24h
Yeah1 News

Sim bị khoá, thu hồi số điện thoại trước 31/5/2023 có lấy lại được không?

Thứ năm, 01/06/2023 | 14:34 (GMT+7)

Nhiều người sử dụng điện thoại đang lo lắng rằng sim bị khóa có làm lại được không. Biết những thông tin này bạn sẽ không phải bỏ đi sim mà mình đang sử dụng lâu nay.

Mới đây, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng sim rác đang được sử dụng tràn lan.

Nghị định 49/2017/NĐ-CP trong lĩnh vực viễn thông di động nêu rõ, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định, thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa.

Sim bị khóa có lấy lại được không?
Sim bị khóa có lấy lại được không?

Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao

Căn cứ theo khoản 5 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP) quy định thông tin thuê bao, bao gồm:

- Số thuê bao; đối tượng sử dụng cho từng số thuê bao: đối với cá nhân (cho bản thân; cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ; cho thiết bị); đối với tổ chức (cho các cá nhân thuộc tổ chức; cho thiết bị);

- Thông tin trên giấy tờ tùy thân của cá nhân bao gồm:

+ Họ và tên;

+ Ngày tháng năm sinh;

+ Quốc tịch; số, ngày cấp, cơ quan cấp hoặc nơi cấp giấy tờ tùy thân;

+ Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (đối với người có quốc tịch Việt Nam);

Nếu những thông tin trên của chủ thuê bao chưa trùng khớp các trường thông tin cá nhân lưu trữ tại CSDLQG về dân cư thì cần phải thực hiện chuẩn hoá .

Nguyên nhân khiến sim bị khóa.
Nguyên nhân khiến sim bị khóa.

Sim đã bị thu hồi có làm lại được không? 

Sim sau khi bị thu hồi hoàn toàn có thể cấp lại được. Bạn cần liên hệ tổng đài của nhà mạng và cung cấp những thông tin cần thiết để lấy lại số thuê bao như họ tên, địa chỉ, chứng minh thư hay 10 số điện thoại liên lạc gần đây nhất. 

Sau khi hoàn tất thông tin, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ thông báo cho bạn biết số thuê bao đó còn trong kho không hay đã được cấp quyền sử dụng cho người khác. Nếu còn trong kho nhà mạng sẽ cấp lại số thuê bao cho bạn, trong trường hợp đã có người sử dụng bạn chỉ còn cách liên hệ với chủ thuê bao mới mua lại số.

Cách lấy lại sim bị khóa, thu hồi.
Cách lấy lại sim bị khóa, thu hồi.

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sim bị khóa   thu hồi   lấy lại  

Cùng chuyên mục