24h
Yeah1 News

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà

Thứ sáu, 01/03/2024 | 11:03 (GMT+7)

Hãy cùng chúng tôi khám giá 12 thủ thuật hay ho mà bạn có thể làm ngay tại nhà ngay bây giờ nhé

Khoa học thường được coi là một mạng lưới phức tạp gồm các lý thuyết và công thức phức tạp, nhưng ở đây, chúng tôi sắp mở khóa những bí mật đằng sau một loạt thủ thuật khoa học hấp dẫn không chỉ thách thức lẽ thường mà còn khiến bạn bè và gia đình bạn say mê. Vì vậy, hãy sẵn sàng khám phá sự giao thoa hấp dẫn giữa khoa học và phép thuật, khi chúng tôi hướng dẫn bạn qua một thế giới nơi những điều không thể trở thành có thể chỉ với một chút kiến thức và rất nhiều điều kỳ diệu.

1. Vẽ một trái tim nước kỳ diệu, đặt một chiếc thìa dưới dòng nước rồi đưa ngón tay quanh chiếc thìa. Nếu khó quá, hãy cứ bình tĩnh mà làm nhé bạn ơi!

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 1

2. Đây là một thủ thuật hay để tiết lộ một tin nhắn bí mật. Đặt tin nhắn vào đáy hộp trong suốt, đổ đầy các quả bóng orbeez vào đó, sau đó đổ nước vào để văn bản xuất hiện. Một tips sống còn đây rồi!

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 2

3. Với thủ thuật này, bạn có thể in một trái tim bằng nước! Điều tuyệt vời nhất là bạn thậm chí có thể chuyển trái tim từ nước sang giấy. Rất diệu kỳ phải không?

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 3

4. Chỉ cho mọi người cách viết trên mặt nước bằng bút. Lấy lõi ra, cắt bỏ phần đầu và bắt đầu vẽ. Bạn sẽ bất ngờ đó!

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 4

5. Lấy một cốc nước, cho một ít quế vào nhưng không trộn . Sau đó, hãy thử nhúng ngón tay của bạn xuống nước. Bạn sẽ bị sốc vì ngón tay của bạn vẫn khô ráo!

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 5

6. Đối với bức tranh kỳ diệu này, bạn chỉ cần đổ một ít sữa lên đĩa, sau đó nhỏ một ít màu thực phẩm lên đó và dùng bông gòn ngâm trong xà phòng lỏng để vẽ những hình thù ngộ nghĩnh

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 6

7. Bạn hãy thử kiểm tra xem khả năng thấm hút bằng cách lấy một lượng nhỏ lông giấy ra khỏi tã rồi cho vào cốc đựng nước

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 7

8. Tạo chất lỏng phi Newton của riêng bạn. Chỉ cần trộn tinh bột ngô, nước và màu thực phẩm. Sau đó, dùng màng dính bọc loa siêu trầm và đổ chất lỏng lên đó, để xem nó bất chấp định luật Newton hay không nhé!

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 8

9. Dùng dầu thực vật và dầu em bé. Đặt một viên đá vào bên trong và xem kết quả. Nó sẽ không chìm xuống đáy đâu

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 9

10. Hãy xem sức mạnh của ly nước và đường. Hãy thử thêm một số giọt màu thực phẩm vào ly và so sánh nó với loại khác không có đường

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 10

11. Thổi bong bóng bằng nước nóng? Bịt miệng chai nhựa bằng quả bóng bay và xem điều gì xảy ra khi bạn ngâm chai vào nước nóng VS nước lạnh nhé!

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 11

12. Sức mạnh của lửa được chứng minh qua thí nghiệm này. Đổ một ít nước ra đĩa, thắp một ngọn nến trên mặt nước rồi dùng cốc đậy ngọn nến lại. Ngọn lửa sẽ tạo ra chân không hút nước vào cốc

12 thủ thuật khoa học thú vị bạn có thể làm ở nhà - ảnh 12
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khoa học   thủ thuật   Lifehack  

Cùng chuyên mục