24h
Yeah1 News

Vụ vợ bắt quả tang chồng chở bồ trong ô tô: Hành vi nóng nảy có thể vướng vòng lao lý "tình mất, tù mang"

Thứ năm, 22/06/2023 | 17:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ vợ dùng nón bảo hiểm đập kính xe ô tô vì bắt quả tang chồng chở "tiểu tam", luật sư cho biết hành vi nóng nảy có thể đi tù?

Hai ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao trước đoạn video ngắn ghi lại cảnh đánh ghen "náo loạn" đường phố Hà Nội. Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ mặc đồ xanh liên tục dùng nón bảo hiểm đập mạnh nhằm phá vỡ cửa xe ô tô, thậm chí sau đó người này còn chui vào xe bằng chổ vỡ vừa bị phá nát. Theo tiết lộ, chủ xe nói với vợ con bản thân đi công tác nhưng thực chất là đi vi vu với bồ nhưng và vô tình bị chị vợ phát hiện, chặn đường vạch trần mối quan hệ "gian gian díu díu" mập mờ của cả hai.

Vụ vợ bắt quả tang chồng chở bồ trong ô tô: Hành vi nóng nảy có thể vướng vòng lao lý 'tình mất, tù mang'
Vụ vợ bắt quả tang chồng chở bồ trong ô tô: Hành vi nóng nảy có thể vướng vòng lao lý "tình mất, tù mang"

Liên quan đến sự việc trên, dẫn tin từ Dân Trí, Luật sư Hoàng Trọng Giáp - Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa thuộc (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhìn nhận, bất cứ vì lý do gì, việc người phụ nữ có hành vi dùng mũ bảo hiểm đập vỡ ô tô vẫn là hành vi không nên thực hiện, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn. Mức phạt có thể đến 3 triệu đồng (Dựa trên Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định hành vi đánh nhau có thể bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng (điểm a, khoản 2, điều 5); hành vi gây rối làm mất trật tự công cộng có thể bị phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng (khoản 3, điều 5))

Vụ vợ bắt quả tang chồng chở bồ trong ô tô: Hành vi nóng nảy có thể vướng vòng lao lý 'tình mất, tù mang' - ảnh 2
Vụ người vợ dùng nón bảo hiểm đập phá cửa kính xe ô tô có thể bị vi phạm luật hình sự.
Vụ người vợ dùng nón bảo hiểm đập phá cửa kính xe ô tô có thể bị vi phạm luật hình sự.

Để có căn cứ xử lý hành vi dùng mũ bảo hiểm đập vỡ ô tô, luật sư Hoàng Trọng Giáp cho rằng, ngoài xác định giá trị tài sản hư hỏng, còn có hai vấn đề quan trọng khác cần làm rõ. Đó là giữa chủ xe và người phụ nữ trên có thực sự có mối quan hệ vợ chồng hay không và chiếc xe được mua ở thời điểm nào. 

Thông tin trên báo Giao Thông, luật sư Quách Thành Lực, Giám đốc Công ty Luật Pháp Trị (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: "Nếu có cơ sở cho thấy giữa hai người có quan hệ hôn nhân và chiếc xe được mua trong giai đoạn này, đây sẽ được coi là tài sản chung của hai vợ chồng. Khi đó, do người phụ nữ có quyền sở hữu đối với chiếc xe, khó có cơ sở để xử lý người này về tội "Hủy hoại tài sản" theo Điều 178, Bộ luật Hình sự. Ngược lại, nếu hai người không có mối quan hệ hôn nhân hoặc có quan hệ hôn nhân nhưng chiếc xe là tài sản riêng của người chồng, thì có cơ sở để xử lý người vợ. "

Cụ thể, nếu giá trị tài sản thiệt hại từ 2 triệu đến dưới 50 triệu đồng, người phạm tội có thể bị phạt tiền 10 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Trường hợp trị giá tài sản từ 50 triệu đến dưới 200 triệu đồng, mức phạt áp dụng sẽ là 2 - 7 năm tù.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục