24h
Yeah1 News

6 loại quả ông Thần Tài “mê tít”, dùng để bày mâm quả cúng ngày vía Thần Tài sẽ thu hút tài lộc, may mắn

Thứ bảy, 17/02/2024 | 20:30 (GMT+7)

Việc cúng Thần Tài chỉn chu sẽ tăng khả năng thu hút may mắn, tài tộc, thành công trong việc kinh doanh, bán hàng cho gia chủ.

Sắp đến mùng 10 âm lịch mỗi năm, cũng là ngày vía Thần Tài. Thế nhưng, một số gia đình vẫn còn loay hoay chưa biết bày những loại trái cây nào để cúng Thần Tài. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc!

Đào

Trái đào tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn, là loại hoa quả đại diện cho sự phong thủy. Bên cạnh đó, hoa đào là một loại hoa ở thiên đường, nơi những vị thần có khả năng bất tử. Ngoài ra, trái đào nổi tiếng với sự giàu sang, phú quý, tuổi thọ và loại quả này như một biểu tượng cho tình yêu và hôn nhân. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Táo

Táo là một loại trái cây bổ dưỡng, tượng trưng cho sức khỏe trong gia đình. Một số gia đình thường lựa chọn treo những bức tranh có táo vàng và táo đỏ như một cách thu hút sự bình an, yêu thương, hòa thuận trong nhà. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cam

Theo phong thủy, khi trưng bày 9 quả cam trong phòng khách hoặc phòng bếp sẽ nhận về nhiều tài lộc, may mắn, công việc luôn được suôn sẻ, thành công.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lựu

Vì lựu có rất nhiều hạt, mọng nước, vị ngọt thanh, sở hữu màu đỏ phát tài nên đây là loại quả tượng trưng cho sự sinh sản, đủ đầy. Lựu còn gắn liền với sự hòa giải, êm ấm trong gia đình, hôn nhân. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, quả lựu như một "phao cứu sinh" cho những cặp vợ chồng khó trong việc có con. Các chuyên gia phong thủy ở Trung Quốc khuyên các cặp vợ chồng mới cưới trưng bày bức tranh, hình ảnh có quả đào mang ý nghĩa những đứa con sau này sẽ khỏe mạnh, may mắn.

Dứa

Từ "dứa" trong tiếng Trung Quốc có phát âm tương đồng với cụm từ "may mắn". Do đó, dứa mang ý nghĩa như sự sung túc, thịnh vượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nho

Hầu hết trên mâm cúng Thần Tài của mọi gia đình đều có sự xuất hiện của quả nho, đây là loại hoa quả rất phổ biến trong việc cúng Thần Tài. Ngoài gắn liền với hình ảnh sinh sản, dồi dào, nho còn đại diện cho sự phong phú, đa dạng, đủ đầy của cải.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục