24h
Yeah1 News

3 loại quả đắt đến khó tin, 90% người dân chưa bao giờ ăn được: Một quả có giá ngang xe Mercedes 2 tỷ đồng

Thứ hai, 29/01/2024 | 20:48 (GMT+7)

Có 3 loại quả có giá cực kỳ cao và hiếm có, đến 90% dân số chưa từng ăn chúng: Một trong những loại quả này có giá bằng chiếc xe Mercedes trị giá 2 tỷ đồng khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Trái cây đắt đỏ không còn là chuyện hiếm bởi giá thành luôn đi đôi với chất lượng và độ quý hiếm. Tuy nhiên, có những loại quả đáng giá bằng cả một chiếc ô tô hay một chiếc túi xách hàng hiệu khiến bạn phải ngỡ ngàng.

1. Dâu tây bạch tuyết

Dâu tây bình thường vốn đã không hề rẻ nhưng loại dâu tây Bạch Tuyết còn đắt đến khó tin. Loại dâu này từng suýt tuyệt chủng trên thế giới, có mày trắng, vị giống như sữa. Loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" vào năm 2010 và trở thành giống dâu thương mại. Loài dâu này lúc đầu màu xanh, lúc chính sang màu trắng, mắt dâu có màu chấm bi đỏ. Vì được nhiều người ưa chuộng cũng như khá khó trồng nên dâu tây Bạch Tuyết luôn khan hàng và có giá cao đến tiền triệu/kg.

3 loại quả đắt đến khó tin, 90% người dân chưa bao giờ ăn được: Một quả có giá ngang xe Mercedes 2 tỷ đồng - ảnh 1

2. Nho Ruby Roman

Nho Ruby Roman từ tỉnh Ishikawa (Nhật Bản). Những quả nho lớn màu đỏ này có kích thước bằng 1 quả bóng bàn. Giá có thể dao động từ 357 đến 4.000 USD (8.3 triệu – 93 triệu VNĐ) cho 1 chùm nho. Chất lượng của loại nho sang trọng này bao gồm hình dạng tròn hoàn hảo, hàm lượng đường ít nhất 18 % và trọng lượng khoảng 20 gram.

3 loại quả đắt đến khó tin, 90% người dân chưa bao giờ ăn được: Một quả có giá ngang xe Mercedes 2 tỷ đồng - ảnh 2

Một loại vải không hạt được trồng tại Miyazaki (Nhật Bản) - vùng đất nổi tiếng với nhiều giống trái cây ngon, độc, lạ, có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua một hệ thống cửa hàng nhập khẩu trái cây cao cấp với giá 990.000 đồng mỗi hộp đóng gói sẵn. Mỗi hộp vải nặng 200 gram, gồm 8 quả. Như vậy, tính ra mỗi quả vải có giá gần 125.000 đồng, hay mỗi kg vải có giá 5 triệu đồng.

3. Sầu riêng Musang King 

Sầu riêng là một trong những loại trái cây gây tranh cãi nhất vì nếu ai không thích sẽ không bao giờ động tới nhưng nếu đã thích rồi thì cực kỳ mê đắm. Giá sầu riêng bình thường đã thuộc dạng đắt đỏ trong các loại hoa quả nhưng loại đắt nhất phải nhắc đến là sầu riêng Musang King từ Malaysia. Sầu riêng Musang King có vụ thu hoạch cao điểm từ tháng 6 đến tháng 8 ở Malaysia. 

Sầu riêng Musang King, được phân loại về mặt thực vật học là Durio zibethinus, là một giống nổi tiếng của Malaysia thuộc họ Malvaceae. Loại trái cây có vị ngọt, hơi đắng này được phát triển vào thế kỷ 20 và rất được ưa chuộng vì thịt có màu vàng vàng khác thường và độ đặc như kem, mượt. 

3 loại quả đắt đến khó tin, 90% người dân chưa bao giờ ăn được: Một quả có giá ngang xe Mercedes 2 tỷ đồng - ảnh 3

Musang King là một trong những giống đắt nhất do số lượng có hạn và nhu cầu ngày càng tăng. Sầu riêng Musang King được ưa chuộng để tiêu thụ tươi và cũng thường được dùng làm các món nướng, kẹo và món tráng miệng thương mại.

Được mệnh danh là loại sầu riêng ngon nhất thế giới, Musang King có giá hàng nghìn USD mỗi quả. Mới đây, một quả sầu riêng Musang King ở Pahang đã trở thành một trong những quả sầu riêng đắt nhất thế giới với giá 185.000 RM (gần 1 tỷ đồng).

4. Vải “gia lục” Trung Quốc

Ở khu vực Tăng Thành, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, giống vải  “gia lục” được mệnh danh là một trong những loại vải thiều đắt nhất thế giới. Giống vải này còn được ví von là ‘bảo vật’ của nơi này! Loại vải này có màu đỏ, có một đường màu xanh lá cây vào giữa thân. Loại vải này vô cùng mọng nước, giòn, hạt rất bé và vị ngọt thanh. 

Quả vải gia lục đắt ngang một chiếc xe Mercedes gần 2 tỷ đồng.
Quả vải gia lục đắt ngang một chiếc xe Mercedes gần 2 tỷ đồng.

Thậm chí, trong một buổi đấu giá vào năm 2002, một quả vải gia lục hàng cao cấp đã được bán với mức giá không tưởng: 550.000 NDT/quả (hơn 1,8 tỷ đồng), tương đương với một chiếc Mercedes. Những cây con được cấy ghép sẽ cho ra quả vải gia lục sẽ rẻ hơn nhưng cũng lên đến 1.049 NDT/kg (khoảng 3,5 triệu đồng/kg).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: loại quả   trái cây  

Cùng chuyên mục