24h
Yeah1 News

6 cây cầu tên độc lạ nhất Việt Nam: Số 1 ai đi ngang cũng dừng lại check-in, số 3 đàn ông nghe là rén

Thứ tư, 29/11/2023 | 18:29 (GMT+7)

Cận cảnh 6 cây cầu ở Việt Nam được biết đến với tên gọi độc đáo, cây cầu thứ ba khiến đàn ông chỉ cần nghe đến là "rén ngang".

Việt Nam là quốc gia nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo, tuy nhiên, khi nói đến những cái tên đặc biệt, thì ít ai có thể "vượt qua" được top 6 dưới đây.

6. Cầu Mồng Gà

Vùng Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với việc chăn nuôi một lượng lớn vịt. Tuy nhiên, điều đặc biệt là hiếm khi có địa danh nào gắn liền với vịt mà liên quan đến gà nhiều hơn. Trong huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, có một cây cầu nổi tiếng mang tên "Cầu Mồng Gà" và cho đến nay, nguồn gốc của tên gọi này vẫn là một bí ẩn.

6 cây cầu tên độc lạ nhất Việt Nam: Số 1 ai đi ngang cũng dừng lại check-in, số 3 đàn ông nghe là rén - ảnh 1

5. Cầu Cựa Gà

Lại thêm một cây cầu được đặt tên theo đề tài gà, tọa lạc ở vùng Tây Nam Bộ của Việt Nam. Công trình này nằm trên quốc lộ 1A, kết nối từ thị trấn Cái Nước đến huyện Năm Căn, thuộc tỉnh Cà Mau.

6 cây cầu tên độc lạ nhất Việt Nam: Số 1 ai đi ngang cũng dừng lại check-in, số 3 đàn ông nghe là rén - ảnh 2

4. Cầu Lòng Tong

Với nhiều người ở miền Bắc có thể không hiểu ý nghĩa của "Lòng Tong," nhưng đối với người dân miền Nam, từ này rất quen thuộc. Lòng Tong là một loại cá nhỏ, phổ biến ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Việc đặt tên cho một cây cầu ở Cà Mau theo tên loài cá này là cũng là điều dễ hiểu, thế nhưng cây cầu này lại gây sự tò mò đối với những người ở miền Bắc.

6 cây cầu tên độc lạ nhất Việt Nam: Số 1 ai đi ngang cũng dừng lại check-in, số 3 đàn ông nghe là rén - ảnh 3

3. Cầu Rạch Chim

Như cây cầu ở Kiên Giang, cây cầu Rạch Chim cũng khiến cho người đi đường hiểu lầm bởi vì cái tên độc đáo của mình. Nằm tại huyện Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh), cây cầu này khiến bất kỳ ai đi qua đều không thể tránh khỏi sự ngượng ngùng. Đặc biết, cánh mày rầu nghe thôi là đủ "rén ngang".

Cây cầu Rạch Chim khiến đàn ông chỉ cần nghe đến là 'rén ngang'.
Cây cầu Rạch Chim khiến đàn ông chỉ cần nghe đến là "rén ngang".

2. Cầu Khe Bướm

Cây cầu Khe Bướm tọa lạc tại xã Hương Thọ, thuộc huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Với cái tên độc lạ, nhiều người đi đường khi di chuyển qua cây cầu này không khỏi bất ngờ trước cái tên nghe có vẻ "tế nhị". Không ít người còn phải dừng lại để lưu giữ khoảnh khắc với chiếc cầu có tên độc lạ bằng những thước phim.

6 cây cầu tên độc lạ nhất Việt Nam: Số 1 ai đi ngang cũng dừng lại check-in, số 3 đàn ông nghe là rén - ảnh 5

1. Cầu Xẻo Bướm

Tương tự như cây cầu Khe Bướm, cây cầu nổi tiếng tại xã Đông Thái, tỉnh Kiên Giang, khiến người nghe đến tên cầu cũng không khỏi cảm thấy ngượng ngùng. Dân địa phương truyền tai nhau một câu chuyện đặc biệt liên quan đến tên của cây cầu này. Theo đó, mục đích của Cầu Xẻo Bướm không chỉ là cấu trúc vững chãi trên dòng sông, mà còn là một thông điệp ý nghĩa nhắc nhở các cô gái tránh xa khỏi lối sống ăn chơi, hư hỏng.  Nhiều người đi ngang Cầy Xẻo Bướm cũng dừng lại check-in.

MC Quyền Linh cũng là một trong những người check-in tại cây cầu có tên độc lạ.
MC Quyền Linh cũng là một trong những người check-in tại cây cầu có tên độc lạ.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Cây Cầu  

Cùng chuyên mục