24h
Yeah1 News

Có 5 thứ tuyệt đối không để ở cánh tủ lạnh nếu không muốn rước bệnh vào người

Thứ ba, 23/05/2023 | 21:46 (GMT+7)

Thực phẩm muốn giữ được độ tươi ngon thì nên bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên có 5 loại thực phẩm mà bạn không nên đặt ở cánh tủ lạnh vì những hiểm họa khó ngờ.

Sữa tươi

Nhiều người thường có thói quen để sữa tươi ở cánh tủ lạnh cho tiện lấy ra sử dụng. Tuy nhiên điều này lại khiến sữa nhanh hỏng. Nguyên nhân là do nhiệt độ ở cánh cửa tủ lạnh không ổn định và không đủ lạnh nên một số vi khuẩn có thể sinh sôi, gây ảnh hưỏng tới sức khỏe khi sử dụng. 

Vì vậy bạn nên đặt sữa ở ngăn riêng và tránh để chung với các thức ăn khác. Các loại sữa được mở nắp rồi thì nên sử dụng ngay, không nên bảo quản thời gian quá dài trong tủ lạnh.

Không nên bảo quản sữa ở cánh tủ lạnh.
Không nên bảo quản sữa ở cánh tủ lạnh.

Thịt

Nếu không được làm lạnh đúng cách, các món thịt sẽ rất dễ bị chảy nước và ôi thiu. Nhiệt độ ở cánh tủ lạnh không ổn định và thấp hơn hẳn các khay trữ thực phẩm khác nên nếu được đặt ở vị trí này, thịt sẽ nhanh bị hỏng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Khi mua thịt về bạn nên chia nhỏ thành miếng vừa ăn, không nên cấp đông thịt nhiều lần. Thịt đã rã đông cần sử dụng ngay, tránh vi khuẩn gây hại có thể ảnh hưởng đến thực phẩm. 

Thịt cấp đông sẽ giữ được độ tươi.
Thịt cấp đông sẽ giữ được độ tươi.

Trứng

Trứng thường được đặt ở các khay nhỏ ở vị trí tủ lạnh. Những tưởng đây là vị trí thuận lợi để bỏ loại thực phẩm này nhưng không. Trứng để ở cánh tủ lạnh có thể sinh ra nhiều vi khuẩn gây hại và cũng dễ bị hỏng hơn do nhiệt độ ở khu vực này thay đổi thất thường.

Ngoài ra, nhiệt độ quá thấp cũng “tiêu diệt” một vài khoáng chất, enzym thiết yếu trong trứng. Để trứng lúc nào cũng ngon và bổ dưỡng, bạn nên sử dụng ngay sau khi mua về, không nên bảo quản trong thời gian quá dài và có thể để chúng trong nhiệt độ phòng.

Không nên để trứng ở các khay đựng trứng ở tủ lạnh.
Không nên để trứng ở các khay đựng trứng ở tủ lạnh.

Hoa quả, rau

Rau củ quả rất dễ hỏng nên không đảm bảo nhiệt độ khi bảo quản. Tủ lạnh có ngăn đựng rau củ riêng nên bạn cần đặt chúng vào vị trí này. Đây là khu vực có nhiệt độ khá ổn định nên có thể kiểm soát tốt độ ẩm và giúp rau củ, hoa quả lâu bị héo hơn.

Bảo quản rau củ ở ngăn riêng.
Bảo quản rau củ ở ngăn riêng.

Phô mai

Phô mai là một trong những thực phẩm cần được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp để có thể bảo quản trong thời gian dài. Thay vì đặt chúng ở cánh tủ lạnh, một vị trí có nhiệt độ không ổn định, bạn cần đặt những miếng pho mai trong các ngăn bảo quản thực phẩm để giữ cho pho mai ngon, bổ và dùng được lâu hơn.

Phomai cần để trong ngăn mát.
Phomai cần để trong ngăn mát.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục