24h
Yeah1 News

6 món đồ được "săn đón" nhất đầu năm Giáp Thìn 2024, người dân đổ xô đi mua để năm mới tài lộc, may mắn

Thứ bảy, 10/02/2024 | 19:47 (GMT+7)

Ngày đầu năm mới, đây là những vật phẩm mà nhiều người đổ xô đi mua để đón tài lộc, may mắn.

Đối với người Việt, Tết Nguyên Đán là một trong những dịp lễ lớn và quan trọng nhất trong năm. Đây là thời khắc thiêng liêng, ý nghĩa và khởi đầu cho một năm mới với bao ước mong và kỳ vọng về những điều may mắn, an lành.

Đặc biệt trong dịp đầu xuân năm mới, người Việt cũng có rất nhiều phong tục cổ truyền phải tuân theo. Trong đó, có những thứ vật phẩm mà người dân đổ xô đi mua với mong muốn rước được may mắn, tài lộc, mọi việc hanh thông, thuận lợi về cho gia đình và bản thân.

Muối

Người Việt có tập tục mua muối vốn đã được truyền qua nhiều năm, với mong muốn đón nhận may mắn và cầu mong một năm mới đủ đầy, ấm no. Theo người xưa, muối là một thứ mặn, có tác dụng trừ tà khí, chống xú uế, xua đuổi tà ma, và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. 

Bên cạnh đó, muối còn có ý nghĩa trong tình cảm, mang đến sự mặn mà, gắn kết cho các thành viên trong gia đình, sự hòa thuận giữa vợ chồng, con cái.

6 món đồ được 'săn đón' nhất đầu năm Giáp Thìn 2024, người dân đổ xô đi mua để năm mới tài lộc, may mắn - ảnh 1

Lửa

Trong phong thủy, lửa tượng trưng cho sự ấm áp, tài lộc và hạnh phúc. Vào ngày đầu năm mới, nhiều gia đình có phong tục “rước lửa” về nhà để mong cả năm an vui, thịnh vượng, phát tài.

Những vật dụng tượng trưng cho “lửa” được nhiều người tìm mua như bao diêm, bật lửa… Thông thường, người Việt sẽ mua bật lửa, bao diêm vào ngày mùng 1 đầu năm hoặc thỉnh tại các ngôi chùa với mong muốn có một năm suôn sẻ, thành công.

Vật dụng phong thủy

Vật dụng phong thủy là những món đồ không thể thiếu nhằm mang đến tài vận, may mắn cho người sử dụng. Nhiều người lựa chọn đồ phong thủy với mong muốn mọi chuyện năm mới được thuận hòa, tấn phát.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, cần phải lựa chọn vật dụng phong thủy theo cá nhân mỗi người, dựa trên tuổi, mệnh, địa thế nhà… Như vậy mới có thể giúp gia chủ tăng thêm sinh khí, hóa giải xui xẻo, đón thêm cát lành, tài lộc.

Vàng

Mồng 10 âm lịch tháng Giêng hàng năm là ngày Thần Tài, người dân sẽ đi mua vàng (còn gọi là Vàng Thần Tài) để cầu vận may, sung túc, no đủ cho cả gia đình và bản thân trong một năm mới. Vàng Thần Tài là biểu tượng của sự giàu có, tài lộc, phú quý. Ngoài ra, đối với người kinh doanh, mua vàng đầu năm là một cách “đổi vía” mong một năm kinh doanh phát đạt.

Cũng chính vì thế nên giá vàng vào ngày này cũng sẽ thường cao hơn một chút. Dù vậy nhưng người dân vẫn sẵn sàng xếp hàng từ sáng sớm để mua.

6 món đồ được 'săn đón' nhất đầu năm Giáp Thìn 2024, người dân đổ xô đi mua để năm mới tài lộc, may mắn - ảnh 2

Xin chữ đầu năm

Xin chữ là một phong tục truyền thống, một nét văn hóa đẹp, thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc mỗi dịp Tết đến xuân về. Tục này bắt nguồn từ những người hiếu học, trân trọng con chữ đẹp, nên ngày xuân xin chữ về như xin một thứ phúc lộc may mắn, giỏi giang. 

Sau này, phong tục tốt đẹp này ngày càng phổ biến. Xin chữ còn trở thành một việc làm phong thủy, với ý nghĩa xin những chữ mình mong muốn để cầu mong sự an lành, may mắn, thành công, đỗ đạt, con cái đầy nhà.

Cây tài lộc

Vào mùa xuân, cây cối đâm chồi, nảy lộc là đại diện cho sự sinh sôi, phát triển. Ngoà ra, nó còn có ý nghĩa trưng đẹp trong nhà, tăng cảm giác dễ chịu, giảm áp lực, mang lại cảm xúc tích cực cho gia chủ.

Vì thế nên vào ngày đầu năm, nhiều người sẽ mua cây tài lộc có ý nghĩa phong thủy thu hút tài lộc, vận may, giúp sự nghiệp phát triển, gia đạo an yên. Những cây tài lộc thường là các loại cây nhỏ, xanh mướt, nhiều lộc. Thường khi chọn mua cây tài lộc cũng cần phải dựa trên tuổi, mệnh của chủ nhân để phát huy tốt nhất vai trò phong thủy.

6 món đồ được 'săn đón' nhất đầu năm Giáp Thìn 2024, người dân đổ xô đi mua để năm mới tài lộc, may mắn - ảnh 3

Đặc biệt, khi mua món đồ mang ý nghĩa phong thủy ngày đầu xuân năm mới, người mua không nên trả giá, mặc cả, kì kèo. Vì như thế sẽ làm mất đi tính may mắn, tài lộc của món đồ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục