24h
Yeah1 News

Người đàn ông ra đi mãi mãi vì “cười quá nhiều” trên chuyến xe du lịch, bác sĩ nói nguyên nhân ai cũng bàng hoàng

Thứ ba, 08/08/2023 | 11:37 (GMT+7)

"Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" thế nhưng bổ quá đôi khi lại thành có hại và một người đàn ông tử vong trong chuyến đi du lịch chỉ vì cười quá nhiều.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông bất ngờ ngã quỵ dù vẫn đang cười nói vui vẻ ngay trước đó. Theo đó, người đàn ông 63 tuổi này đang tham gia một chuyến du lịch theo nhóm bằng xe buýt, khi ở trên xe ông đứng lên cầm mic kể chuyện cười để khuấy động bầu không khí nhưng đáng nói cười vui vẻ cùng mọi người thì chỉ vài giây sau ông đột nhiên trợn mắt rồi cả người ngã nhào về phía trước khiến những người trên xe hết sức bàng hoàng.

Người đàn ông kể chuyện cười trên xe nhưng sau đó lại đột ngột qua đời vì cười quá nhiều.
Người đàn ông kể chuyện cười trên xe nhưng sau đó lại đột ngột qua đời vì cười quá nhiều.

Nhiều cư dân mạng cho rằng ông bị nhồi máu cơ tim vào thời điểm diễn ra vụ việc. Dựa trên biểu hiện của người đàn ông, bác sĩ Sapphira Kaushal làm việc tại Trung tâm Y tế Liverpool Abbey (Anh) cho biết, theo góc độ y học thì con người không thực sự chết vì cười chỉ là việc cười quá nhiều cũng có thể dẫn đến ngạt thở, ngừng tim, động kinh,...

Người ta thường nói: "Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ". Thế nhưng bổ quá đôi khi lại thành có hại và việc cười nhiều cũng có thể gây ra nhiều nguy hiểm nghiêm trọng đối với cơ thể. Đây không phải là trường hợp đầu tiên ra đi vì cười, được biết vài năm trước một người đàn ông ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) cũng đã thiệt mạng sau khi bị hàng xóm chọc cười.

Trước đó, một trường hợp khá nổi tiếng đó là ông Alex Mitchell, một thợ xây người Anh 50 tuổi. Được biết, khi xem chương trình hài kịch The Goodies trên truyền hình, người đàn ông này đã cười liên tục suốt 25 phút khiến ông bị nhồi máu cơ tim và tử vong tại chỗ. Nghe thì có vẻ khó tin nhưng điều này lại hoàn toàn là sự thật, thậm chí đã được nhiều nhà khoa học lý giải nguyên nhân. Theo đó, trên thế giới đã có tới 10 trường hợp tử vong chỉ vì... cười. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục