24h
Yeah1 News

5 cách trị mụn đầu đen nhanh - gọn bạn không nên bỏ qua

Thứ hai, 18/09/2023 | 10:21 (GMT+7)

Mụn đầu đen tuy không gây sưng đau nhưng lại là nỗi lo của nhiều bạn bởi chúng rất khó loại bỏ triệt để. Nếu bạn đang tìm biện pháp xử lý hãy tham khảo ngay 5 cách chúng tôi gợi ý dưới đây.

Sự hình thành mụn đầu đen

Mụn đầu đen được biết đến là những nốt mụn nhỏ li ti ẩn dưới da và có màu đen. Khi mụn xuất hiện bạn không có cảm giác đau nhức hay khó chịu giống như các loại mụn khác như mụn bọc hay mụn mủ. Bạn chỉ cảm nhận được vùng da nổi mụn khá sần sùi khi đưa tay chạm vào.

5 cách trị mụn đầu đen nhanh - gọn bạn không nên bỏ qua - ảnh 1

Mụn đầu đen khiến nhiều chị em cảm thấy thiếu tự tin.

Cơ chế hình thành mụn đầu đen cũng giống như một số mụn khác. Chúng xuất hiện khi lỗ chân lông rơi vào tình trạng bít tắc. Tế bào chết, bụi bẩn kết hợp với vi khuẩn sẽ tác động khiến mụn hình thành.  Đặc biệt, khi tiếp xúc với không khí mụn bị oxy hóa rồi dần chuyển sang màu đen như chúng ta thường thấy.

Mụn đầu đen có thể xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau như cánh mũi, trán, má...Mụn gây ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ và tâm lý như khiến nhiều người mất tự tin, xấu hổ, ngại giao tiếp với người khác hoặc xuất hiện trước đám đông. Mụn khiến làn da không còn mịn màng, tươi sáng làm giảm vẻ đẹp tự nhiên của làn da.

Việc cố gắng loại bỏ mụn đầu đen không đúng cách có thể gây tổn thương cho da và làm việc chăm sóc da trở nên khó khăn hơn.

5 cách trị mụn đầu đen nhanh chóng bạn nên thử ngay

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mụn đầu đen và muốn loại bỏ chúng nhanh gọn hãy thử tham khảo và áp dụng 5 cách dưới đây:

Trị mụn đầu đen với tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà được đánh giá cao trong việc chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus. Ngoài ra, chúng còn giúp se lỗ chân lông, loại bỏ lượng dầu thừa trên mặt.

Cách trị mụn như sau: Bạn lấy tăm bông sạch rồi thấm vào nước ấm và thêm tinh dầu chấm lên các nốt mụn đầu đen. Để qua đêm và rửa lại mặt vào sáng ngày hôm sau.

Dùng đường trị mụn đầu đen

Sử dụng đường để trị mụn đầu đen là cách được nhiều người lựa chọn. Dùng đường làm chất tẩy tế bào chết phù hợp với nhiều làn da như da nhạy cảm, da khô.

Cách trị mụn như sau: Cho 1 thìa đường với vài giọt nước để tạo thành một hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp theo chiều xoay tròn trong khoảng 30 giây rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn bằng trà xanh

Thành phần polyphenol có trong trà xanh là một chất kháng khuẩn, chống oxy hóa. Do đó, chúng mang đến rất nhiều lợi ích trong việc điều trị mụn đầu đen.

Cách trị mụn như sau: Dùng lá trà xanh khô pha với nước đun sôi. Đợi nước nguội rồi thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút và rửa lại với nước sạch.

Đắp mặt nạ

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ hỗ trợ trị mụn đầu đen. Tuy nhiên, bạn có thể tự làm tại nhà để đảm bảo an toàn với các bước như sau:

5 cách trị mụn đầu đen nhanh - gọn bạn không nên bỏ qua - ảnh 2

Đắp mặt nạ giúp loại bỏ mụn đầu đen.

Chuẩn bị 2 thìa sữa chua, 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa dầu oliu. Bạn trộn tất cả các nguyên liệu trên để tạo thành một hỗn hợp sệt. Bạn dùng chúng để đắp mặt nạ trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn đầu đen nhanh chóng với Yoosun Acnes

Ngoài những cách loại bỏ mụn đầu đen nêu trên, bạn có thể tham khảo và sử dụng kem ngừa mụn Yoosun Acnes. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, đặc biệt với 2 chiết xuất là rễ cây ngưu bàng và vỏ cây liễu là 2 thành phần tác dụng tốt trong việc loại bỏ mụn đầu đen.

Yoosun Acnes có chất kem mềm, mịn, thấm nhanh, không gây bết rít trên da. Hơn nữa, thiết kế nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang theo bất cứ đâu để sử dụng khi cần.

5 cách trị mụn đầu đen nhanh - gọn bạn không nên bỏ qua - ảnh 3

Trị mụn đầu đen nhanh gọn với kem Yoosun Acnes.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, để loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng bạn nên chấm kem Yoosun Acnes lên nốt mụn từ 2-3 lần/ngày, nên chấm kem trước khi đi ngủ khoảng 30 phút và để nguyên tới sáng.

Kem ngừa mụn Yoosun Acnes được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính. Bởi các nguyên liệu đều được tuyển chọn kỹ lưỡng từ vùng trồng nguyên liệu có tiếng tại Châu Âu.

Một số hướng dẫn chăm da tránh mụn đầu đen

Để bảo vệ làn da, tránh mụn đầu đen xuất hiện bạn có thể tham khảo và áp dụng theo một số cách dưới đây:

- Rửa mặt thường xuyên và giữ cho da mặt thật sạch.

- Khi đi ra ngoài nên thoa kem chống nắng, đeo khẩu trang để bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại từ tia UV.

- Từ bỏ thói quen nặn mụn, đưa tay lên mặt.

- Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

- Ăn nhiều các thực phẩm có lợi như rau xanh, hoa quả.

Với 5 cách trị mụn đầu đen nêu trên bạn sẽ sớm lấy lại được làn da mịn màng, tươi tắn để tự tin mỗi khi ra ngoài.

Yoosun Acnes - 3 ngày xẹp mụn 7 ngày giảm thâm

Sản phẩm có bán tại hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc và các kênh Thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiktok

  • Shopee Miền Bắc: https://shope.ee/6pYGsxQeDa

Shopee Miền Nam: https://shope.ee/20Qir9vYYK Thông tin sản phẩm

5 cách trị mụn đầu đen nhanh - gọn bạn không nên bỏ qua - ảnh 4
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục