24h
Yeah1 News

5 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ gây tai nạn khi lái ô tô, nhiều người thường không ngờ tới

Thứ tư, 26/07/2023 | 21:19 (GMT+7)

Tham khảo những bí quyết dưới đây để giảm nguy cơ gây ra tai nạn khi lái xe ô tô nhé!

Xã hội phát triển, nhu cầu của mỗi gia đình cũng ngày 1 tăng cao nên việc sở hữu một chiếc ô tô cũng không phải là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất của người tài xế chính là làm sao để có thể đi đến nơi, về đến chốn, đảm bảo an toàn cho những người trên xe. 

Dưới đây sẽ là một số mẹo đơn giản giúp các tài xế, bao gồm cả phụ nữ có thể điều khiển xe ô tô an toàn hơn.

Tránh đạp nhầm chân ga

Một trong những nguyên nhân dễ gây ra tai nạn giao thông nhất chính là đạp nhầm chân ga. Để tránh lỗi này, các tốt nhất chính là rèn luyện để hình thành nên thói quen đặt chân ga đúng cách. Ngoài ra, bạn cũng nên tập thói quen lúc nhả bàn đạp ga thì ngay lập tức đặt chân vào bàn đạp phanh. Thói quen này sẽ giúp phản ứng nhanh khi có tình huống bất ngờ mà không sợ đạp nhầm chân ga.

5 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ gây tai nạn khi lái ô tô, nhiều người thường không ngờ tới - ảnh 1

 Một trong những nguyên nhân dễ gây ra tai nạn giao thông nhất chính là đạp nhầm chân ga.

Không sử dụng điện thoại, xem phim khi lái xe

Điện thoại đang trở thành vật bất ly thân đối với nhiều người. Nhưng khi lái xe, bạn nên để nó sang một bên và để ý đến chuyện làm chủ tay lái của mình thôi nhé. Như vậy thì nếu chẳng may có sự cố xảy ra thì bạn cũng có thể xử lý kịp thời. 

5 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ gây tai nạn khi lái ô tô, nhiều người thường không ngờ tới - ảnh 2

Không nên dùng điện thoại khi lái xe

Không đi giày cao gót khi lái xe

Với nhiều chị em, giày cao gót đã trở thành món đồ không thể thiếu mỗi khi ra đường. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì đây sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều sự cố, tai nạn. Lý do là vì giày cao gót có mặt đế nhỏ và hẹp, dễ bị trượt khỏi bàn đạp, chưa kể việc điều khiển chân phanh và chân ga cũng sẽ khó khăn hơn. Sử dụng giày cao gót khi lái ô tô sẽ làm giảm độ chính xác, giảm cảm giác về lực đạp ga và phanh, giảm khả năng phản ứng trong các tình huống khẩn cấp... Đã có nhiều vụ việc nữ giới mang giày cao gót khi lái xe ô tô rồi gây ra tai nạn, bạn nên cẩn thận nhé!

5 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ gây tai nạn khi lái ô tô, nhiều người thường không ngờ tới - ảnh 3

Đi giày cao gót khi lái xe dẫn đến nhiều nguy cơ gây tai nạn

Không đi chân trần

Không đi giày cao gót khi lái xe không có nghĩa là bạn được đi chân trần lúc lái xe đâu nhé. Bởi lẽ việc điều khiển chân ga/chân phanh bằng chân trần sẽ làm tổn thương da chân, đặc biệt có thể khiến chân bị chuột rút rất nguy hiểm. Trong trường hợp chân bị ra mồ hôi sẽ làm giảm độ ma sát. dễ bị trượt khỏi bàn đạp ga/phanh. Bên cạnh đó, điều khiển chân ga/phanh bằng chân trần sẽ cần nhiều lực hơn, tốn sức hơn so với khi mang giày.

Lái xe với tốc độ vừa phải

Một điều quan trọng khi lái xe mà bạn không thể quên chính là giữ tốc độ ở mức ổn định. Bởi tốc độ ổn định sẽ giúp tài xế kiểm soát được xe và xử lý kịp thời trong các tình huống bất ngờ.

5 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ gây tai nạn khi lái ô tô, nhiều người thường không ngờ tới - ảnh 4

Tốt nhất bạn nên lái xe với tốc độ vừa phải thôi nhé!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lái xe   TÀI XẾ  

Cùng chuyên mục