24h
Yeah1 News

Vì sao nên tắt nguồn điện thoại mỗi ngày, chuyên gia chỉ ra 4 lợi ích mà 99% người dùng lâu năm không biết

Thứ bảy, 29/07/2023 | 16:43 (GMT+7)

Chuyên gia khuyên người dùng điện thoại nên tắt nguồn thiết bị mỗi ngày ít nhất 1 lần. Họ đưa ra 4 lý do cực kỳ có lợi nếu tuân thủ theo quy tắc này.

Đối với người dùng điện thoại, họ thường không quan tâm đến việc tắt nguồn thiết bị. Tuy nhiên, thói quen này lâu dần sẽ là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp và khiến điện thoại của bạn bị hư hỏng. Các chuyên gia lý giải, việc tắt nguồn điện thoại có thể giải phóng không gian bộ nhớ RAM, hạn chế hao pin và gây hại cho "tuổi đời" của thiết bị. 

Việc tắt nguồn điện thoại mang lại nhiều ích lợi hơn cho người dùng
Việc tắt nguồn điện thoại mang lại nhiều ích lợi hơn cho người dùng

Ngoài ra, việc tắt điện thoại có thể giúp khối phục lại kết nối mạng. Tại một thời điểm nào đó, điện thoại sẽ gặp trục trặc với việc kết nối mạng trực tuyến. Những lúc thế này, người dùng chỉ cần tắt nguồn điện thoại, chờ 10 giây và bật nguồn lại thì kết nối mạng sẽ được khôi phục. Việc để thiết bị nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn sẽ mang lại hiệu suất làm việc tốt hơn.

4 ích lợi mà các chuyên gia khuyên rằng người dùng điện thoại nên tắt nguồn máy ít nhất 1 lần trong ngày:

1. Tắt máy giúp xóa bộ nhớ đệm của smartphone và đóng các ứng dụng đang "ngầm" chạy

Nhiều người thắc mắc vì sao điện thoại nhanh hết pin, lý do liên quan đến bộ nhớ đệm và những ứng dụng "chạy ngầm" trong máy nhưng chúng ta không hề hay biết. Việc tắt nguồn điện thoại có thể giúp điện tích trên pin giảm và tồn tại lâu hơn giữa những lần sạc. Lâu dần, hành động này giúp kéo dài tuổi thọ của pin. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, người dùng tắt nguồn điện thoại có thể tránh được việc tiêu hao 1/3 thời lượng pin.

Tắt nguồn điện thoại giúp giảm hao pin
Tắt nguồn điện thoại giúp giảm hao pin

2. Đảm bảo an ninh mạng

Ngày nay, không ít người tỏ ra lo lắng về tình trạng bảo mật an ninh mạng trên điện thoại. Nếu người dùng tắt nguồn điện thoại mỗi ngày 1 lần hoặc ít nhất là một tuần 1 lần có tác dụng giảm những cuộc tấn công mạng ở mức độ khác nhau. Bằng cách phá vỡ những sợi dây liên kết với tội phạm mạng, chúng sẽ truy tìm theo dấu vết của nạn nhân để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Một số ứng dụng theo dõi được ẩn nấp tinh vi dưới hình dạng của một ứng dụng thông thường mà chúng ta không thể nhận biết. Chính vì vậy hãy tắt nguồn điện thoại mỗi ngày để đóng các ứng dụng "ngầm", đảm bảo an toàn.

Vì sao nên tắt nguồn điện thoại mỗi ngày, chuyên gia chỉ ra 4 lợi ích mà 99% người dùng lâu năm không biết - ảnh 3
Tắt nguồn điện thoại giúp sức khỏe không bị ảnh hưởng, giảm căng thẳng
Tắt nguồn điện thoại giúp sức khỏe không bị ảnh hưởng, giảm căng thẳng

3. Cải thiện sức khỏe của người dùng

Ai cũng biết rằng việc sử dụng điện thoại thường xuyên sẽ dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gây suy kiệt thân thể và tác động không nhỏ đến tinh thần. Trong điện thoại thông minh có các tia bức xạ gây ảnh hưởng xấu đến con người dù chúng ta có sử dụng điện thoại hay không, miễn là điện thoại được bật nguồn. Mặc dù có không ít tranh cãi xoay quanh luận điểm này, nhưng hầu hết các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng điện thoại ở mức độ vừa đủ và tắt nguồn trước khi đi ngủ.

4. Giảm áp lực, căng thẳng

Nhiều người quên rằng việc sử dụng điện thoại thường xuyên và lướt mạng xã hội có thể khiến đầu có căng thẳng, áp lực. Trong điều kiện tắt nguồn điện thoại, chúng ta không thể kết nối, đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội, cơ thể của người dùng cũng sẽ được nghỉ ngơi tốt hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục