24h
Yeah1 News

Mỹ phẩm dành cho nam giới: Thị trường rộng lớn có dễ chinh phục?

Thứ năm, 14/09/2023 | 13:26 (GMT+7)

Khác với làn da của nữ giới, làn da của nam giới thường có lớp biểu bì dày (hơn 25% so với nữ), lỗ chân lông to và tiết mồ hôi nhiều hơn.

Kèm theo thói quen ít quan tâm, chăm sóc da mặt ở nam giới cùng thời tiết oi bức tại Việt Nam dẫn đến bề mặt da dày, thô ráp hoặc nhiều nhờn, xỉn màu, da không đều màu, da chảy xệ trước tuổi. Thêm vào đó, nam giới thường thức khuya cũng như những yếu tố môi trường bên ngoài tác động như: bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, rượu bia, khói thuốc, caffein…Những tác nhân này trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến da.

Mỹ phẩm dành cho nam giới: Thị trường rộng lớn có dễ chinh phục? - ảnh 1

Anh Nguyễn Anh Lâm - Giám đốc Sản xuất, Founder CHARMEN chia sẻ: “Nam giới làm đẹp không còn là một khái niệm xa lạ trong xã hội hiện đại nữa. Hiện nay, thị trường có rất nhiều sản phẩm dành riêng cho nam giới, nên tôi không phải băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình”. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất của việc lựa chọn mỹ phẩm cho nam chính là những sản phẩm chất lượng đến từ thương hiệu uy tín đảm bảo các tiêu chí: An toàn - Lành tính và Hiệu quả, từ đó giúp làn da nam giới trở nên sạch hơn, khỏe hơn và đẹp hơn mỗi ngày.

Lựa chọn theo tác động từ mạng xã hội

Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,... đã vô tình lan truyền gu thẩm mỹ của các thần tượng tại Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc đến giới trẻ Việt. Hình tượng về một quý ông lịch lãm, hấp dẫn hay một cậu thanh niên có vẻ ngoài ưa nhìn đã phần nào khẳng định vai trò quan trọng của việc sử dụng mỹ phẩm dành cho nam giới. Đồng thời, những tác động to lớn từ mạng xã hội đã trở thành những làn sóng truyền cảm hứng làm đẹp khắp thế giới, cổ vũ nam giới quan tâm nhiều hơn đến ngoại hình. Việc này cũng đã cổ vũ mạnh mẽ đến phái mạnh Việt ngày càng quan tâm cũng như đầu tư nhiều hơn đến vẻ ngoài của mình.

Tại Việt Nam, xu hướng làm đẹp cho nam mới bắt đầu bùng nổ trong những năm gần đây, giá trị thị trường mỹ phẩm dành riêng cho nam giới chỉ đạt khoảng 30 triệu USD, một con số còn khá khiêm tốn so với tổng  giá  trị  thị  trường  mỹ  phẩm  cho cả nam lẫn nữ là 2,3 tỉ USD. Tuy nhiên, đây cũng là điểm sáng khi thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới đã tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021 (theo nghiên cứu của CHARMEN - Thương hiệu mỹ phẩm nam dành  riêng cho nam giới) minh chứng cho con số tăng trưởng ấn tượng.

Mỹ phẩm dành cho nam giới: Thị trường rộng lớn có dễ chinh phục? - ảnh 2

Thách thức không chỉ đến từ định kiến “nam giới”

Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới vẫn còn những thách thức to lớn khi đối diện với việc các thương hiệu mỹ phẩm ngoại ngày càng gia tăng tỷ trọng tại Việt Nam. Bên cạnh những cái tên thành công như X-Men, Romano, các thương hiệu mỹ phẩm vốn nổi tiếng dành cho nữ giới như Pond’s, Nivea hay Shiseido... cũng đã có những dòng sản phẩm dành cho cánh mày râu tại thị trường Việt Nam.

Anh Nguyễn Anh Lâm - Giám đốc Sản xuất, Founder CHARMEN chia sẻ: “Thương hiệu ngoại chưa hiểu rõ về cơ địa và các đặc điểm văn hóa vùng miền của Việt Nam. Da đàn ông Việt có sự rắn rỏi của nắng gió, nên thường khá khỏe mạnh, tuy nhiên do đặc trưng thời tiết oi nóng, da đàn ông Việt Nam thường gặp tình trạng dầu mụn và lỗ chân lông to. Đây là bài toán thương hiệu ngoại chưa hiểu và chưa giải quyết được.”

Mỹ phẩm dành cho nam giới: Thị trường rộng lớn có dễ chinh phục? - ảnh 3

Tại thị trường trong nước, các thương hiệu nội địa tuy mới ra đời cách đây 3-4 năm nhưng nhanh chóng chiếm lấy cảm tình của người tiêu dùng Việt. Tuy vậy sản phẩm của thương hiệu Việt vẫn chưa được phổ biến rộng rãi, phân phối tập trung tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM,... Chia sẻ về việc đưa ra quyết định mua sắm sản phẩm chăm sóc da, anh Hoàng Hải, trú tại phường 3, TP.HCM chia sẻ: “Việc chăm sóc da của tôi rất đơn giản. Một sản phẩm làm sạch và một sản phẩm dưỡng ẩm buổi tối là đủ. Tuy nhiên giá cả sản phẩm dành cho nam giới quá cao, trong khi luôn gợi ý phải mua nhiều sản phẩm mới có hiệu quả.”

“Cuộc chơi mỹ phẩm dành cho nam giới là một cuộc chơi áp lực từ tứ phía. Áp lực từ thị trường khi luôn phải cạnh tranh với đối thủ. Áp lực từ chính nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng về một sản phẩm chất lượng và giá bán phù hợp. Áp lực từ việc nghiên cứu vấn đề của người tiêu dùng, càng đi sâu, doanh nghiệp càng tìm được những bài toán khó cần giải quyết. Và áp lực từ chính doanh nghiệp khi luôn phải tối ưu chi phí sản xuất nhưng phải đảm bảo tốt nhất chất lượng sản phẩm, nhằm mang đến người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng và chính sách giá bán cạnh tranh. Để vượt qua các áp lực kể trên, đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp cũng đã nỗ lực ngày đêm, ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất, cố gắng hoàn thiện từng sản phẩm một trước khi đến với tay người tiêu dùng” - Founder CHARMEN bộc bạch.

Mỹ phẩm dành cho nam giới: Thị trường rộng lớn có dễ chinh phục? - ảnh 4

Một sản phẩm chất lượng cùng mức giá hợp lý với thu nhập của nam giới Việt

Với mức giá dao động 180.000 - 450.000/sản phẩm, chỉ 1.000.000VNĐ/combo toàn diện 4 sản phẩm, CHARMEN chính thức trở thành đối thủ nặng ký với các thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam giới nhờ mức giá phù hợp với thu nhập bình quân của đại đa số. Đi kèm chất lượng cao với công nghệ NANO tiên tiến, thành phần nhập khẩu từ Mỹ, Thụy Sĩ, Nhật Bản,...  Sinh sau đẻ muộn từ tháng 11/2022, nhưng đội ngũ CHARMEN đã dành hơn 6 tháng để tìm kiếm, làm việc với phòng Lab nghiên cứu uy tín, cho ra mắt các sản phẩm mẫu từ đó tiến hành thực hiện công tác test mẫu và ghi nhận phản hồi từ khách hàng trong suốt hơn 3 tháng ròng rã. Chọn lựa đối tác sản xuất uy tín, đảm bảo quy trình sản xuất khép kín chuẩn cGMP.

Anh Nguyễn Anh Lâm - Giám đốc Sản xuất, Founder CHARMEN khẳng định: "Ra mắt sau, CHARMEN có cơ hội học hỏi được những ưu điểm của đối thủ, rút kinh nghiệm từ những sai lầm của họ, tìm hiểu sâu nhu cầu của khách hàng nam giới Việt, để từ đó lên một setlist 4 sản phẩm tinh giản và khác biệt với mức giá và chất lượng vượt trội.” Hướng tới phong cách Tối giản - Tinh tế - Sang trọng, CHARMEN mang tới cho nam giới Việt Nam giải pháp An Toàn - Lành Tính - Hiệu quả với 4 sản phẩm: Sữa rữa mặt dành riêng cho da mụn - Serum hỗ trợ giảm mụn mờ thâm - Sữa tắm gội 2 trong 1 - Serum dưỡng Niacinamide.

Thông tin liên hệ:

Website: https://charmen.vn/ 

Hotline: 092 616 7777

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục