24h
Yeah1 News

Người dùng Iphone bất ngờ vì Apple đột ngột tăng 20% giá gói dịch vụ ICloud tại Việt Nam

Thứ năm, 29/06/2023 | 14:47 (GMT+7)

Trong một bước đi đáng chú ý, Apple đã quyết định điều chỉnh mức tăng giá của các gói dịch vụ lưu trữ iCloud tại Việt Nam

Theo thông tin từ Apple, bắt đầu từ ngày 27/6, gói dịch vụ iCloud+ sẽ trải qua một điều chỉnh giá với mức tăng khoảng 20% so với trước đây. Thay đổi này không chỉ áp dụng cho thị trường Việt Nam mà còn cho nhiều quốc gia khác.

Cụ thể, ba gói dịch vụ iCloud+ của Apple được thay đổi kể từ ngày 27/06 như sau: với dung lượng lưu trữ 50GB, 200GB và 2TB sẽ tăng thêm 10.000 đồng, riêng gói 2TB sẽ tăng đến 50.000 đồng/ 1 tháng. Như vậy các gói dịch vụ ICloud cho 50GB, 200GB, 2TB sẽ có mức giá lần lượt là  19.000 đồng, 69.000 đồng và 249.000 đồng.

Apple đột ngột tăng giá dịch vụ iCloud+ tại Việt Nam. (Ảnh: sưu tầm)
Apple đột ngột tăng giá dịch vụ iCloud+ tại Việt Nam. (Ảnh: sưu tầm)

Chính sách thay đổi giá đã được Apple thực hiện ở nhiều quốc gia bao gồm: Đan Mạch, Ba Lan, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil và nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, so với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, giá cả của các gói dịch vụ ICloud+ tại Việt Nam có sự tương đồng.

Gần đây, trên  các trang mạng xã hội xuất hiện khá nhiều các thủ thuật để sử dụng ICloud miễn phí hoặc dùng "mẹo" chuyển vùng sang các quốc gia như Thổ Nhỉ Kỳ để mua được với mức giá rẻ hơn. Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang là quốc giá có mức giá iCloud+ thấp nhất trên toàn cầu.

iCloud không chỉ cung cấp thêm dung lượng cho người dùng mà còn kèm theo nhiều tiện ích tiện lợi. (Ảnh: sưu tầm)
iCloud không chỉ cung cấp thêm dung lượng cho người dùng mà còn kèm theo nhiều tiện ích tiện lợi. (Ảnh: sưu tầm)

Theo phương pháp này, khi mua các gói 50GB, 200GB và 2TB bằng tiền tệ Thổ Nhĩ Kỳ, người dùng chỉ phải trả lần lượt 12,99 TL, 39,99 TL và 129,99 TL, tương đương với 11.743 đồng, 30.728 đồng và 117.518 đồng, giá rẻ hơn khoảng 50% so với mức giá tại Việt Nam. Tuy nhiên, phương pháp này mang theo những rủi ro và vi phạm chính sách sử dụng dịch vụ của Apple.

Nhiều người dùng IPhone họ phải công nhận rằng mình phải trả khoản tiền khá đắt đỏ cho việc sử dụng iCloud mỗi tháng, Tuy nhiên, các dịch vụ iCloud kèm theo lại vô cùng cần thiết và hữu ích đối với người dùng. Khi nâng cấp gói iCloud, người dùng sẽ được sử dụng thêm nhiều các dịch vụ khác miễn phí như Private Relay (hỗ trợ ẩn địa chỉ IP), Hide My Email (ẩn các email có thông tin cần bảo mật), hỗ trợ kết nối từ nhiều thiết bị camera hoặc có thể dễ dàng chia sẻ gói dịch vụ hiện đang sử dụng cho nhiều thành viên trong gia đình mà không cần phải trả thêm chi phí.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: apple   iCloud+   công nghệ   iphone  

Cùng chuyên mục