24h
Yeah1 News

Đàn ông lương 10 triệu/tháng bị chê an phận, không đủ sống thì đừng mong lấy được vợ?

Thứ sáu, 05/05/2023 | 12:57 (GMT+7)

Nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh chuyện lương tháng của đàn ông, theo đó nhiều đấng mày râu lo lắng liệu "đàn ông lương 10 triệu/tháng có đủ lấy vợ".

Vấn đề tiền nong hay thu nhập tài chính luôn là chủ đề "hot" mỗi khi được nhắc đến sẽ nhận về sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng. Theo đó, nhiều người sẽ đặt lên bàn cân xem xét mức thu nhập và tính đến chuyện tương lai. Chưa hết, khi con người bước vào độ tuổi trưởng thành, ai rồi cũng sẽ tính đến giai đoạn cưới chồng lấy vợ. Dù có muốn thừa nhận hay không, thì đồng tiền vẫn là thứ chi phối ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống gia đình. Đặc biệt, nếu bạn là đàn ông sẽ mang tư tưởng là người trụ cột gia đình, khả năng tài chính sẽ áp lực đôi phần hơn so với phụ nữ. Thế nên, không người ít người trước khi tiến đến hôn nhân sẽ xem xét mức thu nhập của đối tượng hẹn hò và cân nhắc đến chuyện có nên về chung một nhà hay không.

Đàn ông lương 10 triệu/tháng bị chê an phận, không đủ sống thì đừng mong lấy được vợ? - ảnh 1

Trong bất kì mối quan hệ nào thì đồng tiền vẫn là thứ chi phối và quyết định và duy trì mối quan hệ. Tuy nhiên, tiền lương bao nhiêu mới gọi là đủ. Ở một khía cạnh khác, nhiều người hài lòng với mức thu nhập hiện có, có người thu nhập chỉ có 5 - 6 triệu thậm chí là 2 hoặc 3 triệu nhưng vẫn vô tư sống vui vẻ hạnh phúc. Cũng có người lương tháng 400 - 500 triệu vẫn muốn kiếm nhiều hơn nữa. 

Tranh cãi chuyện đàn ông lương 10 triệu/tháng bị chê an phận, không đủ sống thì đừng mong lấy được vợ?
Tranh cãi chuyện đàn ông lương 10 triệu/tháng bị chê an phận, không đủ sống thì đừng mong lấy được vợ?

Nhắc đến chuyện thu nhập của đàn ông, đây cũng là chủ đề khá nhạy cảm hay được đem ra bàn tán. Mạng xã hội xuất hiện nhiều kiến trái chiều liên quan đến chuyện "đàn ông lương bao nhiêu mới đủ lấy vợ" hay "đàn ông lương 10 triệu/tháng thì đừng mong lấy được vợ". Câu chuyện còn sôi nổi hơn hết khi nhiều chị em phụ nữ còn thẳng thắn cho biết "con trai lương tháng 10 triệu là không có chí tiến thủ" bình luận này ngay lập tức nhận về nhiều tranh cãi từ nhiều hướng khác nhau.

Nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh chuyện lương tháng của đàn ông được hội chị em hưởng ứng
Nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh chuyện lương tháng của đàn ông được hội chị em hưởng ứng
Một số chị em cho rằng đàn ông lương tháng 10 triệu nên xem lại bản thân vì không đủ sống
Một số chị em cho rằng đàn ông lương tháng 10 triệu nên xem lại bản thân vì không đủ sống

Hội chị em nêu quan điểm cá nhân là vậy, riêng các đấng mày râu cũng có lập luận không kém. Theo đó trên một diễn đàn mạng, nhiều chàng trai cho biết bản thân hài lòng với mức lương 10 triệu. Người này còn đưa ra những ví dụ lập luận để bảo vệ quan điểm "hạnh phúc với mức lương 10 triệu" như: Tôi cũng có những người bạn lương hàng chục, thậm chí cả trăm triệu mỗi tháng. Nhưng để nhận được mức lương cao như thế, cái giá họ phải đánh đổi là một công việc 12 tiếng một ngày, những cuộc họp và thảo luận triền miên, những chuyến công tác xa cả tháng trời, thậm chí còn không có đủ thời gian để ngủ hay nghỉ ngơi cho bản thân chứ chưa nói đến dành thời gian cho gia đình, con cái. Việc lao đầu vào công việc lương cao như thế liệu có phải là điều đúng đắn?

Một số ý kiến về việc đàn ông lương tháng 10 triệu là an phận nhận về nhiều phản hồi của cư dân mạng
Một số ý kiến về việc đàn ông lương tháng 10 triệu là an phận nhận về nhiều phản hồi của cư dân mạng

Hôn nhân là sự gắn kết, là sẻ chia vun đắp của hai con người. Tiền bạc không khiến hôn nhân hạnh phúc bền lâu, thế nhưng tiền bạc là yếu tố quyết định hôn nhân bạn duy trì bao lâu. Thu nhập thấp sẽ khiến cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng. Nhiều người cho rằng giữa thời bão hiện đại này, sự ổn định tài chính mới là nguồn cơn tạo dựng hạnh phúc gia đình. Một số khác lại cho biết không quan trọng đàn ông có thu nhập bao nhiêu, lương có trăm triệu nhưng không quan tâm gia đình thì không sớm thì muốn cũng tan vỡ, thứ quan trọng nhất vẫn là người đàn ông chịu bỏ ra bao nhiêu cho gia đình. Có người thích bản thân có nhiều tiền, có nhà có xe đủ đầy mới hạnh phúc. Có người lại chọn cuộc sống đơn giản hơn biết đâu là điểm dừng mới klaf hạnh phúc. Chung quy giá trị cuối cùng của con người vẫn là hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục