24h
Yeah1 News

4 loại rau củ người bán không bao giờ dám ăn vì gây hại cho cơ thể, đi chợ nên tránh mua

Thứ năm, 18/01/2024 | 21:34 (GMT+7)

Một số gian thương vì muốn sinh lời nên đã bày bán nhiều loại rau củ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng, thế nên chị em nội trợ phải cực kỳ cảnh giác.

Rau củ là thực phẩm rất cần thiết cho mỗi bữa ăn vì chúng giàu chất xơ, giúp cơ thể nhẹ nhàng, dễ dàng tiêu hóa hơn. Bên cạnh bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, rau củ  còn có công dụng hỗ trợ, duy trì cho một sức khỏe tốt.

Tuy nhiên, người dùng cần đặc biệt cảnh giác khi mua 4 loại rau củ này:

Củ sen tẩy trắng

Củ sen có rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như lưu thông máu, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch, thanh nhiệt cơ thể, giảm táo bón… Dù vậy, chúng ta cần cảnh giác với những củ sen có màu trắng tinh được bán ở chợ. Củ sen tự nhiên mọc trong bùn nên sẽ lẫn một chút màu vàng hoặc nâu, nhưng nếu củ sen có màu trắng tinh thì chắc hẳn chúng đã được ngâm chất tẩy trắng, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá đỗ không rễ

Giá đỗ xuất hiện rất nhiều trong những món ăn của chúng ta, loại rau mầm này khá phổ biến và có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy có giá thành không cao, nhưng lợi ích giá đỡ đem lại cho sức khỏe là vô cùng tuyệt vời, như giải độc, ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, hỗ trợ tiêu hoá , ngăn ngừa táo bón.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sẽ không có gì đáng ngại nếu ngày nay, giá đỗ không có rễ xuất hiện tràn lan. Đặc biệt, loại giá đỗ có hình dáng mập mạp, trắng tinh trông bắt mắt và không có rễ thường được ngâm trong hóa chất. Do đó, các chị em nội trợ đừng nên hỏi mua để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Cà chua kích chín

Sức khỏe của bạn sẽ cải thiện đáng kể nếu mỗi ngày bạn ăn một quả cà chua. Loại thực phẩm này chứa vô vàn chất dinh dưỡng mà giá thành lại không quá cao. Cà chua giúp phòng chống ung thư, cải thiện thị lực, phòng bệnh rối loạn đông máu, chống viêm, cải thiện giấc ngủ… 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cà chua trái vụ thường được kích thích nhanh chín bằng cách ủ thuốc, phun chất làm chín. Nếu tiêu thụ loại cà chua có chứa hormone này, cơ thể sẽ xuất hiện những triệu chứng như mệt mỏi, choáng váng, rối loạn tiêu hoá và dậy thì sớm ở trẻ em. Khi mua cà chua, người tiêu dùng nên cẩn thận với những quả cà chua cứng, trong hạt còn non, quả không bột, có thể đây là những quả đã qua ngâm thuốc.

Măng ngâm chất bảo quản

Các loại măng tươi như măng mai, măng nứa thường thu hoạch vào tháng 5 tới tháng 8, nhưng trên thị trường hầu như quanh năm đều được bày bán măng. Người bán sẽ dùng hoá chất để ngâm các loại măng mà họ thu mua khi chính vụ, sau đó đem ra thị trường bày bán. Loại măng ngâm này chứa rất nhiều độc tố, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe như mắc các bệnh về tiêu hoá , thậm chí gây nên nguy cơ dẫn đến ung thư.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: rau củ   sức khỏe   cà chua   giá đỗ  

Cùng chuyên mục