24h
Yeah1 News

Hàng loạt “quả cầu lửa” xuất hiện trên bầu trời Nhật Bản khiến thế giới xôn xao, nghe giả thuyết quá rùng mình

Thứ ba, 16/01/2024 | 15:58 (GMT+7)

Nhiều "quả cầu lửa" đột ngột xuất hiện trên bầu trời của Nhật Bản khiến thế giới chú ý, khoảnh khắc hiếm có khiến dân mạng đưa ra giả thuyết đầy bất ngờ.

Dẫn tin từ ET Today, mới đây, một cảnh tượng hiếm có đã xảy ra trên bầu trời Nhật Bản vào lúc 6h55 ngày 15/01 vừa qua khiến nhiều người hoang mang. Theo Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) cho biết, đoạn video ban đầu được chia sẻ bởi Daichi Fujii (một nhà nghiên cứu thiên văn học tại Bảo tàng Thành phố Hiratsuka ở tỉnh Kanagawa). Sau đó, nhiều video khác ghi lại cảnh tượng tương tự cũng đã được người dùng mạng đăng tải.

Vật thể phát ra ánh sáng cực mạnh trên bầu trời Nhật Bản khiến nhiều người xôn xao
Vật thể phát ra ánh sáng cực mạnh trên bầu trời Nhật Bản khiến nhiều người xôn xao

Cụ thể, video ghi lại hình ảnh một "quả cầu lửa lớn" di chuyển qua bầu trời và rơi xuống với tốc độ cao. Fujii Daichi đăng tải ba video, trong đó quả cầu lửa sáng rực với ánh sáng xanh. Một video khác còn ghi lại âm thanh lớn sau khi quả cầu ánh sáng vụt xuống. Daichi Fujii cho biết ông bất ngờ trước độ sáng chói lọi của quả cầu lửa và nghi ngờ rằng nó có thể đã di chuyển từ tỉnh Kanagawa đến Nagano. Cảnh tượng hiếm hoi nhận được nhiều sự chú ý.

Hàng loạt “quả cầu lửa” xuất hiện trên bầu trời Nhật Bản khiến thế giới xôn xao, nghe giả thuyết quá rùng mình - ảnh 2
Cảnh tượng kỳ lạ đã lập tức được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội.
Cảnh tượng kỳ lạ đã lập tức được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội.

Ngay sau đó, đoạn video ghi lại cảnh tượng độc đáo ngay lập tức trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội ở Nhật Bản. Dưới bình luận, nhiều người đã đưa ra giả thuyết rằng hiện tượng này có thể là do một thiên thạch từ không gian rơi xuống Trái đất. Mặc dù chưa có bất kỳ kết luận chính thức nào về sự việc này, nhưng nhiều người chứng kiến khoảnh khắc hiếm có này khá thích thú.

Trước đó, năm 2020, người dân Nhật Bản đã nhìn thấy thiên thạch lao xuống Trái đất trong vài giây và sau đó bốc cháy, phát ra ánh sáng cực mạnh, có thể xuyên qua cả các tấm rèm cửa. Nhiều người ở các vùng như Tokai, Kansai, Gifu và Shikoku đã ghi lại cảnh tượng trên khi vụ cháy thiên thạch thắp sáng bầu trời trong giây và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Hàng loạt “quả cầu lửa” xuất hiện trên bầu trời Nhật Bản khiến thế giới xôn xao, nghe giả thuyết quá rùng mình - ảnh 4

Nhắc đến thiên thạch rơi, nhiều người nghĩ ngay đến thảm họa khiến loài khủng long tuyệt chủng. Tuy nhiên, đó chỉ là trường hợp ngoại lệ, vì khối thiên thạch khi đó, nếu giả thuyết này đúng, phải có đường kính lên đến cả trăm kilomet.

Theo các nhà Thiên văn học, hiện tượng thiên thạch rơi xuống trái đất vẫn diễn ra mỗi ngày, nhưng chúng ta thường không cảm nhận được. Nguyên nhân là bởi những thiên thạch này có kích thước nhỏ, khi bay vào bầu khí quyển Trái đất sẽ bị ma sát, bốc cháy và khi rơi xuống trái đất, chúng chỉ còn là những hạt bụi.

Hàng loạt “quả cầu lửa” xuất hiện trên bầu trời Nhật Bản khiến thế giới xôn xao, nghe giả thuyết quá rùng mình - ảnh 5

Có rất nhiều thiên thạch đang "bay" trong vũ trụ, nhưng hầu hết chúng không có hại với chúng ta vì chúng ở xa trái đất. Chỉ khi chúng thay đổi quỹ đạo và có xu hướng cắt ngang quỹ đạo trái đất thì sẽ dẫn tới nguy cơ va chạm trong tương lai. Những thiên thạch gần trái đất khi chúng nằm cách mặt trời 1,3 đơn vị thiên văn (tương đương với khoảng 150 triệu km).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quả cầu lửa   Nhật Bản  

Cùng chuyên mục