24h
Yeah1 News

10 công việc “khát nhân lực” nhất năm 2024: Mức lương hấp dẫn lên đến 600.000 đồng/giờ, được phép làm tại nhà

Thứ hai, 25/03/2024 | 19:19 (GMT+7)

Dưới đây là 10 công việc đang thiếu nhân lực, cho phép nhân viên làm việc tại nhà với mức lương vô cùng hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo.

Tìm kiếm việc làm luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều người, bởi lẽ thị trường ngày nay có mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Đặc biệt, những công việc cho phép làm từ xa ngày càng khan hiếm. Từ đó mà một số người muốn thay đổi định hướng làm việc lại khá e dè vì làm trái ngành, chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc mới vừa tốt nghiệp.

Tuy nhiên, theo FlexJobs - đơn vị hỗ trợ ứng viên tìm những công việc từ xa đã cho rằng mọi người không nên quá lo lắng. Nếu tìm hiểu kĩ, hiện tại, rất nhiều công ty đã áp dụng mô hình làm online tại nhà hoặc hybrid-working (kết hợp vừa online vừa offline) tại một số vị trí. Việc này giúp ứng viên không cần lên văn phòng, vừa chiêu mộ được những nhân tài mới “chớm nở”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù vậy, ứng viên phải đảm bảo được trình độ chuyên môn cao, đồng thời sở hữu nhiều kỹ năng mềm để ứng biến công việc từ xa. Cụ thể, trang FlexJobs đã tổng hợp cho các ứng viên danh sách 10 công việc đang “khát nhân lực” nhất năm 2024, có thể làm từ xa và không yêu cầu quá nhiều về bằng cấp.

10 công việc đó bao gồm: Chuyên viên dịch thuật, chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật, đại diện bán hàng trực tuyến, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên nhập dữ liệu, trợ lý ảo, gia sư online, nhân viên social media, nhân viên viết nội dung, nhân viên lập kế hoạch du lịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, những công việc này hiện đang có mức lương khá tốt so với mặt bằng chung. Tại Mỹ, thống kê của Ziprecruiter cho biết công việc trợ lý ảo đang có mức lương trung bình vào khoảng 24,4 USD/giờ (tương đương 600.000 đồng/giờ).

Nếu như ứng viên là sinh viên vừa tốt nghiệp, chưa có quá nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bắt đầu với vị trí cộng tác viên trong những lĩnh vực này. Bên cạnh đó, một số người còn cho rằng ứng viên cần học hỏi các kỹ năng mềm, thể hiện được sự chân thành, nhiệt tình để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục