24h
Yeah1 News

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy khi khám chữa bệnh, cực tiện lợi ai cũng cần biết

Chủ nhật, 23/07/2023 | 13:07 (GMT+7)

Người dân có thể sử dụng các ứng dụng định danh các nhân đã tích hợp thông tin BHYT thay thế thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh.

Theo Bộ Y tế, hiện nay có 3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong quá trình khám chữa bệnh gồm: dùng căn cước công dân có gắn chíp, sử dụng tài khoản VNeID mức 2 và ứng dụng VssID.

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy khi khám chữa bệnh, cực tiện lợi ai cũng cần biết - ảnh 1

Người dân không cần mang thẻ BHYT giấy đến khám chữa bệnh mà có thể sử dụng các ứng dụng khác

Cụ thể khi người dân xuất trình căn cước công dân có gắn chíp tại cơ sở khám chữa bệnh, khi quét mã QR đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT. Cơ sở khám chữa bệnh sẽ thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin về BHYT và tiến hành tiếp đón người bệnh như quy trình khám chữa bệnh BHYT như hiện hành.

Với cách sử dụng thẻ BHYT đã được xác thực trên ứng dụng VNeID (ứng dụng định danh điện tử mức 2), người dân mở cài đặt VNeID trên điện thoại di động, đăng nhập tài khoản, chọn mục "Ví giấy tờ", sau đó đến chọn "thẻ BHYT", nhập mã xác minh và xuất trình hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng này cho nhân viên y tế.

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy khi khám chữa bệnh, cực tiện lợi ai cũng cần biết - ảnh 2

Thông tin thẻ BHYT được tích hợp trên một số ứng dụng định danh cá nhân

Cách thứ 3, người dân có thể sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại để thay thế thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở. Trên ứng dụng này có hình ảnh cụ thể về thẻ BHYT với mã QR, các thông tin cá nhân, ngày đóng BHYT, cơ sở khám chữa bệnh đăng ký...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục