24h
Yeah1 News

Nguyễn Thúy Hằng: Nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp đam mê truyền cảm hứng

Thứ ba, 24/10/2023 | 14:51 (GMT+7)

Không chỉ là một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, hệ thống Hang Thuy Nguyen International Hair Academy ở Hà Nội và TP.HCM, Nguyễn Thúy Hằng còn được biết đến như một người truyền cảm hứng đến những bạn trẻ đam mê ngành làm đẹp.

23 năm bước chân vào nghề làm tóc, đến nay, Nguyễn Thúy Hằng đã đạt được những thành công nhất định trong ngành và được nhiều đồng nghiệp cũng như khách hàng tin tưởng, biết đến.

Nguyễn Thúy Hằng: Nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp đam mê truyền cảm hứng - ảnh 1

Từ nhỏ, như bao cô gái khác, Thúy Hằng đã có niềm đam mê với làm đẹp, nhưng thứ gây thương nhớ nhất với Hằng lúc bấy giờ chính là những kiểu tóc cô dâu cầu kỳ. Hình ảnh các cô dâu lộng lẫy trong bộ Soiree cùng mái tóc được tạo kiểu ấn tượng đã khiến Hằng quyết tâm theo đuổi nghề. Tuy nhiên, gia đình phản đối khi vì công việc đó thời bấy giờ chưa được thịnh hành và có vẻ khá bấp bênh. Nhưng thay vì nghe theo ý gia đình thì Hằng quyết tâm đi theo đam mê và thực hiện ước mơ của mình.

Thúy Hằng đã ngưng học trường du lịch, thay vào đó chọn đi làm thêm và tự tìm kiếm người thầy đầu tiên để theo học nghề tóc. Đó là Thầy Dũng, người dẫn dắt Thuý Hằng được chạm đến đam mê của mình. Sau đó Thuý Hằng có cơ hội tiếp tục theo học ngành tóc ở nước ngoài: Nga, Thái Lan, Trung Quốc... Với tinh thần học hỏi, cầu tiến, từ một cô gái chập chững bước vào nghề phải làm những công việc từ đơn giản nhất để có thu nhập vài triệu ít ỏi trang trải cuộc sống, cô trở thành nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp có nhiều học viên.

Nguyễn Thúy Hằng: Nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp đam mê truyền cảm hứng - ảnh 2

Chia sẻ về công việc mình đang theo đuổi, Thúy Hằng tâm sự: “Đối với Hằng, mái tóc chính là nghệ thuật, Hằng đã không ngừng học hỏi, “nhảy múa” uyển chuyển trên mái tóc để cho ra đời những kiểu ấn tượng nhất. Học hỏi nhiều xu hướng mới trên thế giới rồi kết hợp với phong cách của người Việt để tạo nên tác phẩm tóc “thuần Việt” nhất, phù hợp với gương mặt, vóc dáng và tính cách người Việt. Điển hình như Hằng đã tạo ra hoa sen, hoa hồng bằng tóc và nhiều kiểu tóc ấn tượng như những tác phẩm nghệ thuật tóc thực thụ.

Không chỉ được khách hàng tin yêu, Thúy Hằng còn giúp đỡ những bạn trẻ muốn bước chân vào nghề tóc. Cô sẵn sàng chỉ dẫn với mong muốn lan tỏa niềm đam mê nghề đến mọi người.

Nguyễn Thúy Hằng: Nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp đam mê truyền cảm hứng - ảnh 3

Thuý Hằng tâm sự: “Nhà tạo mẫu tóc là nghề vô cùng sáng tạo và đang ngày càng trở nên phát triển lên một tầm cao mới. Họ không chỉ giúp khách hàng tìm kiếm kiểu tóc phù hợp nhất với khuôn mặt và phong cách, mà còn giúp đưa ra các ý tưởng sáng tạo để cho ra các mẫu tóc mới”.

Chính vì trăn trở điều này, Hằng đã liên tục đến các nước trên thế giới cũng như mời các chuyên gia hàng đầu thế giới về Việt Nam để cập nhật, bổ sung những ý tưởng mới cho hành trình làm nghề của mình.

Nguyễn Thúy Hằng: Nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp đam mê truyền cảm hứng - ảnh 4

Nguyễn Thúy Hằng cho biết bất kể ngành nghề nào cũng có sự đào thải lớn, nhất là với nghề làm đẹp, vì vậy không chỉ cần khéo tay hay có năng khiếu mà thái độ làm nghề, cập nhật xu hướng kiên trì bền bỉ mỗi ngày mới tạo nên sự thành công trong nghề tóc. "Mái tóc cũng có hồn, chính vì thế bàn tay người thợ cũng giống như nghệ nhân, nâng niu trân trọng mái tóc và nghe tóc, cảm nhận về tóc để thêm yêu quý công việc mà mình đang theo đuổi", cô bộc bạch.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục