24h
Yeah1 News

Điện thoại có 4 dấu hiệu này thì phải tránh xa vì nó chuẩn bị phát nổ

Thứ năm, 20/07/2023 | 17:19 (GMT+7)

Nhiều trường hợp điện thoại phát nổ khi cắm sạc hoặc đang sử dụng khiến không ít người lo ngại về an toàn. Đây là 4 dấu hiệu trước lúc điện thoại gặp nguy.

Có nhiều lý do khiến điện thoại phát nổ dù là với nhãn hiệu nào. Nguyên nhân thường gặp nhất là do linh kiện trong điện thoại quá tải hoặc không đảm bảo an toàn, hay do một tác nhân bên ngoài tác động đến. Nhiều người không may gặp họa vì điện thoại phát nổ trong lúc cắm sạc hoặc khi đang sử dụng. Điều này khiến không ít người dùng lo ngại về mức độ an toàn của thiết bị và liệu trong trường hợp nào thì có thể phòng tránh rủi ro.

Nhiều thiết bị điện thoại cháy nổ khiến không ít người lo ngại
Nhiều thiết bị điện thoại cháy nổ khiến không ít người lo ngại

Chuyên gia nghiên cứu về thiết bị điện tử cho biết, thông thường, trước khi phát nổ, điện thoại thường có những dấu hiệu riêng để người dùng nhận biết, phòng ngừa:

1. Điện thoại bất ngờ nóng lên

Khi sử dụng thiết bị thường xuyên, bộ máy sẽ vận hành quá tải, điều này khiến linh kiện bên trong đều tăng nhiệt độ. Đặc biệt, người dùng dễ dàng nhận thấy điện thoại nóng lên khi sử dụng quá nhiều dưới thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp điện thoại bất ngờ nóng lên dù không sử dụng hay hoạt động trong một thời gian dài, đây là dấu hiệu cảnh báo điện thoại sắp phát nổ.

2. Điện thoại sạc không được

Theo thời gian, điện thoại ngày càng có nhiều tính năng ưu việt, bao gồm cả việc sạc pin nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu điện thoại không sạc "ăn" pin mà không phải do lỗi của thiết bị sạc thì điều đó có nghĩa là pin trong máy điện thoại đang gặp vấn đề hoặc bị phồng pin. Đây là dấu hiệu bất ổn cảnh báo điện thoại đang gặp trục trặc nguy hiểm.

Nếu điện thoại không sạc được mà không phải lỗi của dây sạc hay nguồn điện thì nên cảnh giác với thiết bị
Nếu điện thoại không sạc được mà không phải lỗi của dây sạc hay nguồn điện thì nên cảnh giác với thiết bị

3. Điện thoại liên tục khởi động lại

Nếu điện thoại tự động khởi động máy một cách thường xuyên, nó chứng tỏ thiết bị đang hoạt động với công suất tối đa và tốc độ cao. Điều này không chỉ "ăn mòn" thiết bị mà còn dễ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong lúc sử dụng.

Thiết bị khởi động lại liên tục cũng cảnh báo về việc điện thoại đang làm việc quá tải
Thiết bị khởi động lại liên tục cũng cảnh báo về việc điện thoại đang làm việc quá tải

4. Cáp dữ liệu trở nên mềm hơn khi sạc

Một trong những dấu hiệu cho thấy pin đang không ổn định chính là khi cắm cáp dữ liệu mềm vào máy. Trong lúc đó, rất có thể pin đang nóng dần lên và tăng nguy hiểm liên quan đến nổ điện thoại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục