24h
Yeah1 News

5 thứ tuyệt đối không nên cho mượn trong dịp đầu năm, tưởng đơn giản nhưng làm mất hết "lộc"

Thứ hai, 05/02/2024 | 11:22 (GMT+7)

Chuyên gia phong thủy khuyên rằng, nếu ai đó hỏi mượn những thứ sau thì hãy khéo léo từ chối để tránh việc bị "mất lộc", không may mắn trong năm mới.

Mượn lửa, nước ngày đầu năm

Theo quan niệm dân gian, không nên mượn lấy nước và lửa vào ngày đầu năm. Trong tâm trí người dân, nước và lửa được xem là biểu tượng của tài lộc, may mắn và sự đầy đủ trong gia đình. Từ lâu, ngọn lửa đã được coi là nguồn sưởi ấm và phương tiện nướng thực phẩm, và vì vậy, người ta coi trọng sự quan trọng của nó. Màu đỏ của ngọn lửa được hiểu là biểu tượng của may mắn.

5 thứ tuyệt đối không nên cho mượn trong dịp đầu năm, tưởng đơn giản nhưng làm mất hết 'lộc' - ảnh 1

Nếu "mất lửa", những điều không may và khó khăn thường xuyên xảy ra, làm cho mọi công việc trở nên khó khăn và thường xuyên gặp trở ngại. Việc cho mượn lửa vì thế cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc của gia đình. Việc mượn lửa, diêm, hoặc bật lửa được coi là một hành động có thể làm ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của gia đình.

Cho vay tiền ngày đầu năm

Trong ngày đầu năm mới, đặc biệt là ngày vía Thần Tài và mùng 1 âm lịch, nhiều người cho rằng nên tránh cho vay tiền. Ngay cả việc trả nợ cũng nên trì hoãn để không tạo ra bất kỳ khởi đầu nào tiêu cực.

Người cho vay tiền được tin rằng họ sẽ mất mát tài lộc trong toàn bộ tháng hoặc năm đó nếu họ thực hiện việc cho vay trong ngày đầu năm mới. Ngược lại, những người đi vay có thể phải đối mặt với tình trạng túng thiếu và nợ nần kéo dài suốt cả tháng hoặc năm.

Cho mượn dao

5 thứ tuyệt đối không nên cho mượn trong dịp đầu năm, tưởng đơn giản nhưng làm mất hết 'lộc' - ảnh 2

Dao và kéo là những vật dụng mà nên tránh cho mượn nhất, bởi chúng là những công cụ quen thuộc và không thể thiếu trong mọi gia đình. Tuy nhiên, trong quan niệm phong thủy, chúng còn đại diện cho sự sắc bén và sát khí. Đó là lý do tại sao người ta thường khuyến cáo không nên để dao kéo nằm lung tung trong nhà, vì chúng có thể mang lại những tác động tiêu cực đến sức khỏe, danh tiếng và tài lộc của chủ nhân.

Cho mượn gương

Từ phương Đông đến phương Tây, người ta thường gắn liền chiếc gương với một thế lực mờ ám nào đó. Mỗi chiếc gương được coi là vật phẩm phong thủy quan trọng. Do đó, gương cũng là một trong những vật dụng mà nên tránh cho mượn.

Cho mượn ví tiền

Ví tiền có công dụng chủ yếu là để cất giữ và bảo quản tiền bạc, đồng thời trong quan niệm phong thủy, nó còn đại diện cho tài lộc và may mắn. Là một món đồ phong thủy, ví tiền được xem là có khả năng thu hút tài lộc và mang lại may mắn cho người sở hữu.

Vì những nguyên tắc này, các chuyên gia phong thủy nhấn mạnh việc kiêng kỵ việc cho mượn ví tiền. Họ cho rằng hành động này có thể tượng trưng cho việc bạn đang chia sẻ vận may của mình với người khác, đồng thời cũng làm giảm khả năng giữ tiền, có thể là nguyên nhân khiến cho tài chính của bạn giảm sút.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Năm mới   Phong thủy   mượn tiền  

Cùng chuyên mục