24h
Yeah1 News

Mua vé số thử vận may, người đàn ông may mắn đổi đời, hành động với anh em khiến hàng xóm phải ra sức khuyên

Chủ nhật, 04/02/2024 | 21:13 (GMT+7)

Ngay sau khi trúng số, người đàn ông liền có hành động với anh em khiến hàng xóm khó ngờ.

Đối với nhiều người, trúng số được xem là cơ hội để đổi đời giúp cuộc sống hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, nếu xử lý không khéo thì có thể dẫn đến bi kịch. Trong đó, câu chuyện của anh Lộc (ngụ quận 3, TP.HCM) đã khiến nhiều người phải suy ngẫm. 

Cụ thể, trong một lần đi làm về, anh Lộc mua 8 tờ vé số để giúp các cụ già, em nhỏ, cũng là để cầu may. Kết quả, có một tờ trúng giải độc đắc theo kết quả xổ số miền Nam.

Anh nhớ lại: “Hôm ấy có một chị bán vé số dạo ngang qua nhà mời mua, tôi từ chối vì không còn tiền. Lúc sau, tôi thay đổi ý định và mua thiếu giúp chị 8 tờ vé số cuối cùng.

Không ngờ những tờ vé số tôi mua trúng thật. Chiều hôm sau chị bán vé số dạo chạy đến báo tin, trong số 8 tờ vé số ấy 7 tờ trúng giải an ủi và 1 tờ trúng giải đặc biệt”.

Mua vé số thử vận may, người đàn ông may mắn đổi đời, hành động với anh em khiến hàng xóm phải ra sức khuyên - ảnh 1

Mua vé số mong đổi đời, người đàn ông không ngờ trúng số thật

Sở hữu trong tay số tiền lớn, anh Lộc nghĩ ngay đến việc xây nhà. Anh bàn với vợ về việc dùng gần hết số tiền trúng số cất căn nhà 4 tầng khang trang. Phần tiền dư, anh mang gửi ngân hàng lấy lãi dành lo cho con cái chuyện học hành.

Vốn dĩ gia đình không có đông người, nên việc anh Lộc xây nhà 4 tầng khiến nhiều người tò mò. Hóa ra, căn nhà mới của vợ chồng anh là nơi sinh sống của 7 gia đình với hơn 20 nhân khẩu. Tất cả đều là anh chị em, con cháu ruột của anh. Điều này khiến nhiều hàng xóm tỏ ý khuyên ngăn, nhưng anh vốn đã có suy nghĩ của riêng mình.

“Nhiều người bảo tôi ngu, có tiền tỷ rồi thì tìm chỗ khác mua nhà để vợ chồng sống riêng chứ xây nhà làm gì khi anh em đông. Thực tình tôi làm theo tâm nguyện của mình và thực hiện lời hứa với ba mẹ lúc còn sống, rằng khi nào có tiền sẽ sửa chữa căn nhà để anh chị em cùng sống chung. Anh chị em của tôi cũng nghèo khó lắm. Nếu tôi chỉ lo hạnh phúc cho riêng mình chắc chắn sẽ có lỗi với bố mẹ và bản thân”, anh Lộc tâm sự.

Mua vé số thử vận may, người đàn ông may mắn đổi đời, hành động với anh em khiến hàng xóm phải ra sức khuyên - ảnh 2

Căn nhà khang trang mà anh Lộc xây dựng

Ngoài việc xây nhà mới cho anh em ở cùng, anh Lộc còn nuôi một người con của em gái ăn học đại học. Anh cũng hay hỗ trợ vật chất và lo chỗ ăn, chỗ ở cho họ chu đáo.

Cách hành xử của anh Lộc khiến nhiều người xung quanh cũng phải nể phục. Nhờ có chỗ ở để an cư, các anh chị em của anh đều yên tâm lập nghiệp, các thành viên trong gia đình cũng sống hòa thuận với nhau. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục