24h
Yeah1 News

Hành trình 3 lần sửa mũi hỏng của Hot mom Thanh Tâm

Thứ tư, 01/11/2023 | 07:54 (GMT+7)

Với mong muốn cải thiện vẻ bề ngoài sau nâng mũi, nhiều cô gái vô tình trở thành nạn nhân của thẩm mỹ “chui” chỉ vì sự thiếu hiểu biết.

Thanh Tâm - mẹ bỉm sữa với 3 lần nâng mũi không thành công là một trong số ấy: “Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, diện mạo mà nó còn khiến tinh thần kiệt quệ và luôn trong tâm lý hoang mang, mặc cảm.” Dành hết quyết tâm để sửa lại mũi lần thứ 4 tại Dr. Hữu Phước, liệu kết quả có thành công, hãy cùng theo dõi hành trình của cô ấy nhé!

Hành trình 3 lần sửa mũi hỏng của Hot mom Thanh Tâm - ảnh 1

Tiền mất tật mang vì tai nạn thẩm mỹ

Tâm vốn là cô gái có gương mặt khả ái với đường nét hài hòa và thanh tú, duy chỉ có khuyết điểm nhỏ là chiếc mũi to và thô. Lần đầu tìm đến dịch vụ nâng mũi là vào khoảng 5 năm trước tại một spa không tên tuổi ở Hải Phòng do người quen giới thiệu. Chủ quan nên chị Tâm không tìm hiểu nhiều mà quyết định thực hiện ngay ngày hôm đó. 

Quá trình nâng mũi diễn ra khoảng 90 phút, chị không được thăm khám cũng như kiểm tra sức khỏe trước khi phẫu thuật. Biến chứng xảy ra chỉ sau 2 ngày với các tình trạng như đầu mũi sưng to bất thường, chảy dịch ở vết khâu và đau nhức sống mũi.

Chỉ sau khi gặp các “tai nạn” này, chị mới tìm hiểu và biết được người thực hiện phẫu thuật cho mình chỉ là chủ spa chứ không phải là bác sĩ được đào tạo trường lớp bài bản. Bản thân chị cũng chưa từng thấy chứng chỉ hành nghề, bằng cấp hay giấy phép hoạt động của cơ sở này. Spa nâng mũi cũng chối bỏ trách nhiệm với chị và đổ lỗi do chị không chăm sóc hậu phẫu theo đúng chỉ dẫn.

3 lần sửa mũi, càng sửa càng hỏng và nguy cơ hoại tử không thể khắc phục

Sau khủng hoảng lần nâng mũi đầu tiên kèm những cơn đau hành hạ suốt đêm. Chị Tâm vẫn tiếp tục hành trình tìm đến cơ sở thẩm mỹ khác với mong muốn cải thiện chiếc mũi hỏng của mình. Cũng từ đấy bi kịch “tiền mất tật mạng” tiếp tục được tái diễn thêm 2 lần nữa, trở thành nỗi ám ảnh của chị trong suốt nhiều năm trời.

Ở lần thứ 2, thứ 3 chị Tâm lên Hà Nội và lựa chọn sửa mũi tại một cơ sở thẩm mỹ được quảng cáo rầm rộ trên mạng với khoản chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ. Chị được bên trung tâm giới thiệu dòng sụn nhân tạo đắt nhất với giá hơn 70 triệu đồng. Với tâm lý dòng đắt nhất là loại tốt nhất nên chị cũng không kiểm tra chất liệu sụn có đúng với lời giới thiệu, đúng với nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ hay không. Sau phẫu thuật khoảng 2 tuần, mũi chị tiếp tục bị tụ dịch và phải tiến hành phải hút dịch trong một tháng.

Sáu tháng sau, chị quay lại cơ sở này để làm lại mũi như điều kiện bảo hành của trung tâm. Lần này cũng không khả quan hơn khi chị tiếp tục bị chảy dịch, phần trụ mũi lệch và đầu mũi biến dạng gần như ở mức hoại tử.

“Trong thời gian bị hỏng mũi phải điều trị, ngoài đau đớn do viêm mũi, mình còn stress đến độ không ăn uống được, tinh thần căng thẳng, luôn tự trách móc và dày vò bản thân vì lựa chọn sai lầm” - chị Tâm chia sẻ.

Hành trình 3 lần sửa mũi hỏng của Hot mom Thanh Tâm - ảnh 2

Hành trình mất ăn mất ngủ tìm bác sĩ sửa mũi hỏng

Không còn tin vào thẩm mỹ viện, chị quyết định tìm đến các cơ sở thẩm mỹ lớn với mong muốn những bác sĩ “thực sự" sẽ giúp chị sửa chữa “tai nạn" này. Không may, với tình trạng mũi đã bao xơ dày, co rút rất nặng và không thể khắc phục được, nhiều bệnh viện và phòng khám đã từ chối không tiếp nhận phẫu thuật ca của chị.

Không từ bỏ, chị tiếp tục tìm đến một Bệnh viện lớn ở Hà Nội và được bác sĩ trưởng khoa PTTM tại đây giới thiệu đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ của Ths. Bs Hữu Phước. Không như những lần nhẹ dạ cả tin trước đó, chị đã dành một khoảng thời gian khá dài để tìm kiếm thông tin về Ths. Bs Hữu Phước. Sau khi được biết Bs Phước là một trong những bác sĩ sửa mũi hỏng thuộc Top đầu tại Hà Nội với tỷ lệ thành công của các ca phẫu thuật đạt 95%, chị mới quyết định sửa mũi tại đây.

Hành trình 3 lần sửa mũi hỏng của Hot mom Thanh Tâm - ảnh 3

Phương pháp & kỹ thuật sửa mũi hỏng được Th. Bs Hữu Phước áp dụng

“Phẫu thuật chỉnh lại mũi hỏng bao giờ cũng khó hơn là phẫu thuật lần đầu tiên, đặc biệt đối với tình trạng đã can thiệp đến 3 lần như của Tâm. Việc xâm lấn nhiều đã làm ảnh hưởng tới cấu trúc mũi, các mô cơ mềm chưa kịp ổn định lại gây biến dạng, tổn thương và nặng hơn là hoại tử nếu không xử lý kịp thời.” - Ths. Bs Hữu Phước chia sẻ.

Với 15 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành thẩm mỹ, đặc biệt là lĩnh vực sửa mũi hỏng, Dr. Hữu Phước đã tận dụng phương pháp tái cấu trúc lại dáng mũi để giải quyết vấn đề cho khách hàng. Sau khi phân tích kỹ lưỡng dáng mũi và xương mũi của chị Tâm, bác đưa ra chỉ định sử dụng sụn Sinh học kết hợp với phương pháp nâng cấu trúc - là phương án được đánh giá là tối ưu nhất dành cho những ca mũi hỏng.

Kỹ thuật mổ tái cấu trúc yêu cầu sự tỉ mỉ và tay nghề chuyên môn cao của bác sĩ nên sau khoảng 90 phút thực hiện, ca phẫu thuật đã đạt kết quả mỹ mãn.

Hành trình 3 lần sửa mũi hỏng của Hot mom Thanh Tâm - ảnh 4

Kết quả sửa mũi hỏng lần thứ 4 có đáng mong đợi?

Những thay đổi khác biệt dễ dàng được nhận thấy ngay sau lần sửa thứ 4 này. Không còn tình trạng xơ cứng đầu mũi, đầu mũi quá to và sống mũi thô, thay vào đó là dáng mũi mềm mại, đầu mũi nhỏ gọn, đẹp an toàn. Trong 10 ngày ở lại HN, chị được đội ngũ bác sĩ - điều dưỡng của Dr. Hữu Phước vệ sinh vết mổ, tháo nẹp, cắt chỉ và theo dõi đến khi dáng mũi ổn định.

Sau 1 năm quay trở lại tái khám, chị Tâm đã trở nên tự tin hơn với khuôn mặt rạng rỡ và thần thái vui vẻ. BS Hữu Phước cho biết: “Hiện tại sụn mũi đã khá ôm form, đầu mũi cũng không còn tình trạng tụ dịch, bao xơ. Mọi thứ đều tiến triển tốt hơn cả mong đợi.”

Bản thân chị Tâm cũng rất hài lòng và thường xuyên chia sẻ lại hành trình sửa mũi của mình trên hội nhóm thẩm mỹ của Dr. Hữu Phước để những chị em đang gặp phải tình trạng mũi hỏng có thể tìm thấy địa chỉ uy tín cũng như bác sĩ tay nghề chuyên môn cao.

Hành trình 3 lần sửa mũi hỏng của Hot mom Thanh Tâm - ảnh 5

Thẩm mỹ là thay đổi diện mạo, bởi vậy mỗi khách hàng cần cảnh tỉnh, sáng suốt và tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn nơi thực hiện phẫu thuật đảm bảo các tiêu chí về cơ sở vật chất, giấy phép hoạt động, tay nghề bác sĩ,... đảm bảo kết quả thẩm mỹ không chỉ đẹp mà còn phải an toàn.

Tổng đài hỗ trợ:

- Hotline: 096 176 2020

- Địa chỉ: 67 Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

- Fanpage: https://www.facebook.com/bacsihuuphuoc

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục