24h
Yeah1 News

Top 3 quốc gia có tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới, Việt Nam đứng thứ mấy?

Thứ ba, 01/08/2023 | 11:35 (GMT+7)

Trong số những quốc gia có tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới, không bất ngờ khi Hàn Quốc đứng đầu và liệu Việt Nam xếp thứ hạng bao nhiêu?

Phẫu thuật thẩm mỹ trở thành xu hướng làm đẹp phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ nữ giới mà cánh mày râu cũng sử dụng nhiều phương pháp can thiệp thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc. Nhiều phương pháp hiện đại, giúp hỗ trợ vẻ bề ngoài. Vậy liệu ở quốc gia nào người dân có xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ nhiều nhất trên thế giới?

Theo thông tin từ Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế (ISAPS) công bố vào cuối năm 2022, 3 quốc gia phẫu thuật thẩm mỹ nhiều nhất thế giới tính theo tỷ lệ phần trăm dân số là: Hàn Quốc, Hy Lạp và Ý.

Top 3 quốc gia có tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới, Việt Nam đứng thứ mấy? - ảnh 1

Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới

Cụ thể người dân ở những đất nước này thường sử dụng những dịch vụ như:

Hàn Quốc: Hút mỡ, sửa mũi và tạo hình mí mắt

Hy Lạp: Nâng ngực

Ý: Tiêm botox và hút mỡ

Ngoài ra một số quốc gia khác được ISAPS công bố trong danh sách người dân can thiệp thẩm mỹ nhiều bậc nhất trên thế giới gồm: Brazil (Cấy ghép vú, hút mỡ), Columbia (Hút mỡ), Mỹ (Hút mỡ, nâng ngực) và Đài Loan (Tiêm botox, các phương pháp điều trị nếp nhăn).

Top 3 quốc gia có tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới, Việt Nam đứng thứ mấy? - ảnh 2

Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy can thiệp thẩm mỹ ở phần mũi và vòng 1

Có thể thấy Việt Nam không xuất hiện trong danh sách này. Tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay việc phẫu thuật thẩm mỹ đã trở nên phổ biến rộng rãi hơn. Nhiều người can thiệp thẩm mỹ để chỉnh sửa những chi tiết trên gương mặt như: cắt mí, nâng mũi, độn cằm...Ngoài ra là những đại phẫu khác giúp nhan sắc và vóc dáng hoàn chỉnh hơn.

Không chỉ người dân, thậm chí các Hoa hậu, Á hậu, người đẹp, người mẫu...cũng công khai phẫu thuật thẩm mỹ dù đã sở hữu vẻ đẹp sẵn có. Có thể thấy việc phẫu thuật thẩm mỹ đang được nhìn nhận với góc nhìn cởi mở hơn, không còn quá khắt khe như trước đây. Cùng với đó là nhiều hệ thống thẩm mỹ viện, bệnh viện thẩm mỹ được lập nên phục vụ nhu cầu của các đối tượng khách hàng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục