24h
Yeah1 News

5 biểu hiện ở trẻ em cho thấy mang "gen học giỏi", chỉ cần nhìn vào bàn học và chi tiết này

Thứ ba, 01/08/2023 | 19:33 (GMT+7)

Nếu thấy trẻ có 5 biểu hiện này, cha mẹ nên để ý và bồi dưỡng thêm cho bé trong quá trình phát triển về trí tuệ.

Việc học tập là cả một quá trình dài, trong đó có sự nỗ lực, rèn luyện nhưng cũng không thể thiếu yếu tố gen bẩm sinh. Tương lai của nhiều đứa trẻ phần nào có thể được nhìn thấy từ những biểu hiện khi còn nhỏ. Với những trẻ nhỏ có những biểu diễn sau, rất có thể sẽ mang "gen học giỏi", phụ huynh cần lưu ý.

5 biểu hiện ở trẻ em cho thấy mang 'gen học giỏi', chỉ cần nhìn vào bàn học và chi tiết này - ảnh 1

Những đứa trẻ có những biểu hiện sau thường sẽ mang "gen học giỏi"

Tự lập

Những đứa trẻ thích làm mọi thứ mà không phụ thuộc vào người lớn như: tự chọn quần áo, tự dọn cơm, tự đề xuất món muốn ăn, tự dọn bàn học, tự sắp xếp sách vở, cặp sách...Điều này có thể khiến trong học tập các bé cũng có xu hướng suy nghĩ độc lập, chủ động học hỏi thay vì cần có người đốc thúc.

Tính tự lập cũng là một tính cách tốt với con trẻ, không chỉ để phát huy gen học tập mà còn giúp ích trong đời sống thường ngày.

Tư duy linh hoạt, đa dạng

Với những đứa trẻ có đầu óc linh hoặc sẽ giúp ích cho khả năng suy nghĩ. Chỉ cần được giao cho một thứ gì đó, cũng có thể liên hệ đến nhiều điều liên quan khác và tìm cách giải quyết. Cũng giống như khi học tập vậy, gặp những bài tập, bài toán khó, tư duy linh hoạt và nhanh nhạy giúp ích cho trẻ khi làm bài.

Ngoài ra, còn giúp cho trẻ có nhiều suy nghĩ đa dạng, ý tưởng mới.

5 biểu hiện ở trẻ em cho thấy mang 'gen học giỏi', chỉ cần nhìn vào bàn học và chi tiết này - ảnh 2

Tự lập và tư duy linh hoạt là những biểu hiện tốt ở trẻ nhỏ

Có trí tò mò

Những đứa trẻ thường đặt câu hỏi về những điều chúng thấy, thể hiện sự nhiệt tình khám phá mọi điều xung quanh. Điều này giúp làm giàu trí não của trẻ, hỗ trợ tư duy.

Chính vì vậy phụ huynh khi thấy trẻ hỏi nhiều hãy nhận nại và trả lời cho bé cụ thể, hoặc hướng cho con tự đi tìm những giải đáp cho những gì đang thắc mắc.

Khả năng tập trung cao

Chỉ khi tập trung thì mới có thể dành toàn bộ sức lực, trí não để suy nghĩ về một điều gì đó. Đây là điều rất quan trọng với trẻ nhỏ ở nhiều giai đoạn, đặc biệt là trong việc học tập.

5 biểu hiện ở trẻ em cho thấy mang 'gen học giỏi', chỉ cần nhìn vào bàn học và chi tiết này - ảnh 3

Nhiều đứa trẻ bộc lộ những năng khiếu học tập từ nhỏ

Làm việc có logic

Theo một số nghiên cứu, muốn biết thành tích học tập của một đứa trẻ có tốt hay không, hãy nhìn vào bạn học. Thông thường những đứa trẻ có bàn học lộn xộn, mọi thứ chất đống thường có thành tích không quá tốt. Nhưng với những đứa trẻ có bàn học ngăn nắp, sắp xếp gọn gàng thường có thành tích khá giỏi.

Điều này không phải tuyệt đối và hoàn toàn đúng với tất cả những đứa trẻ nhưng cũng là thước đo để nhận biết hữu hiệu.

Những đứa trẻ có bàn học gọn gàng thường sẽ logic và có tổ chức hơn, biết cách sắp xếp sách vỏ, bài tập. Từ đó cũng logic trong tư duy, suy nghĩ về nhiều điều xung quanh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo


Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục