24h
Yeah1 News

Bác sĩ Mã Phượng chia sẻ 5 bước chăm sóc da dầu mụn đơn giản hiệu quả tại nhà

Thứ ba, 25/07/2023 | 10:48 (GMT+7)

Bác sĩ Mã Phượng - Người khởi đầu cho làn da ước mơ - vị bác sĩ có tâm, có tầm đã giúp hàng ngàn chị em da hết mụn, căng mịn trở lại.

Đôi nét về Bác sĩ da liễu Mã Phượng

Bác sĩ Mã Phượng chia sẻ 5 bước chăm sóc da dầu mụn đơn giản hiệu quả tại nhà - ảnh 1

Bác sĩ Mã Phượng

Bác sĩ Mã Phượng tốt nghiệp ngành Y Đa khoa của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên và hoàn thành khóa học định hướng chuyên khoa da liễu tại bệnh viện Da Liễu Trung Ương - Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc và thấu hiểu làn da cá nhân hóa theo từng loại da - với quá trình học hỏi và trau dồi kiến thức liên tục, Bác sĩ Mã Phượng đã giúp hàng nghìn bạn da hết mụn, kiểm soát mụn trở lại sau điều trị để làn da sáng khỏe phương pháp chuẩn y khoa - thông qua bài viết này giúp chị em có cách chăm sóc da dầu mụn vừa đơn giản mà vô cùng hiệu quả tại nhà.

5 bước chăm sóc da dầu mụn đơn giản hiệu quả tại nhà

Bác sĩ Mã Phượng chia sẻ 5 bước chăm sóc da dầu mụn đơn giản hiệu quả tại nhà - ảnh 2

Bác sĩ Mã Phượng tại Hội nghị da liễu thẩm mỹ Miền Nam 2023

1. Làm sạch

Theo bác sĩ đây là bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất trong chăm sóc da mụn. Làm sạch bằng cách tẩy trang hàng ngày và sữa rửa mặt. Tẩy trang giúp loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn và kem chống nắng còn thừa trên da.

Có một số lưu ý mà bác sĩ đưa ra đối với cách chọn tẩy trang cho da dầu mụn. Cụ thể:

Nếu da dầu mụn trên nền da khỏe thì có thể dùng tẩy trang cho da dầu mụn,

Nếu bạn đang có làn da dầu mụn trên nền da nhạy cảm, đang dùng Treatment thì nên dùng tẩy trang cho da nhạy cảm nhé.

Còn nếu bạn có làn da dầu mụn nhưng phải trang điểm thường xuyên thì nên dùng tẩy trang dạng dầu để giúp da sạch sâu hơn. Một lưu ý nữa mà bác sĩ đề cập đến chính là cần nhũ hóa kỹ khi tẩy trang để tránh gây mụn vì dạng dầu rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Bác sĩ chia sẻ sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu mụn là dạng Cleansing gel, dòng này giúp da sạch sâu và không gây khô da. Khi rửa mặt xong bạn nên thoa thêm toner để cân bằng pH trên da.

2. Tẩy tế bào chết

Đây là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da dầu mụn. Bởi da đổi mới và tái tạo liên tục nên các tế bào chết sẽ được đẩy lên bề mặt da, nếu lượng tế bào chết này không được xử lý lỗ chân lông sẽ bị bít tắc từ đó gây mụn và nhiều tình trạng da khác. 

Có 2 loại tẩy tế bào chết thường dùng đó là tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học. Đối với các bạn da dầu mụn nên ưu tiên lựa chọn tẩy tế bào chết hóa học là BHA. Khi dùng tẩy tế bào chết các bạn nên dùng 2-3 lần/tuần thôi tránh lạm dụng bởi nó làm bào mòn da khiến da tổn thương.

Bác sĩ Mã Phượng chia sẻ 5 bước chăm sóc da dầu mụn đơn giản hiệu quả tại nhà - ảnh 3

Bác sĩ Mã Phượng tại Hội nghị Da liễu Thế giới lần thứ 25 (WDC 2023)

3. Dưỡng ẩm bằng serum và kem dưỡng

Da dầu mụn càng phải dưỡng ẩm để tránh tình trạng da khô làm tăng tiết dầu nhiều hơn. Để cấp ẩm cho da bạn nên dùng serum dưỡng ẩm và kem dưỡng. Chọn serum dưỡng ẩm chứa các thành phần dịu nhẹ và không gây kích ứng da như axit hyaluronic, glycerin, ceramide, vitamin E, A, C. Chọn kem dưỡng đặc biệt dành cho da dầu mụn chứa các thành phần giúp kiểm soát dầu và làm giảm thiểu tình trạng mụn như salicylic acid, niacinamide, tea tree oil, zinc.

4. Dùng các sản phẩm đặc trị mụn

Sử dụng tinh chất trị mụn có chứa các thành phần như benzoyl peroxide, salicylic acid, alpha hydroxy acids (AHA) hoặc beta hydroxy acids (BHA) để giúp làm giảm vi khuẩn gây mụn và loại bỏ tế bào chết trên da. Sử dụng tinh chất trị mụn vào buổi tối và thoa đều lên vùng da bị mụn.

5. Dùng kem chống nắng

Theo bác sĩ chia sẻ tiêu chuẩn để chọn kem chống nắng cho da dầu mụn là kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và PA+++ trở lên và không gây kích ứng da. Trên nhãn của kem chống nắng có ghi non-comedogenic, oil free, for acne skin đều là những loại phù hợp với da dầu mụn.

Bác sĩ Mã Phượng chia sẻ 5 bước chăm sóc da dầu mụn đơn giản hiệu quả tại nhà - ảnh 4

Bác sĩ Mã Phượng tham gia hội thảo cập nhật kiến thức chuyên môn

“Tôi đã gặp nhiều loay hoay chăm sóc da mụn dai dẳng thử nhiều sản phẩm mà không đỡ, vừa tốn tiền vừa thêm căng thẳng mệt mỏi. Tôi trăn trở làm sao giúp chị em da khỏe đẹp, luôn giữ được nét thanh xuân để tự tin và được yêu thương nhiều hơn” - Bác sĩ Mã Phượng cho biết.

Thông tin liên hệ:

Bác sĩ da liễu Mã Phượng

Facebook: Facebook.com/BacsiMaPhuong/

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục