24h
Yeah1 News

Youtuber Thơ Nguyễn giàu cỡ nào mà 2 lần tuyên bố giải nghệ vẫn "hái ra tiền"?

Thứ bảy, 16/12/2023 | 13:27 (GMT+7)

Sau lùm xùm với một sao nhí, Youtuber Thơ Nguyễn đã tuyên bố giải nghệ. Nhiều người thắc mắc các năm qua cô kiếm tiền thế nào và tài sản "khủng" ra sao?

Những lùm xùm giữa Youtuber Thơ Nguyễn với sao nhí Bảo Ngọc thời gian gần đây nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Ngày 12/12, Thơ Nguyễn đăng tải video dài 3 phút lên kênh chính thức và tuyên bố "đây là video cuối cùng của Thơ Nguyễn".

Nữ Youtuber cho biết, kể từ giờ phút này cô sẽ không sản xuất video nữa hay gọi nôm na là giải nghệ: "Sau 2 năm, chị đã hoàn thành việc đạt nút kim cương và chứng minh bản thân vượt qua nỗi đau thế nào... Chị không được sống thật với bản thân, đôi khi nói lên những ấm ức của mình thì tự nhiên từ nạn nhân chị lại thành người đi hại người khác. Cho nên chị không muốn làm người nổi tiếng nữa, chị muốn được làm chính mình và trở thành con người mạnh mẽ".

Youtuber Thơ Nguyễn tuyên bố giải nghệ sau lùm xùm với sao nhí nổi tiếng
Youtuber Thơ Nguyễn tuyên bố giải nghệ sau lùm xùm với sao nhí nổi tiếng

Sau khi video của Youtuber Thơ Nguyễn được đăng tải đã gây sốt cõi mạng. Mọi người hoang mang trước thông tin cô sẽ rút lui khỏi công việc sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, một số người cho rằng trước đó Thơ Nguyễn cũng từng có động thái giải nghệ vào thời gian trước nhưng rồi cũng quay trở lại.

Đây không phải lần đầu tiên Thơ Nguyễn liên tiếp vướng vào các rắc rối trên mạng. Năm 2021, cô từng đăng tải đoạn video trên kênh Tiktok chính thức của mình với nội dung "xin vía " cho các em học sinh. 

Năm 2021, cô từng gây xôn xao với video 'xin vía' học giỏi cho các em học sinh
Năm 2021, cô từng gây xôn xao với video "xin vía" học giỏi cho các em học sinh

Trong video, Thơ Nguyễn đeo cặp kính gọng to, vẻ mặt nghiêm túc, tay ôm một con búp bê mà cô gọi nó là Cư Ma Mập. Suốt quá trình quay clip, Thơ Nguyễn luôn miệng xưng là "mẹ" và gọi búp bê là "con". Đoạn video ngay lập tức tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh việc Thơ Nguyễn truyền bá tư tưởng độc hại cho trẻ con.

Cục An toàn Thông tin sau đó đã đề nghị công ty chủ quản của Tiktok Việt Nam vào cuộc xử lý video và chủ tài khoản Thơ Nguyễn. Đồng thời, một yêu cầu rà soát trách nhiệm thuế cá nhân của Thơ Nguyễn cũng được phát xuống.

Theo trang Social Blade - một website chuyên theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội, kênh của Thơ Nguyễn thu về 1,7 tỷ view trong năm 2020 với trung bình khoảng 144 triệu view/tháng. Quy đổi số lượt xem ra doanh thu tương ứng 16 tỷ đồng/năm với khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng.

Theo Social Blade, ước tính Thơ Nguyễn có nguồn thu nhập 'khủng' từ công việc sáng tạo nội dung liên quan đến trẻ em
Theo Social Blade, ước tính Thơ Nguyễn có nguồn thu nhập "khủng" từ công việc sáng tạo nội dung liên quan đến trẻ em

Tính đến ngày 15/12, kênh Youtube của Thơ Nguyễn đạt 10,3 triệu theo dõi với gần 6,5 tỷ view trong tổng 1.632 video được đăng tải. Kênh Youtube của Thơ Nguyễn xếp hạng 1.076 về lượng người theo dõi toàn cầu và xếp thứ 8 tại Việt Nam. Ngoài ra, Thơ Nguyễn còn có tài khoản Tiktok với gần 1 triệu người theo dõi.

Social Blade tính toán, với lượng người theo dõi và lượt xem "khủng" như thế, trung bình mỗi tháng Thơ Nguyễn có thể kiếm được 7.600 đến 121.700 USD (184 triệu đồng đến gần 3 tỷ đồng). Như vậy, mỗi năm Youtuber Thơ Nguyễn sẽ kiếm được 1,5 triệu USD (tương đương 35,4 tỷ đồng).

Thơ Nguyễn còn có nhiều hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu, dịch vụ dành cho trẻ em
Thơ Nguyễn còn có nhiều hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu, dịch vụ dành cho trẻ em

Ngoài nguồn thu nhập từ kênh Youtube, Thơ Nguyễn còn là một KOLs với nhiều hợp đồng quảng cáo hợp tác cùng các doanh nghiệp lớn nhỏ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ dành cho trẻ em và phụ huynh. 

Gia đình Bảo Ngọc tiết lộ Bảo Ngọc gặp vấn đề tâm lý nghiêm trọng vì những lời lẽ trên mạng
Gia đình Bảo Ngọc tiết lộ Bảo Ngọc gặp vấn đề tâm lý nghiêm trọng vì những lời lẽ trên mạng

Gần đây, Thơ Nguyễn lần nữa lao đao khi vướng vào lùm xùm mâu thuẫn với sao nhí Bảo Ngọc. Cụ thể, trong một video của mình, Thơ Nguyễn ẩn ý tố một diễn viên nhí từng hợp tác làm việc có thái độ không tốt. Điều này khiến Bảo Ngọc bị dân mạng chỉ trích đến mức cô bé chịu áp lực tâm lý nặng nề và từng nghĩ đến chuyện kết liễu cuộc đời. Sau đó, gia đình của Bảo Ngọc đã lên tiếng tiết lộ sao nhí đã trở thành nạn nhân của hàng trăm lời chửi mắng trên mạng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thơ Nguyễn   Youtuber   Bảo Ngọc  

Cùng chuyên mục