểu để thực hiện công việc vận hành. Nếu không làm công ty, doanh nghiệp có thể tự mở cơ sở sửa chữa điện, thiết bị đồ gia dụng, đồ dùng cho người dân.

6 ngành nghề trong 10 năm nữa vẫn 'hot', không lo thất nghiệp mà lương càng ngày càng tăng - ảnh 4

Ký sư điện điện tử có mức lương trung bình khoảng 11,5 - 17,5 triệu đồng/tháng; Kỹ sư điện công nghiệp từ 11 - 18 triệu đồng/tháng; Kỹ sư điện tự động hóa từ 12 - 36 triệu đồng/tháng; Kỹ sư điện điện tử viễn thông từ 7 - 46 triệu đồng tháng.

Nghề liên quan đến ngôn ngữ tiếng Anh

Xu thế hội nhập khiến những ngành nghề có sử dụng tiếng Anh luôn "hot" và cần nhân lực chất lượng. Tiếng Anh được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như: kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,…

Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ không thể thiếu với những người trẻ ở thời buổi hiện đại. Việc có tiếng Anh là một lợi thế lớn khi đi xin việc, đặc biệt ở những doanh nghiệp nước ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc mức lương nhận về không hề thấp.

6 ngành nghề trong 10 năm nữa vẫn 'hot', không lo thất nghiệp mà lương càng ngày càng tăng - ảnh 5

Nghề cơ khí - chế tạo máy

Các nhóm ngành cơ khí - chế tạo máy gồm các vị trí công việc như: thiết kế sản phẩm dụng cụ, lắp đặt và gia công cơ khí. 

Các ngành nghề liên quan đến cơ khí, chế tạo máy được dự báo là những ngành "hot", hiện nay trên thị trường chỉ mới đáp ứng từ 50 - 60% nguồn nhân lực.

Về mức lương, với những nhân sự đã có kinh nghiệm làm từ 1 - 3 năm từ 15 - 18 triệu đồng/tháng. Lên vị trí leader hoặc quản lý sẽ dao động 20 - 30 triệu đồng/tháng chưa kể các phụ cấp. 

6 ngành nghề trong 10 năm nữa vẫn 'hot', không lo thất nghiệp mà lương càng ngày càng tăng - ảnh 6

Nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, y tá, bác sĩ

Dù ở thời buổi nào, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân cũng luôn ở mức cao. Nên y bác sĩ hay những vị trí liên quan đến ngành nghề chăm sóc sức khỏe bao giờ hết "hot".

Có thể phân chia ra ngành Y với những công việc trong bệnh viện và Dược liên quan đến thuốc men, tự mở quầy thuốc riêng cũng là xu hướng được nhiều người theo học ngành Y Dược quan tâm. Bộ Y tế cũng đã đặt ra mục tiêu của ngành Dược phải đáp ứng được 80% nhu cầu thuốc trong nước, giảm phụ thuộc vào nguồn thuốc nhập khẩu.

6 ngành nghề trong 10 năm nữa vẫn 'hot', không lo thất nghiệp mà lương càng ngày càng tăng - ảnh 7

Mức lương dành cho y bác sĩ, dược sĩ làm việc tại các cơ sở bệnh viện trung ương đến địa phương cũng được chú trọng hơn và điều chỉnh tăng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục