24h
Yeah1 News

Nữ giám đốc bị sa thải nhưng vẫn đến công ty, nói chuyện 1 mình suốt 4 năm: Sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thứ sáu, 02/06/2023 | 09:27 (GMT+7)

Trung tâm Tài chính Quốc tế Thượng Hải suốt 4 năm qua xuất hiện một người phụ nữ được cho là giám đốc luôn lặp đi lặp lại những nội dung về kinh tế tài chính.

Lý do đằng sau những hành động kỳ lạ của người phụ nữ từng là giám đốc

Video chia sẻ hình ảnh một người phụ nữ có vẻ ngoài ưu tú, vóc dáng đẹp, ăn mặc lịch sự và sang trọng ngày ngày đứng trước sảnh công ty nói chuyện một mình gây tò mò mạng xã hội Trung Quốc vừa qua. Trông cô không khác những nhân viên đến Trung tâm Tài chính Quốc tế Thượng Hải (IFC) để đi làm.

Nữ giám đốc này đã bị sa thải nhưng vẫn không ngừng đến công ty 'thuyết giảng'
Nữ giám đốc này đã bị sa thải nhưng vẫn không ngừng đến công ty "thuyết giảng"

Điều đáng ngạc nhiên là người phụ nữ này thực chất không là phải nhân viên trong công ty. Truyền thông Trung Quốc cho biết, người này họ Vương, khoảng 30 tuổi, mỗi ngày mặc những bộ đồ đẹp mắt đứng trước sảnh công ty thuyết trình không khác gì đang trong một cuộc họp. Thỉnh thoảng cô còn lấy giấy bút ra ghi chép, viết báo cáo.

Hầu hết các nhân viên ở đây đều không lạ lẫm với cô. “Cô ấy từng làm giám đốc của một công ty tài chính trong toà nhà này, học thức rộng, rất có năng lực và gia đình gia giáo. Nhờ có ý chí, sự chăm chỉ, cần mẫn làm việc mà từ vị trí nhân viên cô ấy đã trở thành giám đốc.

Hàng loạt hành động kỳ quặc của cô khiến cư dân mạng không khỏi xót xa
Hàng loạt hành động kỳ quặc của cô khiến cư dân mạng không khỏi xót xa

Nhưng khi cô được thăng chức, được tăng lương thì đột ngột bị phía công ty thẳng tay sa thải vì tình hình sa sút trong kinh doanh. Trước những gì đã xảy ra khiến cô rất sốc, tâm trí không còn được minh mẫn nhưng cô ấy vẫn còn nhớ rõ công việc của mình hằng ngày khi còn đi làm”- Một nhân viên họ Trần trong công ty bình luận.

Mặc dù bảo vệ đã nhiều lần thuyết phục cô này rời đi, thậm chí đã từng liên lạc đến gia đình và bạn bè của cô nhưng không có tác dụng. Cô Vương vẫn đến công ty mỗi ngày và hầu như không để ý đến những người xung quanh.

Cú sốc trong sự nghiệp khiến nữ giám đốc họ Vương không còn tỉnh táo
Cú sốc trong sự nghiệp khiến nữ giám đốc họ Vương không còn tỉnh táo

Tờ China Newsweek từng đưa tin về một cô gái ở tỉnh Tứ Xuyên vì không tìm được việc sau khi tốt nghiệp đã bị gia đình ép phải tham gia kỳ thi tuyển công chức suốt 5 năm liên tục. Nhưng không thể thành công trong kỳ thi nào, phải chịu quá nhiều áp lực thi cử trong thời gian dài nên cô bắt đầu cư xử kỳ lạ, nói năng lung tung, lắp bắp và khoe rằng mình là trưởng phòng của công ty. Sau đó cô gái này được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm, chứng tâm thần phân liệt.

Áp lực tìm việc gia tăng ở Trung Quốc

Áp lực tìm kiếm việc làm của người trẻ tại đất nước tỷ dân đang ngày càng lớn, nhất là với sinh viên mới tốt nghiệp ra trường. Dữ liệu của Uỷ ban Giáo dục Thành phố Bắc Kinh đầu tháng 4/2023 cho thấy, lần đầu tiên ghi nhận số sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ và tiến sĩ tìm việc còn vượt qua sinh viên đại học.

Áp lực tìm việc gia tăng khiến các bạn trẻ Trung Quốc kiệt sức - Ảnh minh họa
Áp lực tìm việc gia tăng khiến các bạn trẻ Trung Quốc kiệt sức - Ảnh minh họa

Thậm chí chị Liu Qian có bằng thạc sĩ, nhưng chị vẫn đang phải tìm kiếm cơ hội cho mình. Chị đã tới phỏng vấn ở 2 công ty nhưng sau đó được thông báo không còn vị trí mà chị ứng tuyển. Những nơi ứng tuyển khác đề nghị chị hạ mức lương yêu cầu xuống. "Năm đầu tôi học thạc sĩ tình hình còn khá ổn, tôi có một số cơ hội việc làm, nhưng lúc đó chưa cần lắm nên khi tốt nghiệp thì các công ty không tuyển người nữa"- chị Liu Qian chia sẻ.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp ở các thanh niên đang ở mức báo động 20,4% trong tháng 4 vừa qua. Các nhà phân tích từ ngân hàng đầu tư Goldman Sachs ước tính tỷ lệ thất nghiệp còn gia tăng đỉnh điểm hơn vào tháng 7 và tháng 8 năm nay, do hàng loạt sinh viên sẽ tốt nghiệp đại học để cạnh tranh việc làm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục