24h
Yeah1 News

Shipper cứu được 9 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhưng cháu gái anh lại không qua khỏi

Thứ sáu, 15/09/2023 | 14:46 (GMT+7)

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, shipper cứu nhiều người trong vụ hỏa hoạn bàng hoàng nhận tin cháu gái không qua khỏi.

Dẫn tin từ Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, quê ở Bắc Ninh) nam shipper cứu người vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận được thông tin cháu gái anh đã tử vong trong vụ cháy thảm khốc. Không quản nguy hiểm, chàng shipper này đã cứu 9 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhưng điều buồn nhất là cháu gái của anh đã không thể an toàn trong vụ hỏa hoạn.

Cứu được nhiều người, nhưng anh Văn rất buồn vì cháu gái của mình đã không thể an toàn trong vụ hỏa hoạn
Cứu được nhiều người, nhưng anh Văn rất buồn vì cháu gái của mình đã không thể an toàn trong vụ hỏa hoạn

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng, trước đó vào tối 12/9, anh Văn cho biết nhận được tin người thân là gia đình chị gái con bác ruột gặp nạn tại chung cư mini phố Khương Hạ. Trong đêm, anh vội vàng đến hiện trường và bàng hoàng trước khung cảnh tan hoang ở đây. Lo lắng cho sự an nguy của người thân, anh Văn đổ nước làm ướt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện, cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường cứu người. Văn sau đó đã tìm thấy và đưa được 7 nạn nhân ra ngoài. Anh tiếp tục quay vào trong tìm kiếm và cùng một cảnh sát đưa thêm hai người khác ra ngoài đi cấp cứu.

Shipper cứu được 9 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhưng cháu gái anh lại không qua khỏi - ảnh 2
Shipper cứu được 9 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhưng cháu gái anh lại không qua khỏi - ảnh 3
Shipper cứu được 9 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhưng cháu gái anh lại không qua khỏi - ảnh 4

Được biết, gia đình chị gái anh Văn có 5 người, gồm vợ chồng chị và 3 con nhỏ, bé gái đầu năm nay 13 tuổi. Sau đám cháy, cả nhà anh chị được đưa vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Chiều ngày 13/9, anh Văn nhận được tin cháu gái con đầu lòng của anh chị không qua khỏi. 

Nam shipper chia sẻ, hiện tại 4 thành viên còn lại trong gia đình chị gái vẫn đang được điều trị ở bệnh viện. 'Mọi người đều thất thần sau vụ hỏa hoạn nên chưa ai nói được lời nào. Tin cháu gái mất thì mới có anh trai mình biết. Hai cháu nhỏ còn lại sức khỏe tạm ổn định' - Văn nói thêm. Hiện tại, gia đình nội ngoại của Văn ở quê Bắc Ninh đã di chuyến đến Hà Nội để chăm sóc, trấn an tinh thần con cháu.

Shipper Nguyễn Đăng Văn đã cứu 9 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhưng cháu gái của anh đã không qua khỏi.
Shipper Nguyễn Đăng Văn đã cứu 9 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhưng cháu gái của anh đã không qua khỏi.
Shipper cứu được 9 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhưng cháu gái anh lại không qua khỏi - ảnh 6

Theo Dân Trí, khoảng 23h ngày 12/9, lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng một, sau đó lan lên các tầng chung cư mini trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình. Tòa chung cư rộng gần 200 m2, cao 10 tầng, được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền cũng là lối thoát hiểm, ba mặt giáp nhà dân. Mỗi tầng có 4-5 phòng, tổng cộng 45 phòng và hầu hết kín người ở. Do thiết kế khép kín, lửa trong tòa nhà bốc rất mạnh, tràn ra ngoài Cột khói đen bốc cao ngùn ngụt, đứng cách xa cả cây số vẫn nhìn thấy. Tính đến tối 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người chết và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người chết).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục