24h
Yeah1 News

TikToker bỏ tiền túi lên miền núi nấu ăn cho học sinh vùng cao, bữa cơm có thịt khiến nhiều người ấm lòng

Thứ tư, 20/12/2023 | 13:31 (GMT+7)

Những video ghi lại nội dung lên các điểm trường vùng cao nấu ăn cho học sinh của TikToker Lê Anh Nuôi nhận được nhiều sự ủng hộ vì việc làm ý nghĩa.

Với điều kiện còn khó khăn, nhiều học sinh ở vùng cao không có được bữa ăn đầy đủ thịt cá như nhiều địa phương khác. Biết được điều này, nhiều mạnh thường quân chung tay góp sức giúp bữa cơm của các em có thêm dinh dưỡng.

Như mới đây, TikToker Lê Anh Nuôi gây chú ý khi thực hiện chuỗi hoạt động lên các điểm trường ở vùng cao để nấu cơm cho các em học sinh. Theo chia sẻ, hoạt động này được thực hiện hoàn toàn từ tiền túi của Lê Anh Nuôi và sự hỗ trợ của người thân, đồng nghiệp, bạn bè thân quen.

TikToker bỏ tiền túi lên miền núi nấu ăn cho học sinh vùng cao, bữa cơm có thịt khiến nhiều người ấm lòng - ảnh 1

TikToker Lê Anh Nuôi đem những bữa ăn có thịt lên với trẻ em vùng cao

Trong các video, Lê Anh Nuôi cho biết thường nhận được hình ảnh từ thầy cô tại các điểm trường trên vùng cao về bữa ăn của học sinh. Thấy còn nhiều thiếu thốn nên thôi thúc việc lên nấu những bữa ăn ngon và đầy đủ hơn.

Cuối tháng 11 vừa qua, Lê Anh Nuôi đã lên điểm trường bán trú xã Phình Hồ (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) để nấu bữa sáng và bữa trưa cho gần 200 học sinh. Buổi sáng, bình thường học sinh chỉ ăn cơm với lạc rang muối và rau su su, Lê Anh Nuôi mang thêm mắm tép chưng thịt và canh cà chua trứng với chi phí 13.000 VNĐ/học sinh.

Đến bữa trưa, Lê Anh Nuôi cùng các thầy cô chuẩn bị các món thịt kho trứng, canh rau cải thịt bằm, rau cải luộc, giò chả, dưa hấu tráng miệng cho các em với chi phí 26.000 VNĐ/học sinh. Bữa trưa này đúng với tiêu chuẩn của bộ đội. Đặc biệt chia sẻ của Lê Anh Nuôi về việc các em học sinh ít khi được ăn thịt kho khiến nhiều người ngậm ngùi. 

TikToker bỏ tiền túi lên miền núi nấu ăn cho học sinh vùng cao, bữa cơm có thịt khiến nhiều người ấm lòng - ảnh 2

Những chuyến đi của Lê Anh Nuôi mang những bữa cơm có thịt, những chiếc áo ấm đến các học sinh còn khó khăn ở những điểm trường vùng sâu vùng xa

Mới đây, Lê Anh Nuôi tiếp tục lên điểm trường Lùng Chủ Ván (xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) để tiếp tục nấu cơm cho các em học sinh. Ngoài ra, nam TikToker này còn quyên góp quần áo ấm để mang lên cho học sinh vùng cao trong mùa đông giá rét.

Những bữa cơm và hoạt động thiện nguyện của TikToker Lê Anh Nuôi nhận được nhiều sự ủng hộ, mong muốn sẽ tiếp tục lan rộng đến cộng đồng. Những chuyến lên điểm trường nấu cơm cho học sinh của Lê Anh Nuôi đều nhận được sự cho phép từ phía lãnh đạo địa phương và nhà trường.

TikToker bỏ tiền túi lên miền núi nấu ăn cho học sinh vùng cao, bữa cơm có thịt khiến nhiều người ấm lòng - ảnh 3

TikToker này bỏ tiền túi và tự đi chợ để chọn nguyên liệu cho việc nấu nướng tại các điểm trường

Lê Anh Nuôi là cái tên không quá xa lạ với cư dân mạng khi có kênh TikTok hơn 1 triệu lượt theo dõi, chuyên sản xuất các video nấu bữa cơm 26.000 VNĐ trong quân ngũ. Lê Anh Nuôi tên thật là Lê Minh Tuyển, sinh năm 1992, đến từ Hà Nội.

Năm 2011, anh bắt đầu đi bộ đội nghĩa vụ, sau đó được cử đi học nấu ăn hệ trung cấp ở Học viện Hậu cần trong vòng 2 năm để chuẩn bị cho công việc làm “anh nuôi” như bây giờ. Hiện anh đang mang hàm Thượng úy và làm việc trong nhà bếp của một đơn vị ở quận Ba Đình (Hà Nội) được khoảng 10 năm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục