24h
Yeah1 News

Nam sinh vẽ cô gái trên tờ giấy nháp trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 nhận học bổng đại học

Thứ bảy, 15/07/2023 | 10:49 (GMT+7)

Nam sinh này đã từng gây sốt cộng đồng mạng với bức vẽ chân dung cô gái trên tờ giấy nháp môn Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Chia sẻ với Báo VTC News, nam sinh Bùi Phi Long, học sinh lớp 12 trường THPT Đống Đa, Hà Nội xác nhận mình nhận được học bổng 30%, tương đương với 31 triệu đồng/năm của một trường đại học ở Hà Nội.

Nam sinh này hiện vẫn đang trong quá trình chờ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Long dự tính xét tuyển vào ngành thiết kế nội thất hoặc hội hoạ của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp.

Chia sẻ về phần học bổng này, Long cho biết mình sẽ cố gắng để theo học song song cả hai trường để không bỏ lỡ cơ hội.

Trước đó, sau khi kết thúc môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Phi Long bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ bức vẽ cô gái cực đẹp được thực hiện trên tờ giấy nháp. 

Bức vẽ chân dung do Phi Long thực hiện
Bức vẽ chân dung do Phi Long thực hiện

Phi Long cho biết, mình đã thực hiện bức vẽ trong giờ làm bài thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Toán hôm 28/6.

Phi Long kể với Báo VTC News: “Em đăng ký khối H00 (Ngữ văn, Vẽ hình họa, Vẽ màu). Em chỉ làm được khoảng 30/50 câu hỏi. Các câu cuối quá khó nên em quyết định không làm bài nữa và tập trung kiểm tra lại kết quả các câu làm xong”.

Cũng theo nam sinh này, bức chân dung được hoàn thành trong thời gian 20 phút. Cậu lấy cảm hứng một phần từ bạn nữ trong phòng thi, còn lại là trí tưởng tượng chứ không phải cô giám thị như thông tin trên mạng lan truyền.

Nam sinh Bùi Phi Long gây sốt cộng đồng mạng
Nam sinh Bùi Phi Long gây sốt cộng đồng mạng

Chia sẻ với Báo Thanh niên, Phi Long cũng cho biết thêm, vì ngay từ đầu cậu đã xác định thi khối H00 (xét tuyển điểm môn Văn và năng khiếu vẽ) nên cậu cũng không quá đặt nặng môn Toán. Cậu tự tin rằng mình làm được khoảng 30/50 câu, phần còn lại nằm ngoài khả năng nên Long dành thời gian còn lại để vẽ bức chân dung trên giấy nháp.

Được biết, Phi Long bộc lộ đam mê đặc biệt với bút màu và những đường nét từ khi lên 4 tuổi. Đến nay, cậu đã có cho mình bộ sưu tập 500 bức vẽ gồm nhiều thể loại khác nhau, bao gồm: tranh phong cảnh, chân dung, ký hoạ…

Tuần sau, Long cũng sẽ bước vào kỳ thi năng khiếu ở Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp (Hà Nội).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục