24h
Yeah1 News

Hotgirl chân dài da trắng lấy Giáo sư ĐH với mong muốn sinh con đẹp như mẹ, giỏi như cha và cái kết

Thứ hai, 10/07/2023 | 19:09 (GMT+7)

Nhìn đứa con đang nằm trong tay, cô Vương không khỏi thở ngắn thở dài.

Trong cuộc sống, gen di truyền là một thứ vô cùng kỳ diệu, có em bé sinh ra đã giống bố nhưng cũng có em bé sinh ra giống mẹ, không ai có thể kết luận được. Mới đây, một câu chuyện hài hước về gen di truyền được đăng tải cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Theo đó, cô Vương 29 tuổi ở Quảng Đông - Trung Quốc sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng vóc dáng cao ráo, làn da trắng sáng. Tuy nhiên, cô lại có học vấn không được xuất sắc. Biết mình học vấn không cao nhưng nhờ lợi thế ngoại hình, cô Vương quyết tâm thay đổi đời con mình bằng cách lấy một giáo sư đại học. Cô muốn con mình sinh ra có thể thừa hưởng ngoại hình của mẹ và trí thông minh của bố.

Cô Vương quyết định lấy một giáo sư đại học để sinh con ra có thể xinh đẹp giống mẹ, thông minh giống bố (Ảnh minh hoạ)
Cô Vương quyết định lấy một giáo sư đại học để sinh con ra có thể xinh đẹp giống mẹ, thông minh giống bố (Ảnh minh hoạ)

Nghĩ là làm, từ khi mang thai, cô Vương đã liên tục ăn nhiều hạt óc chó cũng như các thực phẩm giúp bổ sung trí não cho con. Cô còn tích cực uống nước dừa để con sau này sinh ra có làn da trắng. Thế nhưng, thực tế lại luôn khác xa so với tưởng tượng. Em bé sinh ra có ngoại hình giống hệt bố, đó là một bé trai. Em bé có chân hơi ngắn, tóc hói, mắt một mí, làn da ngăm đen…

Nhìn đứa con trong tay, cô Vương không khỏi thở dài. Còn chưa kể, cô còn sợ con sinh ra đã có ngoại hình giống bố thì trí thông minh có thể sẽ giống mình. Nếu vậy thì đời sau của cô sẽ chỉ toàn thừa hưởng những điểm hạn chế của bố mẹ.

Em bé sinh ra di truyền ngoại hình hoàn toàn từ bố khiến cô Vương không khỏi thở dài (Ảnh minh hoạ)
Em bé sinh ra di truyền ngoại hình hoàn toàn từ bố khiến cô Vương không khỏi thở dài (Ảnh minh hoạ)

Câu chuyện của cô Vương ngay sau khi đăng tải đã thu hút sự quan tâm của mọi người. Ai nấy đều không khỏi bật cười trước cái kết không được như mong muốn của cô. Bên cạnh đó, cũng có một số người thắc mắc, không biết con sinh ra sẽ di truyền ngoại hình từ ai, trí thông minh từ ai?

Giải đáp thắc mắc này, các nhà khoa học khẳng định rằng, trí thông minh của em bé sẽ do người mẹ quyết định. Cụ thể, trí thông minh nằm trên nhiễm sắc thể X nên người mẹ có khả năng di truyền trí thông minh cho con vì họ mang 2 NST X (XX), gấp đôi so với bố chỉ mang 1 NST X (XY).

Mặt khác, các đặc điểm về ngoại hình như màu da, tóc, mắt lại do gen trội quy định, được quyết định bởi bộ gen của bố mẹ. Chính vì vậy, mỗi đứa trẻ sinh ra sẽ có vô vàn hình dáng khác nhau.

Bên cạnh gen di truyền thì việc trí thông minh hay ngoại hình cũng được quyết định bởi môi trường sống, môi trường giáo dục xung quanh. Chính vì vậy, sau khi đứa trẻ được sinh ra, bố mẹ cần dìu dắt, dạy dỗ, tạo môi trường tốt để con phát triển một cách toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gen di truyền   con cái  

Cùng chuyên mục