24h
Yeah1 News

5 “thói xấu” nhưng hóa ra chỉ người khôn ngoan mới có, ai có 2/5 đã quá nổi bật xuất chúng hơn người?

Thứ năm, 04/01/2024 | 20:29 (GMT+7)

Những tật xấu này thực tế lại là dấu hiệu của sự thông minh và ai có ít nhất 2 trong số 5 này có thể được xem là người nổi bật và thông minh hơn người

1. Bạn là người thường xuyên lo lắng

Có một nghiên cứu tin rằng một người hay lo lắng sẽ có tư duy nổi trội hơn so với người bình thường. Trong một nghiên cứu trích dẫn thì các nhà nghiên cứu cho rằng tần suất cảm thấy lo lắng của họ, cùng với bài kiểm tra về kiến thức và một bài kiểm tra nói. Kết quả là những ngườu thường xuyên lo lắng, suy nghĩ sẽ có điểm cao hơn trong bài kiểm tra.

5 “thói xấu” nhưng hóa ra chỉ người khôn ngoan mới có, ai có 2/5 đã quá nổi bật xuất chúng hơn người? - ảnh 1

2. Bạn lười biếng, sống khá bừa bộn

Nghe có vẻ vô lý nhưng người lười biếng lại là những người thông minh nhất. Vì lười biếng nên họ luôn cố gắng tìm ra con đường dễ dàng nhất, con đường đòi hỏi sự nỗ lực ít nhất. Vì người lười biếng sẽ rất hay trì hoãn, họ có xu hướng để nước tới chân mới nhảy, đó là lý do tại sao họ tuyệt vời khi xử lý mọi áp lực công việc vào những phút cuối cùng. Họ lười biếng nên không động móng tay vào nhiều việc bởi vì mấy ứng dụng và công nghệ sẽ thay họ làm điều đó.

Nghiên cứu có 48 người tham gia, và họ sẽ phải nghĩ ra những cách sử dụng "khác thường" với một quả bóng bàn. 24 người sẽ làm việc trong một căn phòng ngăn nắp gọn gàng, nhóm còn lại thì trong phòng bề bộn. Kết quả, nhóm bừa bộn cho khả năng sáng tạo cao hơn hẳn.

5 “thói xấu” nhưng hóa ra chỉ người khôn ngoan mới có, ai có 2/5 đã quá nổi bật xuất chúng hơn người? - ảnh 2

3. Buôn dưa lê

Nhiều nghiên cứu khoa học đã nhận thấy rằng việc buôn chuyện có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Ngoài ra thì còn có một nghiên cứu chỉ ra rằng khi các tình nguyện viên tham gia vào thử nghiệm được đề nghị quan sát hành vi gian lận trong bài kiểm tra đánh giá sự trung thực, kết quả cho thấy nhịp tim của họ tăng lên.

4. Phàn nàn

Thực tế mà nói chẳng có ai muốn nghe đi nghe lại những lời phàn nàn của người khác về đồng nghiệp phiền phức, mưa nắng hay chất lượng phụ vụ tồi ở một nhà hàng mà người đó dùng. Nhưng có một nghiên cứu thì những người hay than phiền chính là người hạnh phúc hơn người dễ trút giận lên đầu người khác.

5 “thói xấu” nhưng hóa ra chỉ người khôn ngoan mới có, ai có 2/5 đã quá nổi bật xuất chúng hơn người? - ảnh 3

Nếu bạn là người có thói quen ca cẩm, thì có nhiều cách để thực hiện nó sao cho hợp lý để bạn vừa có thể xả mối bận tâm trong lòng mà vừa không làm người khác khó chịu. Phàn nàn cần đúng kiểu. Khi phàn nàn hãy tìm đúng người có khả năng giải quyết vấn đề của bạn để có phương hướng giải quyết nó.

5. Bạn hay nói tục

Nói tục chửi bậy, dù lý do gì cũng không nên làm. Thế nhưng có một nghiên cứu chỉ ra rằng những người hay văng tục thì lại có chỉ số IQ cao hơn. Họ thực sự có vốn từ rộng rãi, ăn nói trôi chảy hơn phần còn lại.

Với từng trường hợp hay tình huống, họ có thể nói được nhiều câu bậy khác nhau. Khả năng làm chủ ngôn ngữ và vốn từ của họ cũng khá tốt, chỉ có điều họ vận dụng chúng vào những mục đích không hay ho mà thôi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thói xấu  

Cùng chuyên mục