24h
Yeah1 News

Phải làm thế nào khi liên tục mơ thấy người thân đã khuất, liệu có phải là điềm dữ?

Chủ nhật, 04/06/2023 | 14:25 (GMT+7)

Mơ thấy người thân đã khuất là chuyện kỳ ảo xảy ra với rất nhiều người. Cùng tìm hiểu xem giấc mơ ấy xuất phát từ đâu và liệu nó có phải là điểm dữ không nhé!

Nói về chuyện mơ thấy người đã khuất, có người cho rằng đó là vì những người thân đã khuất đang muốn chỉ điểm cho chúng ta một thông tin gì đó. Song , một số khác lại cho rằng chúng ta làm mơ là vì đã nghĩ đến họ quá nhiều. Như vậy thì việc mơ thấy người thân đã khuất là tốt hay xấu? Bạn sẽ biết sau khi đọc 3 điểm này.

Thứ nhất: Người thân đã khuất còn có tâm nguyện chưa được thực hiện?

Theo Phật giáo, vũ trụ là một vòng khép kín vô hạn, khi một người mất đi và không còn nỗi ưu phiền gì, họ sẽ bước vào vòng tuần hoàn tiếp theo. Thế nên khi một người đã khuất hiện về trong giấc mơ, bạn nên nhớ lại xem người đã khuất có từng nói với bạn tâm nguyện nào chưa thành hay không rồi cố gắng đáp ứng điều đó.

Hãy thử thực hiện tâm niệm của người thân khi mơ thấy họ (Ảnh minh họa)
Hãy thử thực hiện tâm niệm của người thân khi mơ thấy họ (Ảnh minh họa)

Thứ hai: Ngày nghĩ nhiều, đêm nằm mơ

Mỗi khi chúng ta nhớ ai đó, những thông tin về người ấy sẽ vô tình hiện lên trong não. Với những người thân thiết, cảm giác đến với chúng ta nhiều hơn và thông tin cũng hiện ra nhiều. Những thông tin rời rạc này sẽ được não bộ tích hợp thành những mảnh vụn khi ta ngủ. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy như mình vừa thực sự gặp người đó trong mơ.

Giấc mơ có thể đến từ việc bạn nghĩ đến người đó quá nhiều (Ảnh minh họa)
Giấc mơ có thể đến từ việc bạn nghĩ đến người đó quá nhiều (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên thực ra, trong sâu thẳm trái tim, bạn đang cần một chỗ dựa và người đó chính là chỗ dựa vững chắc của bạn. Đối với một người đã cách biệt âm dương, đại não của chúng ta luôn lưu giữ những ký ức tươi đẹp nhất và tự động xóa bỏ những chuyện không vui. Thế nên khi ngủ, bạn sẽ rất dễ mơ thấy người đó.

Thứ ba: Điều chỉnh tâm lý và vượt qua nỗi buồn

 Vì "người chết không thể sống lại" nên chúng ta dù trải qua mất mát vẫn phải đối mặt với thực tế. Không nên để bản thân cứ chìm đắm trong nỗi u buồn. Vì những người thân của bạn chắc chắn cũng không muốn nhìn bạn đau khổ như thế. Do đó, chúng ta cũng chẳng cần phải lo lắng việc mơ thấy người đã khuất là tốt hay xấu. Thứ mà bạn cần quan tâm chính là việc hoạch định lại cuộc sống và phát triển bản thân mỗi ngày. Còn nếu bạn tin vào luân hồi, nghiệp báo của đạo Phật thì ở những ngày tới, bạn nên làm nhiều việc thiện để tích thêm phúc lành.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mơ thấy   người thân   giấc mơ  

Cùng chuyên mục