24h
Yeah1 News

4 lưu ý cần biết khi lựa mua quạt tích điện mùa nóng để chọn được sản phẩm tốt, pin sạc được lâu

Thứ tư, 07/06/2023 | 19:15 (GMT+7)

Mỗi khi mất điện, nhiều người tranh nhau mua quạt tích điện để giảm bớt cơn nóng, nhưng lựa chọn quạt như thế nào để chọn được sản phẩm tốt, pin sạc được lâu nhiều người chưa biết.

Những ngày gần đây, nhiều người dân phải chịu cảnh mất điện dưới cái nắng như thiêu như đốt. Với những gia đình có trẻ nhỏ, sự khó chịu do mất điện lại càng tăng cao. Tuy nhiên, không phải hộ gia đình nào cũng có điều kiện mua máy phát điện "xịn xò" cũng vì chi phí khá đắt đỏ.

Giải pháp được nhiều người nghĩ đến là mua quạt tích điện. Thiết bị này còn được gọi là quạt sạc hay quạt dự phòng. Quạt có cấu tạo tương tự như quạt truyền thống nhưng có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, máy sẽ có thêm một cục sạc (hoặc pin) với nguồn điện khác từ 6 - 25V để có thể chạy ngay cả khi không có điện.

4 lưu ý cần biết khi lựa mua quạt tích điện mùa nóng để chọn được sản phẩm tốt, pin sạc được lâu - ảnh 1

Công suất hoạt động của ác quy/pin

Khác với quạt điều hòa hay quạt thông thường, quạt tích điện chạy chủ yếu bằng pin hoặc ắc quy. Thông thường, một chiếc quạt sạc được sạc đầy có thể chạy ít nhất 3 giờ. Đối với một số dòng máy cao cấp, thời gian này có thể kéo dài đến 10 giờ hoặc hơn. Dung lượng của ắc quy hoặc ắc quy sẽ quyết định thời gian hoạt động của quạt sạc, công suất càng lớn hiệu quả sạc càng tốt và ngược lại.

Chất liệu và thiết kế của quạt

Các mẫu quạt hiện đại thường sử dụng chất liệu nhẹ và bền như nhựa ABS. Hơn nữa, chúng đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Một chiếc quạt sạc điện nên có thể mang theo được thì phải nhẹ , nhỏ gọn và phù hợp cho cả hoạt động trong nhà và ngoài trời.

4 lưu ý cần biết khi lựa mua quạt tích điện mùa nóng để chọn được sản phẩm tốt, pin sạc được lâu - ảnh 2

Dung lượng pin và thời gian sạc

Loại pin mà quạt của bạn sử dụng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi mua quạt sạc. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem pin có thể được thay thế nếu nó bị lỗi sau một thời gian sử dụng hay không. Nếu mẫu quạt của bạn có pin chuyên dụng, có thể không thay được pin nếu pin bị chết.

Những mẫu tốt nhất là những mẫu có pin tiêu chuẩn (pin thông thường), có thể dễ dàng mua tại cửa hàng địa phương của bạn. Điều này đảm bảo bạn có thể tìm được pin thay thế. Nếu bạn chỉ cần linh hoạt sử dụng quạt trong khoảng 2-3 tiếng khi mất điện thì chọn quạt có pin sạc 3-4 tiếng là hợp lý.

Thông thường, quạt sạc cung cấp nhiều tốc độ. Thời gian chạy phụ thuộc vào tốc độ bạn chạy quạt. Tốc độ càng chậm, thời gian hoạt động càng lâu. Ví dụ, ở tốc độ tối đa, quạt sạc có thể cung cấp thời lượng từ 2 đến 4 giờ, trong khi ở tốc độ chậm nhất, bạn có thể lên tới 9 giờ.

Giá cả và thương hiệu sản phẩm

Quạt sạc chất lượng cao có thể đắt tiền, nhưng chúng đáng để đầu tư so với những chiếc quạt chất lượng thấp hơn có thể không hiệu quả và bền. Một thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người lựa chọn chắc chắn sẽ an tâm hơn. Thương hiệu và uy tín của nhà sản xuất là một thông số khác khi mua quạt sạc chất lượng tốt. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu quạt tích điện như Roman, Sunmax… để mua được sản phẩm với giá hợp lý và được bảo hành chính hãng của công ty.

4 lưu ý cần biết khi lựa mua quạt tích điện mùa nóng để chọn được sản phẩm tốt, pin sạc được lâu - ảnh 3

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục