24h
Yeah1 News

4 thứ không nên dùng khi đi khách sạn, nhà nghỉ: Chúng không sạch như bạn nghĩ

Thứ tư, 25/10/2023 | 19:53 (GMT+7)

Trong quá trình sử dụng dịch vụ ở khách sạn, nhà nghỉ, bạn tốt nhất không nên đụng vào 4 vật dụng này.

Khách sạn và nhà nghỉ thường là lựa chọn phổ biến của nhiều người khi đi công tác, du lịch hoặc nghỉ lễ. Khi chúng ta đến nhận phòng tại khách sạn, thường cảm thấy an tâm khi thấy các tấm ga trắng tinh khôi trên giường và các vật dụng sinh hoạt gọn gàng trong phòng. Tuy nhiên, có nhiều lo ngại về vấn đề vệ sinh tại khách sạn.

Một ví dụ điển hình là việc nhân viên dọn phòng khách sạn thường sử dụng cùng một giẻ lau chùi khắp nơi. Thậm chí, có những thông tin đáng sợ về việc bảo đảm vệ sinh tại khách sạn. Thực tế, khi chúng ta lưu trú tại khách sạn, nhân viên của khách sạn thường khuyên rằng nên tránh sử dụng bốn món đồ sau đây để bảo vệ sức khỏe tốt hơn

Ấm đun nước 

Các phòng khách sạn thường trang bị một chiếc ấm đun nước để phục vụ việc pha trà hoặc cà phê. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn không nên sử dụng chiếc ấm đun nước này để đun nước uống. Nguyên nhân là trong khách sạn, có nhiều người ra vào, và mỗi ngày có nhiều người khác nhau sử dụng chiếc ấm này. Do đó, không thể biết được người cư trú trước đó đã làm gì với nó. Thậm chí, đã từng có nhiều người chia sẻ rằng họ đã sử dụng ấm nước nóng để giặt tất và đồ lót hoặc thậm chí làm gạt tàn thuốc. Mặc dù nhân viên của khách sạn sẽ dọn dẹp, nhưng nghĩ đến việc chiếc ấm này có thể đã được người khác sử dụng để luộc tất cũng khiến nhiều người cảm thấy không muốn sử dụng nó. Do đó, nếu bạn cần nước nóng, chúng tôi đề xuất bạn nên mang theo một bình nước nóng di động riêng khi ra ngoài để tránh các tình huống không mong muốn.

Không nên sử dụng ấm đun nước khi đi nhà nghỉ, khách sạn (Ảnh minh họa)
Không nên sử dụng ấm đun nước khi đi nhà nghỉ, khách sạn (Ảnh minh họa)

Dép

Sau khi đặt chân vào phòng khách sạn, thường thì chúng ta có thói quen tháo giày và thay bằng đôi dép do khách sạn cung cấp. Tuy nhiên, trong phòng khách sạn, bạn sẽ thấy có hai loại dép: một là dép nhựa có thể tái sử dụng và hai là dép dùng một lần. Nếu bạn gặp dép nhựa nên cân nhắc trước khi sử dụng. Dù thoải mái hơn so với dép dùng một lần nhưng những đôi dép nhựa này thường đã được sử dụng bởi nhiều người khác và ít khi được khách sạn tiến hành quá trình khử trùng hoàn chỉnh. Do đó, có thể có một số lông và vi khuẩn còn sót lại trên chúng sau khi người khác đã sử dụng. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tránh sử dụng dép nhựa mà khách sạn cung cấp.

Dép trong khách sạn có thể dính lông hoặc vi khuẩn của người trước đã sử dụng (Ảnh minh họa)
Dép trong khách sạn có thể dính lông hoặc vi khuẩn của người trước đã sử dụng (Ảnh minh họa)

Nếu có lựa chọn sử dụng đồ dùng một lần, hãy thử sử dụng chúng thay vì dép nhựa. Hoặc bạn có thể mang theo đôi dép sạch riêng khi ra ngoài để đảm bảo vệ sinh cho đôi chân và tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Cốc súc miệng

Khi đánh răng vào buổi sáng và buổi tối, chúng ta đều sử dụng cốc súc miệng. Hầu hết các khách sạn đều cung cấp cốc nước súc miệng cho khách hàng của họ. Những chiếc cốc này thường được làm từ các loại vật liệu như thủy tinh, nhựa hoặc gốm và có thể sử dụng nhiều lần.

Tuy nhiên, mặc dù nhân viên thường vệ sinh cốc nước súc miệng sau khi khách rời đi, nhưng không thể đảm bảo rằng chúng đã được khử trùng hoàn toàn và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng tôi khuyên bạn nên tự mang theo cốc nước súc miệng khi ra ngoài hoặc yêu cầu lễ tân cung cấp cốc giấy dùng một lần để sử dụng làm cốc súc miệng. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn trong quá trình du lịch hoặc khi ở ngoài công việc.

Cốc súc miệng trong khách sạn cũng thường không đảm bảo an toàn cho sức khỏe (Ảnh minh họa)
Cốc súc miệng trong khách sạn cũng thường không đảm bảo an toàn cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Khăn tắm

Trong phòng tắm của khách sạn, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại khăn khác nhau dành cho khách sử dụng, bao gồm cả khăn tắm lớn và khăn mặt nhỏ. Mặc dù những chiếc khăn này trông sáng bóng và sạch sẽ với màu trắng tinh khôi, tuy nhiên, thực tế, bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi sử dụng nó. Đó là bởi khăn được sử dụng để lau cơ thể và không thể đảm bảo chúng đã được khử trùng một cách nghiêm ngặt hay chưa. Có vẻ chúng sạch sẽ, nhưng bạn không thể biết chắc liệu chúng có chứa vi khuẩn hay không và cũng không thể nắm bắt được những việc mà những người trước đó đã sử dụng khăn này. Có thể có người đã sử dụng nó để lau các bộ phận riêng tư, lau giày hoặc thậm chí bị dơ bẩn.

Không nên sử dụng khăn trong khách sạn, nhà nghỉ (Ảnh minh họa)
Không nên sử dụng khăn trong khách sạn, nhà nghỉ (Ảnh minh họa)

Nếu bạn dùng những chiếc khăn như vậy để lau cơ thể của mình, có thể bạn sẽ cảm thấy không thoải mái. Vì lý do này, tốt nhất là bạn nên cân nhắc không sử dụng những khăn tắm có sẵn trong khách sạn. Thay vào đó, bạn có thể mang theo khăn tắm cá nhân của riêng mình để đảm bảo sự an toàn và sự yên tâm cho bản thân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khách sạn  

Cùng chuyên mục